Chương 14 - Cô không được phép biết

23 1 0
                                    


Tái Bổ nhiệm

Không được phép biết

Ngọn lửa trong lò rèn

Keeda không cảm thấy xấu hổ vì đã khóc nức nở, khi lần đầu tiên nhìn thấy cái xác của Syrgalah. Cỗ Titan Warhound đã được cần cẩu kéo ra khỏi quan tài phục hồi, vỡ nát và vẫn còn bốc khói từ vết thương. Bị cụt một tay, không thể đứng vững trên hai chân què quặt, với từng mét giáp trụ méo mó, đầu của Syrgalah rũ xuống trên một cái cổ quá nát không thể chịu nổi sức nặng của buồng lái.

Không, điều này không dễ xem chút nào. Giờ thì đỡ hơn rồi. Ít ra thì cỗ Titan này cũng đứng vững được.

Nữ hoàng Ember được giữ vững bởi các giá đỡ vững chắc ở hai bên, lấy lại vóc dáng bất chấp vết thương - tất cả đều là đức tin của Giáo phái Máy móc trong việc khôi phục linh hồn chiến binh của cỗ Titan bằng cách đối xử với nó một cách đàng hoàng cũng như thông qua kỹ thuật công nghệ. Vì vậy, cô ta đang đứng giữa các chị em của mình, một trong chín mươi Warhound còn sống sót trong màu sắc đen tối của Ember Wolves. Tuy nhiên, cô ta còn rất xa, còn lâu mới phục hồi được.

Tám tu sĩ công nghệ đang làm việc trên các khớp của cô ta, được hỗ trợ bởi các đội servitor tụ tập theo nhóm phía sau họ. Lớp da kim loại của Syrgalah chứa đầy con người, người máy sinh học và nô lệ bị cắt thùy não, cũng như một số hộp sọ servo biết bay đang quét bất kỳ cơ chế nào mà chúng được yêu cầu quét vào bất kỳ thời điểm nào.

Toth cũng ở đây, cánh tay mới của anh ta vẫn chưa được bọc da tổng hợp, chỉ có xương sắt từ khuỷu tay trở xuống. Nó không hoạt động được trơn tru lắm. Những đường gân đỏ giận dữ nổi lên dọc bắp tay, có lẽ là dấu hiệu đầu tiên của việc bị nhiễm trùng. Anh ta tiếp tục kiểm tra nó, cứ vài giây lại bắt những ngón tay mới của mình cuộn lại thành nắm đấm. Rõ ràng là nó vẫn còn đau.

Một trong những tu sĩ mặc áo choàng đỏ đến gần họ, khuôn mặt của hắn ta bị che khuất hoàn toàn bởi chiếc mũ trùm đầu. Cánh tay thứ hai khẳng khiu khoanh lại sát vai khi hắn ta đến gần.

"Moderati Bly. Moderati Kol." Giọng hắn ta khàn khàn, vô cảm, có thể dễ dàng nhận ra nó thuộc về bất kỳ tu sĩ công nghệ nào mà họ từng gặp.

"Số chín phải không?" Keeda hỏi.

Hắn ta đáp lại bằng cách kéo mũ trùm đầu ra sau, để lộ cái đầu cạo trọc, những nốt cấy ghép ở thái dương và tấm mặt nạ đang che quanh mắt.

"Vâng. Là tôi, số Chín."

"Việc sửa chữa thế nào rồi?" Toth hỏi.

Loa trong họng của Số Chín rung lên. "Mọi chuyện đang theo tiến độ như anh đang thấy. Không có sự đánh lừa thị giác nào đang xảy ra cả."

Keeda mỉm cười lần đầu tiên kể từ khi họ bị hạ gục bởi con Reaver chết tiệt đó và phát bắn may mắn của nó.

"Ý của Moderati Kol nghĩa là: khi nào Syrgalah mới sẵn sàng hoạt động trở lại?"

Số Chín hướng đôi mắt có tấm che về phía Toth. "Vậy tại sao anh ta không diễn đạt câu hỏi của mình bằng những từ ngữ chính xác đó?"

[Dịch] Betrayer - Kẻ phản bội - Tiểu thuyết Warhammer 40kNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ