I - Những lời trăn trối

58 2 0
                                    


PHẦN MỘT - ARMATURA, THẾ GIỚI CHIẾN TRANH
Một năm sau vụ thảm sát Isstvan V


I - Những lời trăn trối


"Bất kỳ ai nghe được những lời này, tôi cầu xin các người hãy mang chúng đi khắp Đế Chế. Tôi là Phó Đô đốc Tion Konor Gallus của Hạm đội Andarion, đóng quân tại Quintus Spread của Ultramar. Mã số định danh cá nhân của tôi là: ba-ba-Via-chín-một-K-O-L-năm-một. Chúng tôi đã bị tấn công có chủ ý và ác ý bởi một hạm đội mang màu sắc của Quân đoàn 12 World Eater. Những tàu hộ tống của chúng tôi đã bị tiêu diệt. Các chiến hạm chủ lực còn lại của chúng tôi đang phải chịu các hoạt động đổ bộ lên tàu. Hầu hết đã bị phá hủy hoàn toàn.


Nhà máy đóng tàu Fulgentius đã thất thủ trước bọn phản bội. Báo tin tới...
"Variano, bọn chúng vẫn đang bóp nghẹt tín hiệu này. Tôi không quan tâm anh làm cách nào, vượt qua sự gây nhiễu này nếu không tôi sẽ tự bắn hạ anh....
"Đây là Đô đốc Gallus của Hạm đội Andarion. Báo tin tới những người đang hội quân ở Calth. Hãy báo tin cho Lãnh chúa Guilliman. Chúng ta đã bị phản bội. Chúng ta đã bị phản bội."

- Đô đốc Tion Konor Gallus, Trên thiết giáp hạm Legate của Ultramarines, đóng quân tại Latona

"Đây là Hạm đội trưởng Theodos đang nói với tất cả lực lượng còn lại, duy trì đội hình phòng thủ phía trên vành đai Bắc Cực. Chống đỡ các đợt bắn phá của chúng cho đến khi tin nhắn thiên văn được gửi đi. Bất kỳ tàu khu trục hỗ trợ nào chưa chạm địch trong mạng lưới phân bổ thứ mười bảy, hãy nhắm mục tiêu vào tàu chiến Word Bearer được nhận dạng là: Deadsong. Phá hủy nó trước khi nó rải thảm lên pháo đài Bắc Cực.

"Tất cả thuỷ thủ đoàn Aequitas mà không có lời thề hy sinh, hãy đến khoang cứu sinh."

"Đây là Hạm đội trưởng Theodos đang nói với toàn hạm đội: chúng tôi đang bị tê liệt và bốc cháy, tất cả thủy thủ đoàn không cần thiết đều phải bỏ tàu. Từ bỏ mọi nỗ lực phòng thủ. Lặp lại: từ bỏ mọi nỗ lực phòng thủ. Hãy chiến đấu vào ngày khác.
"Làm thế nào thứ này không hoạt động? Tại sao các nhà thiên văn lại im lặng? Cho tôi liên lạc với Deadsong. Tôi không quan tâm liệu họ có trả lời hay không."

"Tôi biết các anh đang nghe thấy tôi, hỡi quân đoàn thứ Mười Bảy. Chúng tôi là anh em của các anh. Sự điên rồ nào đã khiến các anh gây ra chuyện này? Sự điên rồ nào đã..."

- Hạm đội trưởng Gaius Theodos, Trên chiến hạm Aequitas của Ultramarines, đóng quân tại Ulixis


Vẫn không có một lời gì từ những người đang hội quân trên Calth. Tín hiệu thậm chí có thể không đến được với họ.
"Một con tàu trong chúng ta phải sống sót để thoát ra khỏi đây...
"Đây là soái hạm đang nói chuyện với tàu Azureus: thoát ra khỏi nơi đây bằng mọi cách cần thiết. Chiến hạm Tears of Kyanos và Immortal Patriarch sẽ hỗ trợ, thực hiện động tác cơ động Bảy Trỗi Dậy để tránh bất kỳ đòn tấn công nào đang tới Azureus. Tất cả các hải đoàn hộ tống, tập hợp xung quanh Azureus theo mô hình đánh chặn Deniquo. Igitur, dừng cuộc tấn công của các anh và mang pháo hạm của mình vào lưới thứ ba để hỗ trợ Azureus. Tôi muốn các anh cắt đuôi con tàu thứ mười hai đó ra. Chúng ta sẽ chỉ có một cơ hội để làm việc này mà thôi."
"Azureus, nhân danh Hoàng đế và Năm trăm Thế giới, hãy chạy đi và đừng dừng lại. Hãy chạy đến Armatura và gửi lời của tôi tới Orfeo."


- Tư lệnh Krios Cassan, Thuyền trưởng chiến hạm Vinculum Unitatis, quân đoàn Ultramarines, đóng quân ở Espandor


[Dịch] Betrayer - Kẻ phản bội - Tiểu thuyết Warhammer 40kNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ