2.

152 13 10
                                    

Lưu ý: Ithaqua không phải tên thật của Night Watch, nhưng vì NE không công bố tên thật nên Truki vẫn để tên là Ithaqua.
~•~

Nathaniel đã dùng một ít tiền của mình để mua đồ dùng cần thiết cho căn nhà nhỏ của mình, đồng thời, để phục vụ cho khả năng sinh tồn của mình thì cậu đã tự đi vào rừng để thử khả năng săn bắn của mình, vì đây là nơi hoang sơ ít được khai phá nên Nathaniel có thể dễ dàng nhìn thấy mấy loài động vật như thỏ, nai hoặc sóc, thậm chí là bằng một cách thần kỳ nào đó, Nathaniel còn thấy được gà rừng và một ổ trứng được đặt trong một nơi vô cùng ấm áp khác hẳn với thời tiết khác thường bên ngoài. Đương nhiên là Nathaniel biết rằng bản thân mình không đủ khả năng tự săn thú nhưng hàng xóm của cậu là hai vợ chồng Annie - Gil lại là hai người thường xuyên đi săn với nhau.

"Nếu không thể bắt trực tiếp thì hãy dùng bẫy để bắt thú."

Gil giải thích cho Nathaniel khi tự tay đặt hai cái bẫy gà xuống nền tuyết trắng, Nathaniel cẩn thận quan sát và nhớ kỹ cách đặt bẫy rồi sau đó liền được Gil dẫn vào rừng sâu hơn để chỉ cách câu cá trên mặt hồ đã bị đóng băng thật dày.

"Mấy con cá ở đây ít khi bị bắt lên nên số lượng của chúng dưới này không ít, cậu có muốn câu thử không?"

Là một cậu thiếu gia được nuông chiều từ bé và ít giao du với bên ngoài, mọi thứ mà Gil và Annie hướng dẫn cho Nathaniel đều rất mới mẻ và đặc biệt khiến quyển sách ghi chú mà Nathaniel giữ đều bị ghi kín mít.

"Anh Gil ơi, em câu được một con cá to lắm này."

Nathaniel mừng rỡ giơ con cá to lớn còn đang giãy dụa kịch liệt ra trước mặt Gil, khuôn mặt vốn dĩ thanh tú vì cả ngày trời bôn ba mà trở nên nhem nhuốc, nhưng Nathaniel không quan tâm, cậu nhóc tươi cười đầy hưng phấn rồi thả cá vào giỏ, Gil cũng cong môi rồi gật đầu.

"Chiều nay sẽ kêu Annie nấu súp cá cho cậu ăn."

"Dạ, cảm ơn anh ạ."

Nathaniel hưng phấn chọt chọt con cá đang nằm trong giỏ rồi lại chạy đến bên chiếc lỗ được đục sẵn để câu cá tiếp, trên khuôn mặt từ đầu đến cuối luôn là một nụ cười hết sức ngọt ngào.

Cá đã câu xong rồi thì phải mang về quán rượu cho Annie nấu, cô nàng ước lượng cân nặng của giỏ cá một chút rồi vẫy tay kêu Nathaniel mau đi vào bếp với mình.

"Sau này có bão tuyết đến thì việc ra ngoài rất bất tiện, bé Nathan cũng nên học cách tự nấu cơm và sơ chế, dự trữ lương thực đi thôi. Đầu tiên thì chị sẽ chỉ cho bé cách muối cá và làm khô cá nhé."

"Dạ."

Nathaniel trở về nhà trong rừng của mình với cái bụng no nê và một xâu cá đã được sơ chế, theo lời chị Annie nói thì cá nên được sấy khô bằng cách phơi nắng hoặc là phơi ở nơi thường xuyên có gió thổi vào. Nhà của Nathaniel bây giờ ngoại trừ có tầng một ra thì còn có một nhà kho áp mái chuyên dùng để phơi khô nguyên liệu hoặc là phơi đồ đạc, cậu treo những miếng cá lên sợi dây đã được căng ra rồi kê cửa cho gió lạnh thổi vào để làm mất đi độ ẩm của cá, chị Annie cũng đã cho cậu một quyển sách công thức nấu ăn rồi, khi nào rảnh thì cậu sẽ bắt đầu đọc và học cách nấu nướng sau. Nathaniel phủi tay rồi đi xuống nhà và bắt đầu suy nghĩ về những việc mình nên làm.

(IthaNathan) Cuộc sống nhàn hạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ