Lời nói của thầy Pas khiến cả bốn người ngơ ra như trời trồng. Học bá thôi chứ có phải thần thánh đâu mà thầy lại trừ điểm lia lịa như thế?
Tuần trước, cũng là cả bốn người họ, cũng vào tiết học của thầy Pas. Vì cứ mãi nhỡn nhơ nói chuyện mà họ không hay việc thầy Pas vào lớp. Thế là họ lại bị thầy cho ra ngoài, hết tiết vào thì thầy lại bảo trừ cả bọn hai mươi điểm vào bài kiểm tra vì không có mặt trong tiết dạy của thầy. Ai nấy cũng hoang mang khi bị trừ điểm oan như thế, nhưng chịu thôi, ai bảo bọn họ sai trước cơ chứ? Hầu như, tiết nào của thầy Pas thì họ cũng bị hụt tiết từ đầu năm đến nay vì phải ra quỳ ngoài hành lang đến mòn cả đầu gối. Được vài hôm không bị ra ngoài, nhưng cũng không khá khẩm hơn là bao. Những hôm ở trong lớp thì lại bị thầy dí tên, ép gọi lên bảng làm bài, không làm lại trừ điểm.
Điểm học kì đầu của bốn người sẽ rất hoàn hảo, nếu như không có môn Vật Lý quái ác của thầy Pas. Fourth thì điểm các môn hầu hết đều đạt ngưỡng điểm khá cao, nhưng ở môn Vật Lý kia thì cậu chỉ được vỏn vẹn có bảy mươi điểm. Còn lại là Dunk, Phuwin, Kay, trong số họ thì ai cũng điểm cao, có mỗi môn học của thầy Pas thì lại như một phương trời riêng biệt, con số năm mươi in rõ rệt trên bảng điểm của họ.
Đúng là đã nghèo lại còn gặp cái eo, xui thật đấy!!
" Thấy cái mồm hại cái thân chưa? Mấy thằng ngu này!! " - Dunk nhìn hai người bạn đang cúi mặt hối lỗi kia, càng nhìn lại càng ghét mới đau chứ.
" Chắc tao muốn? Tự dưng thầy ra, tao có biết được đâu. Ai bảo thằng Kay cứ mãi nói thế chứ? " - Phuwin
" Phép lịch sự tối thiểu, hiểu không? Đừng có đổ lỗi cho tao, ai bảo mày khơi chuyện trước làm gì? " - Kay
Fourth cũng đến bất lực, sao mà hai con người này có thể cãi nhau được trong mọi hoàn cảnh như thế?
" Ê bọn mày, tao tính sương sương thì trong học kì hai này, bọn mình bị thầy Pas trừ cũng được tầm 40 điểm rồi đấy. " - Fourth
" Ôi, đúng là ác độc mà. Đã thế, tao về bôi xấu thầy với cô Jen cho bỏ ghét. Điểm học kì của tao lúc ở cấp hai toàn cao ngất ngưỡng, cao nhất là cái môn Vật lý quái ác đây này. Thế mà giờ nó lại là môn mà điểm thấp nhất. Xem có nhục mặt không chứ? Nhìn cái bảng điểm của tao thì chắc chẳng ai nghĩ tao từng đạt giải Quốc gia môn Vật Lý này đâu nhỉ? " - Kay
Nghe một tràng lời nói của Kay, ai cũng đơ. Đúng thật là không biết việc Kay đạt giải Quốc gia môn Vật Lý cả. Nhìn thôi cũng thấy, môn Vật Lý chính là môn mà Kay thấp điểm nhất hiện tại.
" Ủa? Vậy là mày thi vượt cấp luôn hả? Eo ôi, học bá. " - Phuwin bất ngờ cảm thán.
" Ê Kay, tao nghĩ mày ra đường đừng nên nói với người ta chuyện mày thi môn Vật Lý nha. Người ta cười vào mặt mày đấy. Ra đường mà mày nói thi Quốc gia thì người ta lại bảo bốc phét, điểm học kì thì có vỏn vẹn 50 điểm mà thi Quốc gia được tận giải nhất mới kinh. " - Dunk vừa cười vừa nói với Kay.
" Ê, nhầm với ai rồi. Tao giải nhì, giải nhất là cái anh gì tên Popong Tharitdan. " - Kay
Không biết Fourth bị gì ấy nhỉ? Cứ nhắc đến học tập là lại nhức đầu ngang vậy đó. Cậu cũng muốn tìm cách đánh trống lảng lắm nhưng cái đám này, miệng mồm đứa nào cũng như một cái loa phát thanh. Giọng nói trong trẻo, nhỏ bé của cậu hoàn toàn không thể lọt vào tai họ một chữ. May sao, có Phuwin đã ra tay cứu trợ, với cái miệng bé bé xinh xinh kia của Phuwin thì chẳng cần loa, nói từ trong lớp mà người đi đường vẫn có thể nghe thấy mà.