"Chính luận? Tớ, ghét nhất là chính luận." - Satoru ngoáy tai, bộ dạng bất cần đời, gương mặt trắng nõn tinh xảo như một thiên thần không dính khỏi lửa trần gian, và người mang khuôn mặt được thần linh chúc phúc lúc này biến ngũ quan của mình trở nên giống một con quỷ treo cổ.
"Dù sao thì lúc đó cũng có ai đâu? Đám người kia cũng chẳng rảnh hơi đến mức đang lễ hội tưng bừng náo nhiệt mà chạy đến cái chỗ khỉ ho cò gáy đó. Vả lại gọi cho người khác? Chẳng biết kiếp nào mới tới, ta tự đi xử còn nhanh hơn.""Nhưng dù sao cậu vẫn nên lưu ý mấy lời của thầy Yaga, thầy ấy cũng chỉ muốn tốt cho chúng ta. Những lời thấy ấy nói là hoàn toàn đúng, nếu như có nguyền sư..." - Suguru vẫn chưa bỏ cuộc.
"Nguyền sư thì sao?"
Không khí chợt trầm xuống. Satoru ngửa ghế ra sau, hai tay đỡ gáy, cả người tỏa ra khí chất tản mạn bất cần, nhưng lại chứa đầy sát khí.
"Nguyền sư thì làm thế nào? Ông đây dần chúng ra bã hết."
Tôi đỡ trán, thấy Suguru cũng làm điều tương tự. Phải thôi, bất cmn lực, căn bản là thằng cha này hoàn toàn hiểu sai trọng tâm của vấn đề.
Trọng tâm mà Suguru muốn nói ở đây là 'nghe lời Yaga' và 'tiếp thu đạo lý'.
Còn trọng tâm của Satoru thì là 'có nguyền sư thì nên làm gì?'. Câu trả lời quá đơn giản, cũng tàn nhẫn vô cùng: đập ra bã hoặc nổ banh xác.
Tôi nhìn hai người 'râu ông nọ cắm cằm bà kia', nhai rộp rộp miếng khoai tây trong miệng, hỏi Shoko.
"Thấy sao?"
"Suguru quả là kiên nhẫn vô hạn." - Shoko cũng nhai rộp rộp, vẻ mặt thanh tịnh.
"Đồng ý." - Tôi gật đầu. Đả thông não cho Gojo Satoru về mấy cái tư tưởng đạo lí chính là một việc có độ khó cao.
Dường như không thể chịu nổi nữa, Satoru đứng dậy, làm vài động tác căng cơ, nói.
"Mình ra ngoài giải quyết đi."
Và sau đó, từ hiện trường tranh cãi, chúng tôi đã chuyển sang nhìn hiện trường đánh nhau. Đặc sắc, thật đặc sắc.
Về chiều, hiếm khi chúng tôi không la cà bên ngoài. Một là do chỉ thị của thầy Yaga, cấm đứa nào bước chân ra khỏi trường học, hai là hôm qua trong lúc về một mình, Shoko đã mua một đống đồ ăn về, bao gồm hơn hai mươi gói khoai tây chiên, hai bịch kẹo dẻo, hai bịch kẹo mút, một thùng mì ăn liền.
Thế này là đủ sống.
"Satoru đâu rồi?" - Suguru ngồi xuống cạnh tôi - lúc này đang vắt vẻo trên một chạc cây - hỏi. "Bình thường giờ này cậu ta phải xuất hiện rồi chứ?"
"Hình như Yaga gọi cậu ta đi làm gì đó, hoặc gặp ai đó thì phải ớ." - Giọng của Shoko từ dưới gốc cây vọng lên.
Tôi gật gù, dùng chiếc đũa tre gắp mì cho vào miệng, ôi chao, mỹ vị nhân gian là đây chứ đâu.
"Nè." - Suguru đột nhiên nghiêng người về phía tôi, tay chỉ ra một hướng. "Kia không phải Satoru sao?"
Tôi nhìn theo hướng đó, nghiêng đầu, nheo mắt, thấy một người mặc nguyên cây đen cao kều như slenderman đang đứng đút tay vào túi, cái dáng ngông cuồng ngạo nghễ cùng mái đầu trắng toát kia, không phải Gojo Satoru thì còn ai?
BẠN ĐANG ĐỌC
[JJK] [Fanfic] Sena
FanfictionCâu chuyện về Kikaru Sena và hành trình chữa lành cho những người bạn của anh ta, đồng thời chữa lành (rách) cho bản thân. Nhân vật chính: Kikaru Sena, Gojo Satoru, Geto Suguru, Ieiri Shoko | Nhân vật phụ: JJK. Tag: Nhân vật chính non-cp, cp là GoGe...