Chương 26: Ý tưởng xấu xa

511 72 39
                                    

Màn đêm đen kịt, chân rèm cửa tung bay nhè nhẹ do gió điều hòa lúc thổi lúc ngưng. Bên ngoài không có lấy một tia sáng nhỏ dù chỉ là vay mượn của ánh sao đêm hay gom góp từ ánh đèn đường. Âm thanh trong phòng cô đặc và tĩnh lặng. Ngoài tiếng thở đều của mẹ và em, Linh Nhi chỉ còn nghe được tiếng viết bài và tiếng sột soạt lật sách của chính bản thân mình.

Vì cãi lời mẹ để chuyển sang ngôi trường mới, mẹ không thích cho Linh Nhi học bài. Đối với mẹ, lực học của Linh Nhi chính là sự phản kháng duy nhất mà Nhi có thể dùng để chống lại mẹ.

Kim đồng hồ báo điểm hai giờ, chút đèn vàng cường độ thấp từ bóng đèn học khiến Linh Nhi hơi mỏi mắt. Mai là ngày làm bài kiểm tra đầu năm, thầy Long đã đặc biệt dặn nó dùng toàn bộ khả năng để thầy có thể đánh giá một cách tổng quan rồi chọn đội tuyển cho nó.

Suốt ba tháng hè, bọn bắt nạt không tha cho Linh Nhi tuần nào. Chúng nó biết nhà Nhi nên hay chặn đánh nó ở những chỗ vắng người quanh khu lân cận. Thi thoảng thì trấn ít tiền tiêu vặt, đôi khi lại ngứa mắt đánh nó vài cái. Kể ra cũng lạ, người khác bị đánh thì thấy đau, Nhi thì chỉ thấy nhàm chán vì suốt bao năm qua, điện thoại còn nâng đời liên tục mà cái lũ ấy mãi không chịu thay trò gì mới.

Cô Xuân biết Nhi bị đánh nhưng cô không bao giờ hỏi gì. Suy cho cùng ở thời điểm hiện tại, mong muốn của cô Xuân và lũ bắt nạt là giống nhau, muốn nó nghỉ học ở trường mới. Hơn nữa những trận đánh và đòn roi đều đặn đan xen, có lẽ chính cô Xuân cũng chẳng phân biệt nổi đâu là vết đánh của bọn bắt nạt, đâu là vết của cô Xuân nữa.

Linh Nhi sờ lên vết sẹo dài sau gáy, tự hỏi quen với việc bị đánh liệu có phải là điều gì đó rất buồn cười hay không.

Nó nhẹ nhàng bước đến gần tủ quần áo, lục lọi được cái áo đồng phục mới giấu kín dưới đáy tủ. Đồ mới thế này nếu mẹ biết sẽ hỏi Nhi lấy từ đâu ra, mà Nhi lại không thể nói là chị Hoa chị Châu mua cho được. Nhi sợ mẹ hiểu nhầm, lại nói mấy thứ chướng tai như nó và "thằng con trai nhà đó" suốt ngày thậm thụt với nhau.

Quyển sách chuyên đề Toán 11 đã làm được gần phân nửa. Xung quanh mặt bàn rải rác sách vở các môn khác. Trông thấy thằng Tin cựa quậy vì bị đèn học chiếu vào, Linh Nhi vội tắt đèn đi, dùng ánh sáng lờ mờ của màn hình điện thoại để chúi xuống dọn nốt sách vở. Chợt nó nhận ra mình vẫn còn một phần Tiếng Anh chưa học. Linh Nhi kê tạm một quyển sách, nằm bò xuống nền, viết bài trên sàn đất lạnh căm.

Ba giờ sáng, Nhi ngả lưng lên đệm mà trong lòng vẫn còn ngổn ngang trăm mối. Lần trước bị chặn, nó đã nghe loáng thoáng bọn bắt nạt nhắc đến tên con trai nào đó. Dù chỉ là một thông tin nhỏ nhoi nhưng Linh Nhi cũng đủ hiểu, nguyên nhân bọn bắt nạt bám dai tới vậy là do nhận sự nhờ vả của ai. Trùng hợp thay, thứ mà người kia nhắm tới chính là thành tích trong đợt kiểm tra lần này của nó.

Rốt cuộc điểm số của Nhi có tội tình gì mà người người nhà nhà đều muốn cắn bớt vài miếng thế?

...

Chuông báo hết giờ làm bài vang lên giòn giã. Đám học sinh dừng bút, thở phào vì đã thi xong ba môn Toán, Văn, Anh.

Kiến thức kiểm tra thật ra không nhiều, ôn lại toàn bộ lý thuyết lớp 10 và đan xen một chút trọng tâm đầu lớp 11 vừa được học hè. Song có lẽ bởi đây là kỳ thi lấy điểm hệ số một nên đám học sinh không quá dùng sức. Người duy nhất cần cố gắng chỉ có bọn sắp đăng ký vào đội tuyển, cần lấy kết quả bài kiểm tra để được xét duyệt vào nhóm học nâng cao.

Ôm trước khi hônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ