Chapter 20: His Wings

257 20 36
                                    

His Wings



"Ate, tulungan rin kaya natin si Leon na hanapin si Adelaide?" rinig kong sabi ni Magnus.

I am in my tower and I don't how he ended up here again, kasama niya pa si Blair na hindi ko alam kung paano niya napasunod. I was at my table just planning and figuring out who the enemy is.

Binaba ko ang panulat ko. "I agree, let's go?" aya ko sa kanila tsaka tumayo.

"Are we on some sort of a mission?" Blair asked, confused. "If we are, sino ang kasama natin?"

"Let's go," saad ko sa kanya at agad ginamit ang kapangyarihan ko para mabalik kami sa loob ng palasyo. "Where's Leon?" I ask Evette.

Yumuko siya nang makita kami. "On his way to leave, Your Highness," sagot niya sa akin.

"Sundan natin, Ate!" Magnus said.

I don't even know why he started running outside the palace na pwede ko namang gamitin ang kapangyarihan ko pero sumunod nalang din ako sa kanya at naglakad lang.

Nakasalubong pa namin si Percival na nagtataka kung bakit tumatakbo si Magnus. "Where are you going?"

"Sasama kami kay Leon sa paghahanap kay Ate Adelaide," sagot ni Magnus na malayo na sa amin.

"Can I join you?" Percival asked.

Hindi pa ako nakapag desisyon ay si Blair na ang sumagot sa kanya. "Of course, let's go, Lord Percival," aya niya rito.

When did he become close with my siblings? Sumabay siya sa amin palabas ng palasyo at nakita namin si Leon na pasakay na ng kabayo niya.

"Teka! Kuya teka!" Magnus exaggeratedly said, hindi pa naman tumatakbo si Leon.

"What do you want, brat?" Leon asked him.

"Sama," sabi niya tsaka tumakbo para humawak sa kabayo ni Leon.

Lumingon si Leon sa akin tila nanghihingi ng tulong. "We're going with you, where's Lord Oswold?"

Luminga-linga ako para hanapin ito. "Didn't I tell him to go with you?"

"Susunod siya, may emergency lang sa bayan niya..." lumipat ang tingin niya kay Blair. "Even you, Blair?"

"Yes, I'd like to think of this as a mission..." Blair nodded a lot of times.

My crystal horse appeared and before I could even climb on its back, Percival held my hand to carefully help me to ride my horse. "Thank you," sabi ko nalang sa kanya.


He only smiled at me and then went to his horse too. After we went out of Auroravale's gate, I immediately searched the air to help us find Adelaide. I was shocked when it pointed to the directions of the mountain.

"Leon..." I called my brother. "Sa bundok tayo pumunta," saad ko sa kanya.

He didn't ask any questions on why we should go to the mountains, alam niya naman na may taglay akong kapangyarihan na hangin. Ang kabayo ko ang nauna, kasunod ay si Blair at Magnus, ang nasa huli ay si Leon at Percival.

"Masyadong madilim, Leon," saad ni Magnus.

"It's not my doing,Draver," sagot niya sa kapatid namin.

Totoo nga ang sinabi niya dahil madilim ang gubat, tinatahak namin ang daan patungo sa tuktok ng bundok. Isa itong bundok na sa labas ng lupa na sakop ng Auroravale, ang tanong ko ay kung bakit napadpad dito si Adelaide? 

The Enchantress of Snow (Delaney Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon