Chương 19 - Cuộc chiến của những nhà tư tưởng

21 2 0
                                    


Những con mắt chết chóc

Perpetual

Cuộc chiến của những nhà tư tưởng

Sẽ không có cuộc chiến tranh lớn nào dành cho Nuceria. Và điều khiến Lotara cảm thấy thất vọng là sẽ không có bất kỳ cuộc rải thảm nào. Cô dành cả ngày trên đài chỉ huy của chiếc Conqueror, quan sát bản đồ quỹ đạo, chứng kiến các thành phố bị thiêu rụi dưới làn sóng của hai Quân đoàn và lực lượng Audax của họ. Họ chỉ có hai mươi nghìn chiến binh ở dưới đó, nhưng khi kẻ thù đối mặt với những chiến binh với tầm cỡ đó, "chỉ" là một tuyên bố tương đối. Vài trăm người có thể chiếm một thế giới trong vài tháng. Vài ngàn thì chỉ cần một tuần.

Lhorke đã tham gia chiến dịch hành tinh sụp đổ cùng với họ, để lại Lotara một mình với cảm giác cô lập kỳ lạ. Cô đã quen với việc cựu Thủ lĩnh quân đoàn đứng ở bên cạnh ngai chỉ huy của mình vào tháng trước, đưa ra những quan sát sâu sắc, kỳ cựu của ông ta về mọi thứ diễn ra. Cô tự hỏi liệu ông ta có để ý đến điều này trong những năm tháng mình làm lãnh chúa của War Hound, đứng cạnh ngai chỉ huy của những người tiền nhiệm của cô và đưa ra những lời khuyên cũng như chỉ trích dù điều đó có cần thiết hay không.

Có lúc cô đã thử chơi đánh bài với ông ta để giết thời gian trong những tháng ngày họ du hành trong warp. Cô đã biết được rằng, Lhorke là một kẻ chơi bài dở tệ, và đôi bàn tay to lớn của ông ta đã cản trở sự khéo léo của một tay chơi bài. Cuối cùng, họ phải dùng một con servitor để giữ bài hộ ông ta. Ông ta chỉ chơi đúng một lần và không quá hai phút.

"Điều này thật lố bịch", ông ta đã nói vậy, và chỉ thế mà thôi.

Khi ông thông báo rằng mình tham gia chiến dịch hành tinh sụp đổ, cô đã nhướng mày thay vì đặt câu hỏi.

"Chiến tranh vẫy gọi," ông ấy đã trả lời như thế.

"Và điều này không liên quan gì đến ông không tin tưởng Angron phải không?"

"Chiến tranh vẫy gọi" ông ấy vẫn trả lời như thế.

Desh'ea đã thất thủ đầu tiên. Cô đã chứng kiến nó chết đi, theo cách quen thuộc rằng nền văn minh đang cháy luôn trông đẹp đến mức đáng xấu hổ khi nhìn từ quỹ đạo. Hai Quân đoàn hành quân qua các đường phố, tàn sát dân chúng, mang đến cái chết cho mọi tên chủ nô cũng như mọi đàn ông, phụ nữ và trẻ em đã từng dung túng chế độ nô lệ trong xã hội của họ. Đường truyền duy nhất của cô từ Angron đã đến khi Desh'ea bị bao phủ trong làn khói cuối cùng của nó. Ông ta trông còn sống động hơn những gì cô có thể nhớ, nhưng đôi mắt ông lại chết chóc hơn bao giờ hết.

"Công lý," hình ảnh lập thể của ông ta lên tiếng, mãnh liệt đến tột độ. "Sự trả thù. Mọi tên chủ nô đều phải chết. Mọi tâm hồn khốn nạn đã từng cổ vũ cho các trận võ sĩ giác đấu. Tất cả. Tất cả bọn chúng, Lotara à."

Cô nhìn thấy Lhorke đằng sau vị Primarch, đi thoáng qua, vượt qua tầm nhìn của cô. Sau đó, một chiếc Fellblade lao tới khiến hình ảnh rung chuyển.

"Liệu mọi thành phố có dám đối mặt với Quân đoàn không?" cô hỏi. "Mọi thành phố."

Lotara đã giả vờ bình thường, giả vờ đùa giỡn với một bảng dữ liệu. Cô không thích nhìn vào đôi mắt thiếu tập trung của ông ta. Bất chấp sức sống và ngọn lửa trong giọng nói của mình, Angron vẫn nhìn chằm chằm như một xác chết, căng cứng vì đau đớn. Cô sợ bất cứ điều gì đã xảy ra trong phòng ngai vàng của Praxury sẽ làm tổn hại thêm những gì còn sót lại trong tâm trí ông ta.

[Dịch] Betrayer - Kẻ phản bội - Tiểu thuyết Warhammer 40kNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ