Chương 15 - Những lời cảnh báo

21 1 1
                                    


Những lời cảnh báo

Tình anh em

Lần thứ chín chiếc Conqueror bị dịch chuyển từ cõi warp mà không báo trước, Khârn nhận được tin từ Argel Tal trên chiếc Lex - một tin vox- xung tầm ngắn, tàu này sang tàu khác - yêu cầu hắn lên chiếc soái hạm của Word Bearer ngay lập tức.

Tò mò, hắn đã làm chính xác điều đó. Kargos cũng như Skane cũng muốn đến, nhưng Khârn từ chối cả hai. Họ đã gặp đủ khó khăn để hòa nhập với Word Bearer vào những thời điểm thuận lợi nhất, và với những căng thẳng ngày càng gia tăng sau khi các thành phố của Armatura cuối cùng thất thủ, đó chẳng phải là khoảng thời gian tuyệt vời nhất.

Điều thực sự khiến Khârn ngạc nhiên là Esca, cũng đã yêu cầu được đi cùng hắn, nhưng mà viên Codicier có vẻ do dự và lo lắng.

"Tôi cảm thấy có điều gì đó không ổn trên chiếc Lex," anh ta thú nhận.

"Đó không phải là cách để nói về các anh em trong các quân đoàn khác của chúng ta," Khârn nói với một nụ cười mệt mỏi. Những cái đinh đập nhịp điệu nửa vời, như thể đang trừng phạt hắn vì đã cố tận hưởng khoảnh khắc không có cây rìu trên tay. Về mặt khách quan, hắn biết rằng chúng không hoạt động như vậy, và gần như chắc chắn sự hiện diện của viên Codicier đã khiến thiết bị cấy ghép của hắn trở nên trầm trọng hơn. Dù vậy, thật khó để phủ nhận sự trùng hợp.

"Tôi biết chúng ta còn lâu mới thân thiết được với nhau," Esca nói, "nhưng anh vẫn là sĩ quan chỉ huy của tôi. Hãy cẩn thận, đội trưởng."

Khârn không trả lời. Hắn không biết phải nói sao.

Thế là hắn phải đi một mình. Hắn đi một mình và nghe Argel Tal biện hộ cho sự điên rồ.

Khârn vẫn ở trên tàu Lex khi cả hai chiếc soái hạm đang tìm đường quay trở lại cõi warp, nhưng do điểm đến của chúng giống nhau, nên điều đó chẳng có ý nghĩa gì lắm.

Hai người anh em nói chuyện cùng nhau trong bầu không khí thanh bình khó chịu của những hành lang quanh co của Lex,một nơi mãi mãi sẽ luôn vang vọng những giọng ca tụng kinh truyền qua những bộ xương kim loại của con tàu. Đôi khi Khârn nghe thấy tiếng khóc ở một góc phía trước, chỉ để thấy lối đi trống rỗng khi họ tới đó. Đôi khi đó là tiếng la hét hoặc những bài thánh ca tha thiết được hát bằng thứ ngôn ngữ mà hắn không thể hiểu được. Argel Tal dường như không để ý đến điều đó, và nếu có thì cũng không bao giờ khiến hắn bận tâm.

Khârn dùng mép ủng của mình để gạt đi một khẩu súng las bị bỏ rơi, rỉ sét trên boong tàu. Một nửa hành lang họ đi qua dày đặc mảnh vụn và sự lộn xộn của nơi ở bẩn thỉu nhất. Trong một số trường hợp, họ còn bước qua xác chết. Hầu hết đều có dấu vết của những vết dao đã kết liễu cuộc đời họ, nhưng Khârn cũng nhìn thấy dấu hiệu bị siết cổ và bị bắn.

"Tại sao Lex lại trở thành một nơi bẩn thỉu như vậy?" Khârn thắc mắc.

"Hầu hết các tàu của chúng tôi bây giờ đều trông như thế này. Có quá nhiều linh hồn mới và sùng đạo bước lên tàu. Sự bẩn thỉu và rác rưởi của họ lây lan, cũng như dịch bệnh ở các tầng dưới nơi những tín đồ sùng bái sống bầy đàn như những con thú."

[Dịch] Betrayer - Kẻ phản bội - Tiểu thuyết Warhammer 40kNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ