Warning: Medyo SPG ( Di ko sure kung SPG talaga toh. Touchy kasi masyado)
----------------------------------------------------
Respect
Tatlong araw lumipas na ngyare sa restaurant. That girl named Thalia is worst, uh no, my vomit is worser than that girl. Now, I'm calling Kevin, miss ko na s'ya. Ilang buwan di kami nag usap.
"Hey Keeeeevvviiin!" Sabi ko sa linya. Humiga ako sa kama at niyakap ang unan.
"Hey." Namamaos na sagot ni Kevin.
"Hmmm, Sorry kung ngayon lang ako nagparamdam sayo." Sabi ko.
"Ok lang." Pabitin na sagot ni Kevin.
Ows. Okay lang ba itong lalake? Hayz, wait I need to tell him this first.
"Kevin..... I need to tell you something." Bulong ko sa linya
"Oh.... kailan?" Inis na tanong ni Kevin.
Kumunot ang noo ko. "What?"
"Tss.. kailan ang alis mo?"
"Huh? Alam mo na? Teka, kailan?" Tanong ko. Geez, paano n'ya nalaman naalis ako?
Hindi s'ya umimik. Ang tangi kong maririnig ang kanyang hininga, what am I gonna do now? Maybe na disappointed s'ya sa akin? Kawawa naman s'ya, but I'm gonna tell him na hindi ako papayag pupunta sa Dubai!
"Kevin. I'm not leaving, okay? Alam ko na malulungkot ka..." Sabi ko.
Tumingala ako sa kisame. Parang may humihila sa akin, sa kaliwa kong kamay, hinihila ako ng 'LOVE' sa kanan naman ay 'FAMILY'. Well, that's hard. Narinig ko huminga ng malalim si Kevin.
"Its okay. Okay lang sa akin, para sayo naman 'yan eh at mas kailangan mo sila dahil tagal na kayong hindi nagkikita." Mapait na tono na sinabi ni Kevin sa linya.
Napangiwi ako. "Yeah, thanks for understanding." Mapanuya kong sagot. "Well, seriously. Hindi ko alam, hindi ko alam ang desisyon ko." Sabi ko sa linya.
Narinig ko s'yang tumawa. "Anong klaseng tanong 'yan? Hahahaha! Ikaw na ang makakasagot 'yan." Sagot ni Kevin sa linya.
Ngumuso ako. Bago ako makasagot biglang nagvibrate ang cellphone ko. Tiningnan ko, hindi namatay ang linya at laking gulat ko nagtext si Grey.
"Wait a sec Kevin. Madali lang toh, 'wag mo muna patayin ang linya." Sabi ko. Bago ko pa hintayin ang sagot n'ya hinold ko na ang tawag.
Dali-dali kong binasa ang text ni Grey.
Grey:
You're not answering my call. You busy? Your phone is unavailable.
Bigla ako nakaramdam ng lamig sa buto. Hindi ko alam dahil katawag ko si Kevin. Medyo nataranta akong nagtype.
Ako:
Sorry, hindi ko napansin. May kausap ako sa cellphone eh.
BINABASA MO ANG
Again
RomanceMaria Reagan Andrada. Siya ang babae na matibay sa pag ibig ngunit dahil sa mga lalake ay wala na s'yang tiwala. Iniwan ng kanyang boyfriend na sineryoso. She doesn't have a perfect family, and she want a perfect love but seems love is too enough to...