Ngoại truyện: Wedding (2)

3 0 0
                                    

"Mẹ, con đến rồi ~" Bỗng nhiên bị một người con trai ăn mặc như nữ hầu ôm lấy, bà Ames vẫn duy trì vẻ mặt bình tĩnh. Ames đưa mắt quanh quất không thấy bóng dáng con rể mình thì thầm hài lòng gật đầu, bà vỗ nhẹ vào vai đứa con nuôi yêu quý của mình.

"Được rồi, Cecile, giúp mẹ bưng đĩa bánh ra bên ngoài nào. Lớn đầu rồi mà còn cư xử như trẻ con." Cecile cười hì hì, cậu thơm mẹ mình một cái thật kêu rồi nhanh chóng chuồn đi mất cùng khay bánh, đầu lưỡi hơi thè ra như chú mèo vừa mới thành công ăn vụng. Bà Ames lắc đầu, sau đó lại tiếp tục bận rộn với chiếc lò nướng bánh. Bà là một thợ làm bánh khá có tiếng trong vùng.

Trong khi đó, Cecile đang bước những bước gần như liêu xiêu đến chỗ bàn khách. Lỗ phía sau dinh dính làm cậu rất khó chịu nên sau khi đưa đồ cho khách, hoàng tử trẻ chọn một góc chết sau quầy thanh toán để điều chỉnh quần lót. Hai má Cecile nóng lên, cậu chắc chắn sẽ lại cạch mặt chồng sắp cưới của mình vì khiến cậu ra ngoài trong tình trạng này.

Nhưng sau đó, Cecile lại nghĩ đó có lẽ không phải là ý hay. Derrek gần đây vì chuyện lên ngôi mà trở nên vô cùng bận rộn, chuyện ba ngày trước đem lễ vật dâng đến điện của cậu là chút thời gian rảnh ít ỏi của hắn. Bây giờ nếu Cecile lại tiếp tục không chịu gặp hắn nữa thì chắc phải đến tận ngày cưới mới gặp lại được, mà thân thể cậu thì rất thèm được yêu thương.

"Hừ." Đang chống tay xuống cằm, Cecile dẩu môi "hừ" một tiếng. Nếu cạch mặt không khả thi thì gặp vậy, sau đó cậu sẽ đòi được nắm quyền chủ động. Cưỡi lên người hắn hoặc là chơi trò bịt mắt trói tay nghe cũng khá thú vị.

Nghĩ đến cảnh người yêu hoàn toàn yếu thế dưới thân mình là người cậu rạo rực lên, nụ cười hớp hồn hiện trên khuôn mặt xinh đẹp.

"Xin hỏi quý cô đây đã có... có người thương chưa?"

"Em ư?" Bỗng nhiên bị một người cùng giới tán tỉnh, Cecile hơi ngạc nhiên đáp lại. Mặt đá quý giấu bên trong cổ cậu hình như nóng lên, như một lời cảnh cáo.

Cậu tinh nghịch mỉm cười.

"Người thương ấy à? Người em thương thì có nhiều lắm vì em dễ yêu lắm! Nhưng mà người thương em thì lại chẳng có ai..." Nói xong, cậu liền cúi đầu tỏ vẻ đáng thương rồi ngước mắt lên, ngón tay trỏ quấn nghịch một lọn tóc mai. "Mà quý ông đây có đòi hỏi gì ở em?"

"T-Tôi... muốn mời em đi chơi một chuyến. Có lẽ là ven hồ bởi em biết đấy, cảnh ở đó... ờm... khá đẹp." Trước trò tán tỉnh nghiệp dư nhưng rất dễ thương, Cecile che miệng cười khúc khích. Nếu trong dịp bình thường thì cậu sẽ không ngại gì, nhưng giờ cậu đã là người sắp có chồng nên đành thôi vậy.

Hoàng tử trẻ vuốt ve mặt dây chuyền đang nóng hừng hực như mặt trời nhỏ rồi lắc đầu.

"Em xin lỗi, em đành xin từ chối ý tốt của quý ngài. Ngài thấy đấy, em..." Một ý tưởng táo bạo xuất hiện trong đầu cậu và cậu thầm cười lớn. Bên ngoài mặt thì lộ ra vẻ thương tâm. "Em đang chịu một cuộc hôn nhân sắp đặt. Quý ngài kia là thương nhân và có tư cách tốt, nên em không muốn làm phụ lòng ngài ấy."

"Nhưng mà thưa quý cô, tôi hẳn phải giúp em một điều gì đó chứ? Có lẽ chúng ta có thể-"

"Ôi, quý ngài tốt bụng, xin ngài đừng nói thêm điều gì nữa vì lòng em đã quyết! Chuyện của chúng ta nên dừng ở đây thôi, ngài thân mến, hãy giữ một ấn tượng đẹp trong tâm tưởng của nhau. Với cả, thưa ngài, em là con trai." Gã trai kia tái mặt rồi nhanh chóng cút thẳng. Không thể nhịn được nữa, Cecile cười lớn; tiếng cười của cậu vang đến tận gian bếp bên trong. Chỉ tới khi bà Ames nghiêm mặt cầm một khay bánh người gừng ra thì cậu mới thôi, mặc dù khoé môi vẫn vương nét cười tinh nghịch.

Ames lắc đầu. "Con nên lấy chồng sớm đi thôi. Mẹ già rồi, không quản được." Bàn tay đang định ăn vụng bánh của Cecile khựng lại, sau đó liền chuyển hướng sang ôm mẹ nuôi mình nũng nịu.

"Lấy chồng gì chứ? Con muốn ở với mẹ mãi thôi ~" Mặc dù gương mặt bà không bộc lộ cảm xúc gì, Cecile vẫn cảm thấy người mẹ nuôi của mình rất hài lòng với câu trả lời này. Nhưng có vẻ Derrek thì ngược lại: vòng cổ của hắn lại nóng lên như thể tức tối rồi. Thế là hoàng tử trẻ càng ra sức nũng nịu. "Hay là con bảo Derrek ở rể nhé? Tiệm bánh nhà mình cũng thiếu chân sai vặt."

"Người ta là vua, là quốc vương một nước, bảo vậy thì làm sao được?"

"Thế thì con không cưới!" Cecile giả vờ tức giận nói. Mặt dây chuyền trong áo cậu lúc nóng lúc lạnh, như thể chồng sắp cưới của cậu đang phân vân giữa việc giận dữ hay lo lắng. "Con ích kỷ lắm, không muốn san sẻ chồng con với người khác. Hay là mẹ giới thiệu một người cho con đi? Không cần quá đẹp trai, khoẻ mạnh một tí mới tốt."

"Cái thằng này, chồng chưa cưới của con mà biết thì chết." Cecile vừa cười hì hì vừa xoa xoa viên hồng ngọc đang nóng rẫy. Việc đấy mẹ nuôi cậu khỏi phải lo. "Cũng sắp đến giờ trà chiều rồi. Con giúp mẹ lên gọi vị khách trọ ở tầng trên xuống được không? Ở phòng ngủ của khách ấy." Nghe Ames nói, Cecile trố mắt.

"Mẹ thiếu tiền à? Sao không bảo con?" Bà Ames không giải thích gì nhiều mà đẩy đẩy con trai nuôi mình lên bậc cầu thang.

"Không có, không thiếu, mẹ chỉ thấy tội nghiệp anh ta thôi. Giờ thì nhanh lên kẻo trà nguội mất." Cecile bĩu môi, chỉ còn cách leo cầu thang lên tìm vị khách trọ mà mẹ mình nói. Hơn nữa, cậu cũng cần phải thay đồ hay ít nhất là thay quần lót, bởi vì cái thứ cậu đang mặc thật sự nhớp nháp không chịu nổi.

"Làm người ta nhớp nhúa không chịu nổi. Tại ngài hết đấy." Cecile nói rồi hôn lên mặt đá quý lấp lánh. Lúc thả món trang sức xuống nhưng không cho nó lại vào sau áo, cậu tự hỏi Derrek có nhìn thấy cảnh trước mặt mình không hay chỉ nghe thấy được thôi. Ý nghĩ đó khiến cậu cười khúc khích, ngón cái ve vuốt theo đường viền của viên đá. "Ngài vẫn giận chuyện vừa nãy à? Thế có muốn nhìn em thay đồ cho bớt giận không đây?" Không có tiếng hắn đáp lại từ viên ngọc nhưng cậu cảm thấy nhiệt độ mặt đá giảm đi rõ rệt như một lời đồng ý. Cecile cười, mắng. "Đúng là tên biến thái."

Tuy nói vậy nhưng Cecile vẫn yêu tên biến thái này lắm. Thế là cậu lẩm bẩm thêm vài lời ngon ngọt nữa rồi quyết định gõ cửa phòng vị khách trọ. 

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 15 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Phần Khuyết ThiếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ