Chương 23 - Máu dâng lên vị Thần Máu

27 1 0
                                    


Bàn tay định mệnh

Bên trong ngọn lửa

Máu dâng lên vị Thần Máu

Khârn chiến đấu trong cơn mưa máu, tàn sát các skitarii dọc theo các tường thành. Cái pháo đài trên lưng cỗ Titan Corinthian ướt đẫm trong trận mưa như trút nước, máu chảy ra từ các tượng đầu thú và máng xối rơi xuống thành phố bên dưới. Nhìn qua rìa cho thấy những thác máu chảy thành dòng, cũng như những Warhound của Audax hiện đang thoát khỏi cuộc phục kích của chúng. Với việc tổ vận hành của Imperator Titan đã chết - Kargos thề rằng hắn sẽ giữ hộp sọ của tên princeps làm chiến tích cho cuộc kiểm đếm của mình - không còn gì có thể ngăn cản việc thanh trừng tòa lâu đài của bọn skitarii trên vai cỗ máy thần thánh. Sau khi quét sạch các tháp canh ở đôi chân và đám quân phòng thủ đông một cách dã man trên boong chỉ huy, giao tranh diễn ra dày đặc nhất ở pháo đài này. Những vệ binh lao ra khỏi doanh trại của họ để thủ vững trong cuộc tử thủ cuối cùng, mặc dù thực tế là họ đã thua trong trận chiến để chiếm lại cỗ Titan của mình.

Các Skitarii nửa người nửa máy này đã chịu đựng nhiều sự mang tính hữu dụng, hoặc gây chết người tùy theo ngữ cảnh. Các thợ thịt và thợ cơ khí của Legio Oberon có thiên hướng trang bị vũ khí cho các nô lệ chiến tranh những khẩu đại bác xoay nòng hạng nặng, khiến chúng tỏa ra mùi của thuốc nổ fyceline khi các khẩu súng của Skitarii gầm lên với chớp lửa đầu nòng.

Khârn lách qua chúng, màn hình võng mạc của hắn sáng lên với các cảnh báo thiệt hại và các chữ rune đánh dấu khớp gối trái của hắn đã bị tổn thương đến mức mất ổn định. Khói bốc lên từ những vết rỗ khủng khiếp do đạn bắn bao phủ phần lớn bộ giáp của hắn. Những khẩu pháo xoay nòng này thiếu khả năng xuyên thấu, nhưng chúng được bù đắp bằng lượng hỏa lực cực lớn.

Các các tường thành này rất rộng, giống cổng và cầu sắt hơn bất cứ thứ gì giống pháo đài của các thế giới thời phong kiến. Cơn mưa như trút nước khiến các bệ kim loại trơn trượt và đầy nguy hiểm.

Khi tên skitarii cuối cùng bị giết, các World Eater băng qua những tên nô lệ đang co rúm và những con servitor chết não đang lảng vảng trong các căn phòng. Trong khi những người hầu theo hợp đồng của Legio van xin và kêu la khi họ bị tàn sát, những tên nô lệ người máy chỉ đơn giản nhìn chằm chằm với vẻ thờ ơ.

Không còn kẻ thù nào nữa, các World Eaters tiến vào khu vực tường thành, giơ rìu lên và hét lên chiến thắng của mình lên bầu trời đỏ như máu.

Màu sắc của bầu trời đó là tất cả những gì Argel Tal có thể tập trung vào. Màu đỏ. Không phải màu xám. Lorgar đang thực thi ý chí của mình trên khắp thành phố và Erebus đã được chứng minh là đã sai.

Khârn chết vào lúc mặt trời mọc trên một thế giới có bầu trời xám xịt. Trong mọi tương lai mà ta từng nhìn thấy, hắn sẽ chết khi bình minh ló dạng trên bầu trời. Và hắn sẽ chết với một lưỡi dao đâm vào sau lưng.

Nhưng Khârn vẫn sống. Cậu ta đã không chết trong buổi bình minh kéo dài vô tận của Nuceria và bầu trời không còn xám xịt nữa. Không có con dao nào ở phía sau. Bộ giáp của Argel Tal đã bị hỏng nặng và vô dụng như của những World Eaters mà anh đi cùng - nhưng bộ giáp của họ cần được bảo trì và sửa chữa, còn bộ giáp của anh đang hồi phục trong quá trình tái sinh chậm chạp, ghẻ lở. Raum im lặng ngay lúc người nô lệ cuối cùng trút hơi thở cuối cùng. Không còn ai để giết, con quỷ dữ cuộn tròn trong sự khó chịu để nghỉ ngơi.

[Dịch] Betrayer - Kẻ phản bội - Tiểu thuyết Warhammer 40kNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ