Pinasyal muna ni Vincent si Elsie sa harden ng unibersidad habang hawak-hawak ang kamay nito.
"Selos ka 'no!? Sa mga babaeng 'yon?" kantyaw na tanong ni Vincent bago ito tumawa.
"Gusto mo malaman ang totoo? Oo!" galit na sigaw ni Elsie.
"Kaya pala nasa simbahan ka? Pinapanalangin mo na mamatay sila para iyong iyo na si Mr. Vincent Montenegro?" pabirong tanong ni Vincent na mas lalong ikinainis ni Elsie bago ito naglakad nang mabilis.
Hanggang sa isang gabi ay umuwi na rin si Elsie. Naisipan ulit niyang panoorin ang video sa loob ng flashdrive ni Lucy nang biglang umukit na lang bigla sa isipan niya ang sinabi ni Raymund at bigla siyang natakot at hindi alam ang gagawin.
Nag-isip siya ng matinding solusyon. Hanggang sa ilang saglit lamang, nakatanggap si Vincent ng text sa kaniya.
{Vincent, dalaw ka muna rito at sa bintana ka dumaan, papunta sa kuwarto ko. May sasabihin akong mahalaga. Huwag na huwag ka magpahuli kay Yaya ha. Iyon lang, love you!}
Sumunod naman si Vincent at dumating din siya paakyat sa kuwarto ng dalaga at kinatok ang bintana, pinapasok siya ng dalaga kahit antok na antok na ito dahil sa kaka-ala una palang ng madaling araw.
"Vincent, halika rito. Panoorin mo 'to!" sabi ni Elsie saka lumapit si Vincent.
"Teka, Isa 'yan sa mga cheerleader na lumapit sa 'kin kaninang umaga. Tsaka hayop! Bakit ka nanonood ng ganiyan?" ani ni Vincent.
"Gusto ko kasing subukan natin 'yan," sagot ni Elsie nang seryoso, sa mahinang boses sabay tinitigan sa mata ang binata.
Bigla niya itong hinalikan at naghubad ng saplot sa dibdib. Ngunit pinahinto ito ni Vincent kahit nakikita na ni Vincent kung gaano kapungay ang mga mata ng dalaga na tila gustong-gusto na.
"Vincent, h'wag na tayong magpaligoy-ligoy pa. Nasa tamang edad na tayo at legal na legal na," pahayag ni Elsie na seryosong-seryoso.
"Tumigil ka nga, Elsie. Ganito rin naman ginawa mo sa 'kin dati 'diba? At napipilitan ka lang. Masyado ka pang bata. Mas matanda ako sa 'yo ng tatlong taon. Ayaw ko sirain ang pagkababae mo," iritang sagot ni Vincent at iniiwasang tumingin sa katawan ng dalaga.
Hanggang sa pinilit na naman niyang pulutin ang mga damit ng dalaga at nang tatakpan ulit niya ang hubad na katawan ni Elsie ay bigla itong tinanggihan ng dalaga sabay tapon ng damit na hawak ni Vincent. Sa sobrang inis ni Elsie ay hinila na lang niya nang biglaan ang kanang kamay ng binata at ipinatong sa walang saplot na dibdib nito habang nakipagtitigan ulit sa binata. Pinilit talaga niya ang kamay ng binata na himas-himasin ang dibdib niya hanggang sa hindi nakapagpigil si Vincent at hinalikan nang gigil na gigil si Elsie.
"H'wag ka na mahiya babe, nasa legal na edad na tayo at magka-relasyon. Hindi mako-kompleto ang pagiging tayo kung wala ito. I want you to start rubbing me, skin to skin. Balat sa balat. I wanna make love with you so bad. Gawin mo akong pampalipas oras kapag nag-iinit ka at ako rin gaya ngayon. Init na init na ako," pabulong na sabi ni Elsie habang paspasan ang paghalik sa kaniya ni Vincent na gigil na gigil sabay kagat gamit ang labi sa maputi at makinis na leeg ng dalaga. Hanggang sa huminto na lang to saglit.
"Whoa! Talagang nag-iinit kana, Elsie mahal ko. Huwag kang mag-alala. Slave mo ako sa kama," sabi ni Vincent na tumatawa hanggang sa binatukan ito ni Elsie nang mahina.
"Yes, that's why make me happy. Do it gentle. First time ko 'to, okay?"
Pinahiga ni Vincent si Elsie at kinausap niya ito nang diretso at masinsinan, "Elsie, natatakot ako. Delikado 'tong gagawin natin dahil matagal na noong huli ako nakipagtalik kay Rose Marie," paliwanag ni Vincent.
BINABASA MO ANG
The Locker
Romance[Won #3 Finalist for #SPAwards2018] Ang Pag-ibig. Wag mo basta basta ipapalamon sa sarili dahil minsan, tayo din ang kawawa. Hindi din to pwedeng laru-laruin kasi di mo alam ay nagiging seryoso ka na at higit sa lahat ay sobra TIWALA. Ang Pagibig d...