Ông ấy đã chết trên thế giới này
Móng vuốt của Ember Wolves
Mưa máu
Thời gian trôi qua không hề tử tế với Argel Tal. Anh nếm được vị máu, và lần đầu tiên chỗ máu đó là của anh. Những vết rách xé toạc bộ giáp của anh, khoét sâu vào phần thịt bên dưới. Một chiếc sừng của anh bị gãy nửa chừng do bị rìu năng lượng chặt đứt. Những vết cháy làm lấm tấm áo giáp của anh do được rửa bằng lửa, và những khúc xương sườn xuyên qua áo giáp của anh đang chảy máu, có nghĩa là anh không hiểu và quá yếu để có thể kiểm tra với bất kỳ ý định thực sự nào. Anh xếp đôi cánh của mình sát vào lưng, cố gắng hết sức để phớt lờ những vết rách và vết cắt do lưỡi kiếm vẽ những vết sẹo mới lên chúng.
Anh đã theo kịp Khârn, sát cánh cùng người anh em kiếm sĩ của mình cho đến giây phút cuối cùng. Chỉ có anh, người duy nhất trong số các chiến binh mặc giáp trắng là không cười và hú lên đắc thắng với mỗi mạng sống mà họ giành được và mỗi con phố mà họ chinh phục được, vì anh là người duy nhất thiếu những thiết bị cấy ghép thô sơ để tái tạo lại bộ não của mình. Một số World Eaters đã tấn công anh trong tình trạng mất trí vì những chiếc đinh. Mỗi lần như vậy anh đều đánh trả họ, buộc họ phải nhận ra anh, đồng thời nhận thêm một hoặc ba vết thương nữa.
Bây giờ họ đang chạy cùng Audax, hội quân tới cái hình dạng bao la của con Titan Corinthian khi nó bước hai bước đầu tiên để thoát khỏi con tàu quan tài. Anh khum người trên một chiếc xe tăng Rhino với một bánh lốp bị hỏng, cố gắng hết sức để vượt qua dòng nước lũ. Anh đâm móng vuốt của mình vào lớp bọc thép để có thể bám chặt; các World Eater khác lấp đầy thân xe và treo mình từ bên ngoài, vung rìu vào tư thế sẵn sàng. Khârn ở cùng anh, tạm thời tỉnh táo khỏi những chiếc đinh và trông không khá khẩm hơn Argel chút nào. Một sự tuyệt vọng bệnh hoạn đã tô điểm cho toàn bộ cuộc chiến - các chiến binh của cả hai phe đang ném tất cả những gì họ có vào cuộc xung đột này, như thể đó là cuộc chiến duy nhất quan trọng.
Hai chiến binh World Eater và Word Bearer cùng khum người xuống, cả hai đều nhìn lên con Titan Imperator đang bước đi phía trên đầu họ.
"Tôi đã mất liên lạc với chiếc Conqueror rồi," Khârn thừa nhận.
Argel Tal đã cố gắng thiết lập liên lạc với Conqueror. Loạt đạn Bolter đã trả lời thay; những tiếng la hét giận dữ và đau đớn. Lotara đang có một cuộc chiến mà cô ta phải tự chiến đấu.
"Họ đã bị đổ bộ lên tàu," Argel nói.
Khârn gật đầu. "Tôi không thấy lo lắng. Lần này Delvarus đã ở lại."
Có một khoảng dừng xấu xí giữa họ, rồi Khârn quay sang. "Anh đang làm gì thế?"
"Chiến đấu," Argel Tal trả lời.
"Không. Anh đang chiến đấu cùng chúng tôi thay vì người của anh. Lời tiên tri của Erebus là vô nghĩa. Tôi sẽ không chết ở đây đâu người anh em. Hãy dẫn dắt những chiến binh của anh đi."
Argel Tal lắc đầu. "Câu có biết sáng nay cậu đã cận kề cái chết bao nhiêu lần rồi không? Đã bao nhiêu lần tôi đã giúp gạt đi một ngọn giáo, hoặc bẻ gãy một lưỡi kiếm?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dịch] Betrayer - Kẻ phản bội - Tiểu thuyết Warhammer 40k
ActionSự kiện Shadow Crusade, hay còn được gọi là Cuộc viễn chinh hắc ám, là một chiến dịch có quy mô trải dài trên khắp khu vực hệ Ultramar rộng lớn do Primarch Lorgar Aurelian và Primarch Angron phát động vào những ngày đầu của nội chiến Horus Heresy. ...