First Date

506 65 3
                                    

7h tối, tập đoàn TP

"Chủ tịch, cuộc họp cổ đông chuẩn bị bắt đầu nhưng có một số trục trặc" Ngọc Huyền sau khi nhận được lời chấp nhận vào phòng thì đẩy cửa đi thẳng vào, dáng vẻ gấp gáp, không đến quá 5s đã có mặt đưa tập tài liệu đến trước mặt Thuỳ Trang.

"Để tôi xem" Sau khi nhìn được biểu cảm của Ngọc Huyền, Thuỳ Trang đã dự đoán có chuyện không lành, lập tức cầm lấy hồ sơ lật qua lật lại xem thật kĩ. Đôi mày cũng dần chau lại. Sau một hồi suy ngẫm thì phán một câu "Tất cả nhân viên cho tan làm, không cần tăng ca, riêng thư kí Huyền và thư kí Diệp cùng các đại biểu cổ đông ở lại. Mở họp sớm 15 phút"

Diệp Anh đang lược lại hợp đồng ngồi cạnh nghe thấy thì nhăn mặt nhìn qua Thuỳ Trang. Bất giác thốt lên một câu "Liệu có thể tan họp trước 8h tối không? Trọ của tôi mở tiệc ăn, không thể về muộn". Nói xong Diệp Anh lập tức bụp miệng khi thấy hai con người kia khi nãy đang còn tất bật soạn tài liệu thì lại vì câu nói của cô mà quay lại nhìn với khuôn mặt chứa đựng sự khó hiểu.

"Nếu gấp, cô có thể về trước" Thuỳ Trang đứng hình một lúc rồi thản nhiên nói, đôi mắt lại rời về tập hồ sơ. Ngọc Huyền thấy chị gái mình hôm nay lạ lùng vậy cũng trố mắt nhìn, bình thường với trường hợp gấp gáp vậy dễ gì chị ta cho nhân viên nghỉ, đặc biệt là thư kí cá nhân là người cần nhất lúc cuộc họp diễn ra. Ngọc Huyền hiểu lần này cô xong rồi, phải gánh vác cả phần của Diệp Anh nên chỉ chẹp miệng một cái rồi lập tức xoay người rời đi.

Thấy biểu hiện Ngọc Huyền có vẻ không tốt, Diệp Anh lại nghĩ bản thân không nên xin về sớm để người khác có ấn tượng xấu về bản thân ngày đầu đi làm. Em nhìn qua Thuỳ Trang rồi rón rén bước lại gần, nhỏ giọng gọi.

- Chủ tịch.

- Cứ việc về, không sao cả. Thuỳ Trang còn tưởng em là vì áy náy nên chỉ đáp lại vội vàng, rồi đâu lại vào đấy, cô vẫn chăm chú xem tài liệu.

- Tôi sẽ không về, nhưng có điều cần thông báo bà chủ trọ. Chủ tịch cho tôi nghe điện thoại chút, khi xong thì tôi trở lại. Diệp Anh căng thẳng nói ra từng chữ một, ánh mắt không ngừng quan sát biểu cảm sắc mặt của Thuỳ Trang.

- Ừm.

Nhận được câu trả lời như ý muốn, Diệp Anh lon ton chạy ra ngoài bấm điện thoại rồi áp lên tai nghe. Nhưng khi vừa mở lời xin phép thì một giọng nói oai oái bên kia đầu dây khiến Diệp Anh phải đưa phone ra xa.

- Sao lại không về dự được? Hôm nay là sinh nhật chủ trọ đấy, bả mà biết chắc bả kí đầu mày quá Diệp.

- Không phải tao không muốn dự, tao biết bả không ưa tao nhưng hôm nay tao có việc ở công ty.

- Đừng nói sếp ép mày ở lại nhé, mới ngày đầu mà đã chèn ép con người ta.

- Không có, đừng nói bậy, chủ tịch hơi bị đẹp với tốt bụng, nhưng chắc ngày đầu muốn coi tao làm việc thế nào thôi.

- Nhưng nếu mày không về bả cho mày ra đường ở đó, hôm nay hạn đóng trọ mày không về bả lại nghĩ mày trốn đóng. Kiểu gì cũng nói ra nói vào.

Hẹn Hò Chốn Công SởNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ