feeling

146 13 2
                                    

•Bật nhạc khi đọc nha•

•Bật nhạc khi đọc nha•

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

*****

"Cuối cùng cũng đến rồi!

Ngày khai giảng cấp ba đầu tiên trong trong cuộc đời mình, cuối cùng cũng đã đến."

Băng Kết chỉnh lại chiếc nơ trên cổ áo mình. Đồng phục của trường Thanh Hiên có áo sơ mi tay ngắn, một chiếc nơ lớn cài ở cổ áo và chiếc váy xếp ly dài qua đầu gối màu xanh đen đầy thanh lịch. Ngoài ra có một chiếc áo khoác xanh đen với vài đường viền trắng ở cánh tay và cổ áo nhưng áo này sẽ được cho mặc thêm vào mùa đông hay khi trời trở lạnh. Đường sọc trên chiếc nơ của Băng Kết đeo là màu vàng màu, màu của các học sinh lớp mười. Đối với lớp mười một sẽ có màu xanh và lớp mười hai là màu đỏ. Đây là cách phân biệt học sinh trong trường học khối nào. Đồng phục của nam sinh thì sẽ được phân biệt qua cà vạt.

Khi đi mua đồng phục ở trường, Băng Kết đã muốn ngày đi học đến thật nhanh. Bởi vì kiểu đồng phục này thật sự rất hợp với. Mặc thử xong còn không thiết muốn cởi ra là hiểu mức độ cô yêu thích nó đến cỡ nào. Điểm thi tuyển sinh đã có cách đây hơn một tuần. Thời điểm biết điểm thi, Băng Kết đã khóc nức nở vì rớt nguyện vọng ngôi trường mà mình muốn vào. Ngôi trường cô muốn đến là Trường trung học phổ thông chuyên Ngô Tuấn, ngôi trường thuộc nhóm đầu thành phố. Băng Kết đã phải vào Thanh Hiên, một ngôi trường bán công, "tuổi đời" còn khá trẻ nhưng đang vô cùng phát triển trong những năm gần đây.

Trường trung học phổ thông Thanh Hiên từ khi thành lập không có lớp chuyên. Đây thậm chí còn bị xem là một ngôi trường tư với số tiền đắt đỏ và dành cho nhóm học sinh có điểm thi tuyển sinh trung bình - khá và có điều kiện. Nhưng trong một thời gian ngắn, ngôi trường này bỗng nhiên nổi lên với chất lượng ngày càng tốt. Trường bắt đầu đổi sang bán công để chiêu sinh nhiều hơn. Các lớp chuyên cũng bắt đầu hình thành.

Có một điều khiến ngôi trường này được bàn tán, đó là sự chênh lệch kinh tế, xuất thân của các học sinh trong trường. Tiền  thân từ trường tư nên Thanh Hiên  có cho mình một lượng học sinh có gia thế lớn vào học. Nhưng khi đổi sang bán công, họ chiêu mộ những học sinh đủ mọi tầng lớp, đặc biệt là dành ra những suất học bổng cho các học sinh xuất sắc nhưng gia cảnh khó khăn. Điều này dẫn ra một mối quan hệ phức tạp trong trường.

Tuy vậy, ngôi trường này vẫn luôn có lượng đầu vào cao vì trường có liên kết với một số trường đại học trong nước và nước ngoài, có thể hỗ trợ học bổng cho các học sinh ưu tú trong trường. Bên cạnh đó, họ có chất lượng đào tạo tốt, tỉ lệ đậu đại học của các học sinh trong trường tăng đều qua từng năm nên vẫn có được sự tin tưởng đối với phụ huynh.

╚»12 𝚌𝚑𝚘̀𝚖 𝚜𝚊𝚘«╝ ★╚»𝓼𝓬𝓱𝓸𝓸𝓵 201...«╝Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ