3. Khương Lê

67 0 0
                                    

Gió thổi đến cửa sổ bang bang rung động, nha hoàn duỗi tay đem cửa sổ đóng lại, trong phòng trên mặt đất đồng làm thanh ngưu, bụng trung đựng đầy nặng trĩu khối băng.

Yến Kinh mỗi năm ngày mùa hè nhiệt sớm, khối băng đến từ trăm dặm ngoại hầm trung vận hồi, nho nhỏ một khối liền giá trị mười lượng bạc, chớ dùng đề như vậy hoàn chỉnh, thạch bàn đại một chỉnh khối, càng chớ dùng đề trong phòng tứ giác, đều đặt giống nhau như đúc bốn con thanh ngưu.

Trong phòng mát mẻ lại tươi mát, tới gần tiểu mấy trước sụp thượng, ngồi một người mỹ phụ nhân, mỹ phụ nhân một tay chi cằm, lười biếng nhìn trước mặt sổ sách. Tại đây phụ nhân bên người, còn có một người 13-14 tuổi kiều mỹ thiếu nữ, một bên ăn bỏ thêm vụn băng đường phèn quả tử sữa đặc, một bên tùy tay phiên trước mắt tiểu sơn giống nhau cao thiệp. Hai cái nô tỳ an tĩnh đứng ở phía sau, mềm nhẹ vì các nàng hai người đánh phiến.

“Trời mưa thật đại……” Kiều mỹ thiếu nữ nhìn ngoài cửa sổ có chút phát ngốc.

Mỹ phụ nhân nhìn nàng một cái, nói: “Ăn ít chút lạnh, tỉnh buổi tối cha ngươi trở về ngươi lại ăn không ngon.” Dứt lời đối bên người nô tỳ nói: “Như Ý, đem quả tử sữa đặc đoan đi, này hồ trà lạnh, đổi hồ nhiệt trà thơm tới.”

Thiếu nữ tuy có chút bất mãn, lại chưa nói cái gì, Như Ý buông cây quạt. Khom lưng đem trên bàn quả tử sữa đặc bưng lên, đang muốn ra cửa, tự bên ngoài đi vào cái xuyên lụa bố y sam ma ma, thấy nàng, vẫn chưa chào hỏi, thẳng tắp hướng mỹ phụ nhân bên người đi, hiển nhiên là có việc gấp.

Như Ý dừng một chút, bưng quả tử sữa đặc cùng lãnh trà ra cửa, ẩn ẩn nghe được phía sau có nói chuyện thanh âm truyền đến.

“…… Nói là bệnh không nhẹ…… Đã biết tam tiểu thư việc hôn nhân cùng Tĩnh An sư thái hung hăng náo loạn một hồi……”

“Thân thể không hảo lý, đã bệnh không xuống giường được……”

“Đại phu nói chịu không nổi cái này ngày mùa hè, muốn hay không nói cho lão gia……”

Trong phòng tĩnh lặng trong chốc lát, mỹ phụ nhân ôn hòa thanh âm vang lên: “Lão gia gần nhất công vụ bận rộn, này đó việc nhỏ liền không cần quấy rầy hắn, chờ nhàn rỗi thời điểm, ta tự mình cùng hắn nói đi.”

Ng·ay sau đó, thiếu nữ độc hữu kiều tiếu thanh âm vang lên: “Quản nàng làm cái gì, cũng không nhìn xem chính mình là người nào, nhà nào đều dám dính líu.”“Đừng nói cái này.” Phụ nhân lại thay đổi một cái khác câu chuyện, “Nghe nói tân khoa Trạng Nguyên phụ nhân mấy ngày trước đây ch·ết bệnh, ngày mai còn phải tới cửa phúng viếng.” Nàng thanh âm nghe tới thập phần đồng tình, “Tuổi còn trẻ như thế nào liền bệnh ch·ết, thật là cái người đáng thương a.”

Thật là cái người đáng thương a. Như Ý trong lòng như vậy nghĩ, bước chân chưa đình, nâng khay bạc hướng phòng bếp đi.

Trong phòng phu nhân là đương kim thủ phụ Khương Nguyên Bách vợ kế phu nhân, Quý Thục Nhiên. Kia thiếu nữ đó là thủ phụ thiên kim, Quý Thục Nhiên thân sinh nữ nhi, Khương gia tam tiểu thư Khương Ấu Dao.

Đích Gả Thiên Kim ( Mặc Vũ Nhân Gian )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ