Chapter14⇨Confuse?❤

289 8 0
                                    


JAY'S POV




Naku! Napasobra tuloy ang tulog ko. Parang ngayon ko lang ulit ito nagawa, dala ba ito ng mga pangyayari? No! Pagod lang ako sa trabaho.




Bumangon ako sa kama at tumungo sa C.R upang makapaghilamos. Napatingin ako sa sarili ko sa salamin at nakikita ko dito ang repleksyon
ni George! Teka bakit mukha niya! Sus! Nag hahalucinate na ako, tama! Gutom lang ako.
Napabuntong hininga nalang ako at lumabas ng C.R.




You have a phone call.. You have a phone.... Anu naman ba ngayon! Irita ko sa sarili ko at kinuha ko sa mesa ang phone ko na nakapatong.




Calling JP ang nakasulat. C Jp? Tumawag? Pagtataka ko.. Bakit! Sino naman ba ang ini- expect ko na tatawag sa akin? Sus!




"Hoy duwende!" Napatulala ako ng ilang minuto, paulit ulit ang mga boses na nasa ulo ko. Mga
boses ni George....




You have a phone call... You have a phone call....




Ay hala! May tumatawag pala sa akin, si JP. Sinagot ko ang tawag.




"Oh JP napatawag ka?" Tanong ko bigla sa kanya.




"Ah.. Kasi.. Gusto ko lang kumustahin ka." Pagsasabat niya.




"Naku! Hindi mo naman kailangang tumawag sa akin, ok na ok ako. Ikaw?"Napatawa siya sa linya. At napangiti ako dahil doon.




"Oh sige! Papunta na ako diyan?!" Sabay patay sa linya.




Anu! Pupunta siya dito! Bakit?. Napatingin ako sa aking sarili. Hindi pa pala ako nakapag-ayos.
Nagkandarapa akong umalis sa kinatatayu-an.




GEORGE'S POV




Bakit ang tahimik ng Icafe ngayon. Pag iisip ko ng malalim habang nakaupo.




Napapalibot ang paningin ko. Bakit ba parang may hinahanap ako, hinahanap hanap at parang gusto kong makita ngayon?. No! Pagod lang ako sa mga gawain
kahapon. Napasandal ako saglit at napadako ang paningin ko sa labas. Bakit wala pa siya.




"Sir? Ito na iyong kape mo" sabay bigay sa akin ni Britney.




"Ah salamat." Sagot ko dito.




"Ah sige sir. Mauna na ako. Goodmorning ulit" tumalikod na ito sa akin ngunit..




"Ah teka. Si.." Napalingon sa akin bigla si Britney na nagtataka.




"Si Jay po ba?"




"Oo..oo si Jay. Bakit wala pa siya!"




"Ahh. Sabi niya kasi sa akin kahapon. Mag de- day off muna siya kasi may pupuntahan siya"
sabat ni Britney at umalis na.




What! Wow! Day off? Nag deday off siya. Sobra naman. At mamasyal? Bakit naman? At saan at sino?.




Napatayo ako bigla sa aking upuan at napatingin ang mga customer sa akin. Hindi ko
sila binigyang pansin at tuloy tuloy akong pumasok sa opisina ko.




JAY'S POV




"Pasok ka JP" pagaanyaya ko kay JP papasok sa loob ng bahay.




"Maraming salamat" tugon nito. Sabay na kaming pumasok sa loob at pinaupo ko siya na sa sofa.




"Ah. Hehehe! Anu gusto mong inumin? Juice o coffee?" Pag-aalok ko sa kanya.




"Ikaw!" Diretsong tugon nito sa akin.




"Ako? Haha! Palabiro ka talaga. Wala naman ako doon sa choices na sinabi ko. Oh siya juice nalang" Tumayo na ako ng bigla siyang nagsalita at napahinto ito sa akin.




"Ikaw lang ang gusto ko" sambit niya. Napatingin ako sa kanyang kinaroroonan. Anu ba ibig sabihin ni JP sa akin.




"Ahhmm. Eh!" Sasabat na sana ako ng.




You have a phone call. You have a phone call.




"Ah teka lang JP huh. May tumawag kasi. Sasagutin ko lang saglit" pag papaumanhin ko sa kanya.




"Ok ok. "




George is calling.




Napatunganga ako sa aking nakita. Si Ge-ge-george! Tumatawag sa akin. Sasagutin ko ba! No! Papatayin ko nalang!




"Bakit ba ang tagal mong sagutin ang tawag ko!" Pagsisigaw nito sa linya. Imbis end call ang pindutin ko mali iyong na tansya ng kamay ko.




"Bakit ka ba sumisigaw diyan. Anu naman kailangan mo?!" Pagtatanong ko sa kanya.




"Wow! Hindi mo ba alam may trabaho ka ngayon!"




"No! Off ko muna!"




"Bakit? May pupuntahan ka ba?. May kasama ka na naman?" Sambit nito sa akin.




Ohh! Bakit nalaman niya, hindi kaya sinabihan siya ni Britney! Bakit parang galit siya?.




"Bakit ka nagagalit?" Tanong ko dito. Matagal siya bago nakasagot..




"Anu?" Pagtatanong ko.




"Wala! Pumunta ka na dito" sabay patay niya sa rawag niya.
Wow! Siya pa ang bumaba ng tawag ko, aisst! Che bahala siya! Napatingin ako sa phone ko. 1
message received.




"Pumunta ka na dito.." From george...




Lub-dub-lub-dub. Napahawak ako sa aking dibdib.. Teka anu ba tong nararamdaman ko sa kanya. Hindi dapat. Lub-dub.. Napahawak pa ako dito ng mabuti.




GEORGE'S POV.




"Bakit ka nagagalit?" Paulit ulit sa ulo ko. Oo nga! Bakit ako nagagalit. Napalunok ako ng laway habang nakaupo sa loob ng opisina.




Hindi man lang nag reply. Bakit ba iritado ako sa mga araw
na ito.




You have 1 new message. Binuksan ko ito.




"Nuknukan!" From Jay. Napangiti ako bigla sa simpleng text, what! Nahihibang na ako.




Tumayo ako bigla ng may narinig akong may pumasok sa restaurant. Dali dali kong tinungo ang door para lumabas.




Teka! Anu ba itong ginagawa ko!
Nagmumukha akong tanga dito habang nakahawak sa door knob.




Lub-dub.. Bakit parang kinakabahan ako. Lub-
dub. Shit..

﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏

Edii kayo na ang may paLubdub Lubdub session jan!!

Love in Mysterious Way (boyxboy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon