Chapter 28

76 32 3
                                    

Nightmare


Dalawang buwan na lumipas. Marami akong dinaanan. Halloween party was great. Well, si Mica ang panalo sa pinakamagandang damit and so what? I'm not really aiming for a best of all. I really don't care. And Grey won too, nilink nga sila ng mga ibang tao! Haay nako! 


Nadaanan ko ang Christmas Party. Na bunutan ko si Mica, na bunutan n'ya rin ako. Nainis kaming dalawa. Of course. I'm Bryan's Ex, and she's his Girlfriend na nagbibigayan ng mga regalo. Ew, for Fuck's sake! Ang binigay ko sa kanya ay malaking barbie tas isang piggy bank. Ha-ha. Masaya s'ya sa kanyang barbie except for the piggy bank. Duh? Hindi ko inexpect na gusto n'ya pala ng barbie...


Ang binigay n'ya naman sa akin ay Bible. Hindi ko alam eh, pero gusto ko naman. Sinabihan n'ya nga ako ng demonya tas nag bibigay ng ganitong bagay? Dalawa ata ang binigay n'ya sa akin. Yung putol na kimpit ko. Gaga n'ya talaga. Pinaalala n'ya sa akin 'yun?!


Anyway. Nag exchange gift kami ni Grey! He gave me infinity bracelet with 18k gold. I can't believe him. He really bought me that?! Humataw na naman ang aking puso sa mga ganitong eksena. Sinabihan ko s'ya na bakit n'ya ako binibigyan ng  ganitong bagay? Its so expensive to give a person who is worthless. I'm not worth it. He told me, its Christmas. Worth lahat ng tao na makatanggap ng mga bagay. And also I'm special to him. Yeah, right!


Well... I gave him some cheap...thing. Ewan ko kasi anong gusto n'ya. Bluetooth speak. Yeah... ito nga. 


For my personal life. Si kuya at ako nagSkype. We greeted. Wala si mom and dad, they're busy kahit holidays naman. But kuya said na may gifts sila sa akin. Padala lang daw. At least I appreciate them. Si tita... nagholiday mag isa. For sure kasama n'ya si Sir Gail. I'm alone again. Ako lang nag celebrate sa Chirstmas. Ang mga katulong namin ay pinacelebrate ko sa chirstmas. Nag day off sila. Grey invited me but I refuse, mahiya ako sobra. I'm meeting his family! Wala nga kaming relasyon! 


January. I celebrate also New Year. Grey tried to invite me but I refuse. I really don't like it, I mean... nahihiya ako! Baka ano pa ang isipin nila sakin? Baka sinasabi ni Grey sa kanila na playgirl ako kaya laruan n'ya rin ako. No! Bumagsak ang aking dibdib. Sigh...


"Welcome back!" Masiglang bati ng Adviser sa amin. Nagbati rin kami.  Nagsimula na ang klase. Lumipas ang ilang oras. Naiwan ako sa classroom dahil magligpit pa ako ng gamit ko. Tapos na ako kaya ang ginawa ko ay naupo na lang sa aking silya at nag iisip,


Naka tingin ako sa aking braso papunta sa aking kamay. Nakatitig ako sa bracelet na binigay ni Grey sa akin. Hinawakan ko ang infinity. Sabi nila forever daw ito. May forever kaya? Sabi ng mga bitter walang forever, I'm bitter but I don't feel it. May forever, bakit love lang ba ang may forever? How about friends and foods? Natawa ako sa iniisip ko. 


Narinig ko na may tumikhim. Nag angat ako ng tingin. Si Grey, ngumingisi s'ya. Dammit! Tinago ko ang aking dalawang kamay sa likod ko. Bumilis ang pintig ng aking puso.


"What?" Iritado kong tanong. Nagdekwatro ako sa harapan n'ya.


Sumipol s'ya bago sumagot. "I didn't do anything, bigla ka nalang naging iritado sakin." Sabi ni at umiling iling. "Did you wear my gift?" Tanong n'ya habang kumawag-kawag ang kanyang mga kilay. Uminit agad ang aking pisngi.

AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon