Mukhang pamilyar nga ito sasakyan ah!
Minamasid ko itong mabuti, kasi sa pagkaka-alam ko parang nakita ko na ito dati.
Huwag mo sabihing OMG! No! Cannot be!
"Hey!" ngiting sambit ng lalaki sa akin. Pagkakalabas niya mula sa loob ng sasakyan
"JP?" Tinutusok tusok ko ang mukha niya gamit ang daliri ko.
"Oh?! JP? Ikaw?! Ikaw ba yan?!" Hinding hindi ako makapaniwala.
C JP Saavedra ang classmate namin noong college! Wow! Ang laki ng pinagbago niya.
Let me check! Physically? Walang akong masabi emotionally? Patok na patok! Gush, sana hindi ako naglalaway sa mga oras na ito.
"Hehehe" ngumiti ito sa akin.
"Kahit kailan talaga Jay magpagbiro ka pa rin"
OMG! Ngumiti siya sa akin. Hindi ba ibig sabihin...
"Naku! Ito naman, syempre ganun parin ako dati. Nagiingay kung may panahon. Teka bakit ka pala napadaan dito.?" Tanong ko sa kanya.
Ngumiti sa akin ng pinakamaganda! Gwapo niya talaga.
"Ah. Oo may pupuntahan kasi ako, atsaka habang nagmamaneho ako eh bigla kitang nakita. Bakit? Ikaw? Saan ang punta mo?." Pagbabalik tanong nito sa akin.
Hala! Hindi ko dapat sabihin sa kanya na naghahanap ako ngayon ng trabaho. Anu kaya isipin niya, unemployed ako sa mga panahong ito.
Tinapik ko siya sa kanyang balikat at nabigla naman ito.
Nginiti-an ko siya at tumalikod saglit.
"Wala! Nagpapahangin lang ako! Kung baga nagiikot dito sa syudad"
"Ah!" Tangi niya lang nasabi.
Sa pagkaka-alam ko, naging girlfriend ni JP si Kate, kamusta na sila ngayon. Tatanungin ko ba?. Huwag na baka masaktan lang ako! Joke!
Lumingon ako sa kanya, nagkakatitigan kami ng mabuti.
Bumuntong hininga ako. Deep breath, ok! Tatanungin ko siya..
GEORGE'S POV
Saan na ba sa mga oras na ito naglilibot ang Jay na iyon! Aissh!
Binigyan pa ako tuloy ng trabaho ni mama! At naiwan kong walang nag mamanager ng restaurant namin.
"Oh hello?" Sagot ko sa tawag sa phone.
"Pare!" Si nathan pala sa linya
"May babae kanina dito pumunta sa may restaurant" dagdag niya.
Babae? Hmm! Natural kasi restaurant.. May mga customer talagang babae.
"Oh anu naman ngayon kung may babaeng pumunta diyan?" Tanong ko sa kanya.
"Oo! At tinanong ako kung kilala kita!"
Napahinto ako sa aking pagmamaneho, babae?
Tinatanong si nathan kung kilala ako?!
Anu naman ang gusto noon, at sinong babaeng iyon. Aissh!
Binaba ko ang tawag ni Nathan at pumaslit sa harap ng salamin.
Teka pamilyar itong taong nakatayo ah!
BINABASA MO ANG
Love in Mysterious Way (boyxboy)
Ficção AdolescenteWhen I see you, At first I had no interest! We turned our back for each other! Now it feels like youre coming to me little by little. I said id never love again, That I'd only love myself Its embarassing but I put my hands together Waiting again for...