Threat
Magkasabay kami ni Percival na mabilis na tumakbo palabas ng silid ko, I also saw the servants and the guards panicking in the hallway.
"What is happening?!" sigaw ko.
They all stopped running and then looked at me. "Your Majesty! There is water surrounding the city!" a servant said.
"What?!" gulat kong tanong at mabilis na tumakbo palabas. Agad akong napasinghap nang makita ko ang tubig na nakapalibot sa buong Auroravale.
It looked like the whole ocean was brought to put my city in water.
Hindi pa ito dumadapo sa siyudad, ngunit sobrang taas nito, mas mataas pa sa aking tore, tila nagpaplanong lunurin ang buong Auroravale.
My hand formed into a fist and then I glared at the water surrounding my city, nakakabingi ang sigaw ng aking mga mamamayan, idagdag mo pa ang tunog ng rumaragasang tubig.
"Robin?" I stared at my sister who's in the middle of the city, trying to stop the water.
No, she can't. Sobrang laki ng tubig na paparating, kung siya lang ang magmamanipula nito ay mapapahamak siya
"Magnus!" I yelled my brothers' name at nakita ko ang pagmamadali niyang makalapit sa akin. "Stop your twin!"
Ilang beses siyang tumango sa akin bago tumakbo sa kinaroroonan ni Robin.
My crystal cloak appeared and then I made a platform to step on it, ngunit bago pa ako maka hakbang ay may humila na sa braso ko at humawak sa mga pisngi ko bago ako bigyan ng malalim na halik. "Be careful, Snow," he said and then let go of me.
Ilang beses pa akong kumurap bago humakbang sa nagyeyelo kong platform.
Will it hurt if I just freeze the water?
Tumakbo ako ng mabilis sa ere at tumigil lang sa harap ng sobrang laking tubig, nakakakilabot ang tunog nito.
Ganoon na lamang ang pagkagulat ko nang bumilis ang daloy ng tubig at nagiba ang platform na ginawa ko, agad akong tinangay nito kaya mabilis kong pinigilan ang aking paghinga.
I hurriedly whispered to the air to let me breathe underwater and when I finally did, sinubukan kong buksan ang mga mata ko at doon ko lang napagtanto na napapaligiran na ako ng tubig.
Hindi ko alam kung umabot na ba ito sa aking siyudad ngunit determinado na ako na sa abot ng aking makakaya, hinding hindi ko ito hahayaang gumawa ng pinsala sa Auroravale.
"Freeze," I whispered and then I saw the water slowly turn to ice.
Sobrang bagal ng pag tigas nito, humawak ako sa ibang parte na nagyelo na at tinulungan ang sarili kong lumabas galing sa tubig. When I finally got out of the water, I stepped onto another platform and made a huge barrier of ice to stop the waters from going in.
The ice only stayed strong for a few minutes, but it slowly broke apart.
I faced the water again and then stuck my hands on it. "Freeze," I said again.
Nakita ko ang pagdagsa ng tubig sa malaking pader ng Auroravale. "Plese, hold on," I whispered to the ice walls, some of the water was able to go in and it flooded in Auroravale.
I still managed to smile when I saw Robin manipulating the water and absorbing it.
Nakita ko ang ibang tao na tinangay nito kaya pagalit akong humarap sa malaking tubig at gumawa ng platform na magdadala sa akin sa tuktok nito.
BINABASA MO ANG
The Enchantress of Snow (Delaney Series #1)
FantasíaIn Wistervale, where powerful magic, and people live, there is only one person who can manipulate snow, an empress from Auroravale, Eira Morgana. Her love for her city and her people was as strong as the snow she could command. Her city had the eye...