I was in love
Matalim n'ya akong tinitigan kaya yumuko ako. Suot ko parin ang bikini kaya nilamig na ako dito.
"Did he touched you?" Malimig na tanong n'ya.
Suminghap ako, "Hindi. Nakita mo sig-"
"Nasa ibabaw mo s'ya!" Galit na sigaw n'ya sa akin. Kinagat ko ang aking labi. Selos ka ba?
Tiningnan ko s'ya. Parang gusto n'ya akong patayin sa mga tingin n'ya. Hindi ko alam ang problema nito. May kunting pag ibig pa kaya s'yang natira sa akin kaya ganyan s'ya? O ayaw n'ya lang? Ewan ko. Umupo ako sa kama ng matuwid habang s'ya naka sandig sa pader na naka titig na masama sa akin.
"Hindi mo kilala si Nathan! Marami s'yang ginago na babae!" Sigaw n'ya. Nanlaki ang mga Mata ko.
"Hindi ko alam, mukhang mabait naman s'ya at friendly -"
"Mabait, friendly? What? You didn't notice? He's hitting you! Anong friendly doon ha?" Galit s'ya.
Umiling ako. Kinagat ko ang pang ibabang labi ko, hindi ko na talaga alam ang gagawin ko. He eyed me intensely .
"Wala naman sigurong mali doon diba?" Tanong ko sa kanya.
Ngumisi s'ya, "Sa tingin mo?"
Nag proseso ang aking utak pero walang lumabas. Umiling ako at hinilot ko ang aking sentido.
"I don't know... Single naman ako-"
"So you want to get fucked?" Inis n'ya tanong. "Bakit? Nang nasa Dubai ka, hinayaan mo ang sarili mo sa ibang lalake kaya landi ka ng landi sa kanya?"
Nahulog ang panga ko. Tumayo ako sa kama at lumapit sa kanya. Sinampal ko s'ya ng sobrang lakas halos namanhid na ang aking kamay. Wala s'yang hiya na sabihan ako ng ganyan! Wala s'yang alam! Tumulo ang luha ko. Nagulat s'ya at aakmang lumapit sa akin pero lumayo ako.
"Wala kang alam! Wag mo akong sabihan ng ganyan!" Mariin kong sinabi.
Pinunasan ko ang luha ko. Sobrang lamig ng pakiramdam ko. Bweset! Nahilo ako kaya sununtok ko s'ya panga. Nagulat s'ya qt napahawak s'ya sa kanyang panga. Nag mura s'ya sabay hinawakan n'ya ang aking balikat at hinanap ang aking tingin hindi ako tumingin sa kanya.
Humahagulgol ako. Parang wala lang sa kanya ang ngyare. Napa mura s'ya ulit nagulat ako nang kinarga n'ya ako papuntang kama at hinagis doon. Nag panic ako sa ginawa n'ya tiningnan n'ya ako ng masama.
Nag buntong hinga s'ya, "I'm not sure... Just don't make me... Bullshit!" Nag hilamos s'ya ng mukha gamit ng kanyang palad. Hindi n'ya pinatuloy ang sasabihin n'ya.
Hinawakan n'ya ang aking balikt. Sinubukan kong tanggalin pero ayaw n'ya kaya hinayaan ko na s'ya.
"Grey! Mahal parin kita! Ikaw parin nasa puso ko... kahit may iba ka na! Hindi ko kayang ibigay ang lahat ko sa iba! Sayo lang... Sayo lang! Wag mo akong pag sabihan ng ganyan..." Mariin kong sinabi.
BINABASA MO ANG
Again
RomanceMaria Reagan Andrada. Siya ang babae na matibay sa pag ibig ngunit dahil sa mga lalake ay wala na s'yang tiwala. Iniwan ng kanyang boyfriend na sineryoso. She doesn't have a perfect family, and she want a perfect love but seems love is too enough to...