MELANY POV.
Sinundan ko ang anak ko habang tumatakbo, napahinto nalang ako ng bigla may malaking truck ang bumangga sa anak ko.
Nawalan ito ng malay ay bumaba ang driver, tumakbo naman ako papunta sa kinaroroonan niya, tatawag na sana ako ng ambulansya ng biglang may dumating na isang lalaki na naka itim na polo.
"Who are you?"tanong ko.
"Can you please move back and make a way for us madam" sambit nito at binuhat niya si Minesha saka isinakay sa kaniyang sasakyan.
Agad naman akong bumalik sa bahay at kinuha ang susi at pinaandar ang kotse, sinundan ko ang sasakyan ng lalaki.
ZACK POV.
Nakarating na kami sa Jamni hospital, agad kong binuhat si Minesha at tumawag ng nakaduting nurse at doctor.
IN OPERATION.
Habang nasa labas ako ng kwarto kung saan nagaganap ang operasyon ay dumating naman si Mrs. Alvarez.
"Who is her family?" tanong ng doctor, magsasalita na sana ako ng sumagot ni Mrs. Alvarez.
"I am the mother"
"Maraming nawalang dugo sakaniya, kailangan na niya kaagad ang masalinan ng dugo"
"Kunan niyo na ako kaagad Doc"
"Type O ang blood ng anak niyo, and you're blood type is AB+, Mrs. Alvarez" sambit nito na agad ko ding pinagtaka pati na rin si Mrs. Alvarez.
"Imposible naman ata, parehas kami ng asawa ko ng dugo"
"That is.. not our problem Mrs. Alvarez, ngunit kailangan na masalinan ng type O na dugo ang pasiyente"
Nang marinig ko iyon ay agad akong nagprisinta, dahil type O din ang dugo ko.
"Good then, sumama ka sa 'kin"
YOU ARE READING
Truth Untold
De TodoA Lie runs very fast, but the truth always reaches the Destination #TruthUntold #Taglish