Bước vào không gian quen thuộc tâm trạng của Linh Nhi mới buông lỏng một chút. Nhà Nguyên và Huy lần lượt giống như nơi tá túc an toàn cho nó vậy. Khôi Nguyên lấy ra ba cái khăn cho mấy đứa lau đầu, vặn đèn sưởi và bật điều hòa ấm áp cả căn phòng.
- Ngồi đi, tao lấy đồ ăn cho!
Tuy chỉ là cái cớ bịa đại trong lúc rời đi nhưng Khôi Nguyên vẫn thành thật bóc tách con gà ủ muối trong ngăn tủ. Huy và Nhi thì làm gì còn tâm trạng để ăn? Khôi Nguyên pha cho hai đứa cốc cacao nóng, còn lại là vụn vặt vài miếng gà nhỏ, phòng khi chúng không ăn bỏ đi thì phí.
Minh Huy nhìn Nguyên thuần thục ở trong bếp, ý cười nơi đáy mắt khó giấu, hỏi:
- Đảm đang nhỉ?
- Chuyện bình thường thôi.
Khôi Nguyên khinh khỉnh đáp, mang đồ ăn ra đặt dưới thảm phòng khách. Ba đứa ngồi quây quần dưới chân ghế sofa, bên cạnh còn có máy sưởi sáng rực. Ngoài trời mưa ngày càng nặng hạt, chớp lóa và tiếng sấm tới chậm khiến Linh Nhi giật mình rụt người vào trong lớp khăn bông.
Thông báo tin nhắn từ điện thoại Khôi Nguyên vang lên không ngừng nhưng cậu chẳng để tâm mấy. Cái nhóm chat có tên "10D5" ấy còn chẳng có sự tham gia của một số thành viên. Huy và Nhi hiển nhiên nằm trong số những người bị bỏ ngoài rìa. Một đứa thì là lớp trưởng, một đứa lại là bạn mới vào lớp.
Có lẽ do tiếng kêu 'ting ting' liên tục quá khó chịu, Nguyên tắt âm lượng và úp điện thoại xuống. Ngắm nhìn hai đứa có lòng tự trọng cao vút đang lặng im uống cacao mình pha như hai đứa trẻ, Nguyên không khỏi cảm thấy kì lạ và buồn cười.
- Cười gì? - Linh Nhi khó chịu lườm.
- Phải chi mày mang cái mỏ hỗn đấy đi cạp đúng người thay vì cứ trút lên tao thì hay biết mấy.
- Ai đạp đuôi mà mày cắn dữ vậy?
- Chuẩn, chính xác là như vậy, nhưng dùng trên người thằng Hiếu.
Khôi Nguyên chưa nói hết câu đã bị Linh Nhi đá vào chân. Cốc cacao trên tay cậu rung lên, Nguyên đau đớn ôm bắp chân mình. Huy uống hết cốc nước xong thì cẩn thận để lên bàn, hất đầu bảo Nguyên:
- Có tin nhắn thì cứ xem đi, không phải ngại bọn tao đâu.
Linh Nhi ban cho Nguyên một cái liếc ngầm đồng tình. Nguyên thở dài, cầm điện thoại lên kiểm tra:
- Chắc lại bàn tán về chuyện ban nãy th...
Khôi Nguyên đột nhiên khựng lại, mắt mở to, cả khuôn mặt đều hiện lên vẻ khó xử nhưng lại không thể không đọc tiếp. Nhận thấy Nguyên lặng đi, Linh Nhi đoán bọn trong lớp đang nói về Huy liền hỏi:
- Làm sao?
Khôi Nguyên không đáp.
- Tao hỏi là có chuyện gì?
Minh Huy khá nhanh nhạy. Ngửi được mùi không ổn, cậu nhanh chóng giật lấy điện thoại của Khôi Nguyên rồi nhìn lướt qua. Huy xem xong cũng có phản ứng y chang, Linh Nhi hỏi gì cả hai cũng đều không nói. Đến nước này rồi, Linh Nhi đã hoàn toàn hiểu rõ nội dung tin nhắn là về ai. Con bé đứng dậy, muốn với lấy cái điện thoại nhưng Huy không cho. Hai đứa giằng co nhau lúc lâu, Nhi cứ cố bấu víu lấy cánh tay đang giơ lên cao của Huy, Huy phải vừa né vừa canh không cho Linh Nhi hụt chân ngã.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ôm trước khi hôn
Novela Juvenil11. Thể loại: Học đường, 1vs1. Gần kết thúc học kì I lớp 10, Linh Nhi chuyển đến. Cô bé với cái khẩu trang xám cùng áo khoác nỉ, mặc đi mặc lại suốt 4 mùa, không ngày nào chịu lộ ra khuôn mặt. Linh Nhi học không giỏi, họ bảo thế. Huy nhìn đống bằng...