Chapter 30

87 32 13
                                    

Warning! :Medyo SPG

-----------------

Enjoy Reading


They are back



After all. Maaga ako pinauwi sa farewell party dahil sa ngyare. Hindi tuloy ako nakapag overnight doon. At least sumama si Grey sa akin.  


Sometimes. I'm thinking that maybe I'll fall in love with Grey. I should ignore what love is or just ignore love makes. Habang nagtatravel kami pauwi. Tahimik at nagmumuni ako sa gilid. Tahimik lang. Walang ginagawa, walang music, boring. May driver kami at kami ni ni Grey ay nasa likod.


Huminga ako ng malalim. Naiiyak parin ako sa ngyare kanina, baka masyado akong showy kaya na pansin ako ng Negrong iyon. Kinagat ko ang aking labi. P*ta, nakakainis isipin lahat na ngyare!


"Hey... who look pale." Sambit ni Grey.


Humarap ako sa kanya. "Really?" Tanong ko. Naubusan ata ako ng sugar sa katawan. "Oh. Kulang lang ata ako ng sugar sa katawan." Sabi ko at tumawa ng peke.


Naghukay ako sa bag. Parang akong abno dito, wala pala akong dalang pagkain. Hindi ko hilig ang mga candies or something salty eh but I love foods! Tumigil ako sa paghukay. Sumandig ako sa upuan ng sasakyan at tumingin sa labas ng bintana.


"O. Mag sneakers ka muna." Ani Grey sabay bigay sakin ito.


Waaah. Parang natutulo ang laway ko sa sneakers. Nacacrave tuloy ako. Tumikhim ako at binalik sa kanya ang sneakers. Rule number 7, don't accept a gift from your flings or whatever! Maybe there's a love potion dropped inside. 


"Ayaw mo? Sabi mo nakukulangan ka ng sugar?" Tanong nito. Tinaasan ko s'ya ng kilay.

"Bawal ako n'yan. Baka diabetesin ako at diet ako ngayon PLUS dami ng calories n'yan." Sagot ko. Hindi ko na sinabi ang rule number 7, baka maoffend pa s'ya.

"Tsk. For your own good," Masungit na sabi nito. 


Umirap ako at hindi parin tinanggap ang sneakers sa kanya. Pinatong n'ya ang sneakers sa hita ko kaya kinuha ko ito at binigay sa kanya hanggang nagaway kami dahil hindi ko ito tinggap.


"Ayaw ko nga eh!" Inis kong sabi. Nakakabweset na!


Hindi na s'ya umimik. Ang tangi kong narinig ay pagbukas ng wrapper ng sneakers. Wait, kakainin n'ya ba ito at ipalaway ako? Gosh! Wag kang humarap sa kanya!


"Stacey..." Malambing n'yang sambit. No! Wag kang lilingon! Nagcross arms ako at tumingin sa labas ng bintana. Pinapawisan ako sa ganitong eksena, letse!


Gumapang ang kanyang kamay papunta sa aking leeg papunta sa aking panga. Hinaplos n'ya ito at hinawakan ng mabanayad. Lumunok ako, alam ko na ang gagawin n'ya. Ihaharap n'ya ako sa kanya.


"Stacey. Please look at me..." Malambing n'yang utos. 


AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon