Chương 3 - Mất trí vì những chiếc đinh

29 2 2
                                    



Mất trí vì những chiếc đinh

Chiến tranh trong không gian

Màu đỏ thiêng liêng, màu trắng vô tín

Một điều mà những câu chuyện chiến tranh luôn bỏ qua, đó là bụi bặm.

Khârn đã sớm học được điều đó và bài học đó đã đồng hành với hắn suốt nhiều năm. Ngay cả hai gã đàn ông chơi đá cát trong hố đấu sĩ cũng là đầy sự điên cuồng. Hai đội quân gồm vài nghìn linh hồn trên một vùng đồng bằng rộng mở sẽ khiến không khí trở nên đậm đặc đến mức nghẹt thở. Hãy mở rộng quy mô thêm một lần nữa và vài trăm nghìn chiến binh đang xung đột sẽ khiến mặt trời tối sầm trong một ngày sau khi trận chiến kết thúc.

Nhưng thực tế của chiến tranh cao độ hiếm khi được đưa vào truyền thuyết. Trong tất cả những câu chuyện mà Khârn đã được nghe kể, đặc biệt là những trích dẫn tồi tệ từ những Người Hồi Tưởng, trận chiến chỉ còn lại một số ít các anh hùng đối đầu với nhau dưới ánh mặt trời, trong khi những kẻ kém cỏi vô danh hơn sẽ chiêm ngưỡng họ với vẻ kinh ngạc đến sửng sốt.

Phải mất rất nhiều công sức mới khiến Khârn co rúm người lại vì khó chịu, nhưng những câu chuyện viết về chiến tranh chưa bao giờ thất bại trong chuyện đó

Hai Quân đoàn giao chiến trong một thành phố là điều vượt xa mọi điều khác. Động cơ xe tăng thở ra khói có mùi dầu. Những chiếc gunship gầm rú dưới những vệt nhiệt mờ ảo và khí thải, trong khi những chiếc bị trúng đạn rơi xuống từ trên trời và bùng cháy trên mặt đất. Những người khổng lồ sải bước trên đường phố tạo ra lửa và khói ở mức độ ngang nhau - những vết thương gây ô nhiễm gấp 10 lần khi một trong những cỗ máy chiến tranh khổng lồ cuối cùng đã phát nổ.

Hàng chục nghìn binh sĩ đang nghiền nát bê tông và đất dưới chân họ, và những tiếng thở dài cuối cùng của các tòa tháp chung cư khi chúng vỡ ra, tung bụi lên không trung - tất cả đều thêm vào tấm màn bụi bặm. Mỗi ngọn tháp đổ xuống, mỗi tượng đài bị lật đổ, mỗi hầm trú ẩn bị phá nổ đều bắn ra một đám mây tro ngột ngạt theo mọi hướng.

Chiến đấu trong một thành phố đổ nát là một chuyện, nhưng chiến đấu trong sự tàn phá của một thành phố lại là một chuyện khác. Khả năng chúng ta quan sát được mọi thứ là không có thật. Đơn giản là nó không còn tồn tại.

Trong quá khứ, khi những thanh kiếm đồng đã tạo dụng nên đỉnh cao năng lực của con người trong việc tiến hành chiến tranh chống lại chính đồng loại của mình, các liên lạc viên cưỡi ngựa xé nát đám mây bụi của chiến trường để truyền đạt thông tin và mệnh lệnh giữa các tướng lĩnh đang có trung đoàn của họ bị che mắt trong lớp bụi dày đặc. Đó là một sự thật khác hiếm khi được đưa vào kho lưu trữ.

Chiến tranh đã đi một chặng đường dài từ những ngày xa xưa đó. Khả năng chiến đấu khi bị mù của nhân loại thì không. Màn hình võng mạc của Khârn phản ứng với sự khó chịu của hắn, tự động lọc các hình ảnh qua các bộ lọc thị giác. Màn hình nhiệt là một vệt màu vô giá trị gây đau nửa đầu khi một nửa thành phố đang bốc cháy. Việc theo dõi bằng định vị bằng tiếng vang auspex không đáng tin cậy trước bất kỳ sự can thiệp nào của khí quyển và các đám mây hạt dày đặc, cùng với các tòa nhà đang cháy xung quanh chắc chắn được coi là điều kiện dưới mức tối ưu.

[Dịch] Betrayer - Kẻ phản bội - Tiểu thuyết Warhammer 40kNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ