Chương 6: Thay thế

985 141 33
                                    

Đăng Phong và tôi sau đó cũng rời khỏi trường. Anh ấy bảo hãy đến một quán kem nào đó rồi ngồi lại nói chuyện, lúc đó tôi vui đến mức chẳng để tâm đến lời anh ấy. Đó cũng là lí do mà khi đứng trước quán kem của anh ấy tôi đã phải trợn tròn mắt ngạc nhiên.

Biết gì không?

Quán mà anh dẫn tôi tới lại trùng hợp là nơi hôm qua Khôi cùng tôi ăn kem!

"Anh thường ăn ở đây ạ?"

"Không, đây là thương hiệu nhà anh thu mua lại. Có thể nói là nhà hàng của ba anh." Đăng Phong mỉm cười, lịch sự mở cửa xe cho tôi.

Tôi gật gù bước vào nhà hàng một lần nữa. Chị nhân viên vừa thấy tôi đã vội lắp bắp, sững sờ nhìn chúng tôi bước vào trong.

Hình như nhìn tôi hiện giờ trông giống bắt cá hai tay lắm nhỉ?

Mong rằng chị ấy sẽ tự đập tan suy nghĩ đó vì nhan sắc tầm thường của tôi chắc hẳn không thể đánh gục cả hai người con trai cùng một lúc được, chắc chắn là vậy.

"Em có thích cam ép không?" Đăng Phong ngước lên nhìn tôi, hỏi.

Tôi gật đầu, vui vẻ đáp lời: "Dạ có ạ."

"Vậy hai ly cam ép, một ít đá nhé." Đăng Phong đưa lại menu cho chị nhân viên rồi quay sang tôi, cười nhạt nói thêm: "Em ấy đang bị đau họng."

Quả thật là tôi đang bị đau họng, lúc sáng vừa ăn hết một ly kem của Đăng Khôi, đã vậy còn hét lớn vui vẻ khi nghe tin Hoàng tử muốn gặp mình, bảo sao không bị khàn giọng cho được.

Chúng tôi sau đó cũng bắt đầu rơi vào khoảng lặng vô hình, tôi sợ cả hai khó xử vì thế đã chủ động lên tiếng: "Anh... anh đọc bức thư đó rồi ạ?"

Đăng Phong gật đầu, anh ấy mấp máy môi, sau cùng vẫn chịu nói với tôi: "Thực ra mùa hè năm đó, anh bị trầm cảm. Anh không ra ngoài chơi nên không thể gặp em được."

"Sao ạ?" Vừa tiêu hoá được những lời anh nói đầu óc tôi đã mù tịt hẳn đi.

Cái gì mà không gặp tôi được? Cái gì mà trầm cảm?

"Năm em học lớp 8, cũng tức là anh học lớp 10. Năm đó gia đình anh có đến Sài Gòn vì tính chất công việc của ba anh thật, nhưng anh chưa bao giờ được bước chân ra khỏi nhà. Có thể là em nhầm anh với một người em trai sinh đôi của anh rồi."

Đăng Phong vừa nhìn thấy phản ứng khó chịu của tôi đã vội cười nhạt, đẩy ly nước về phía trước nói tiếp: "Anh có một người em trai sinh đôi tên Đăng Khôi học 12a4, em ấy không cho anh nói chuyện này với mọi người nên có lẽ em không biết. Nhưng anh có thể dám chắc 90% rằng em đã nhầm lẫn."

Tôi lắc đầu, nói thầm trong miệng nhưng vẫn đủ để cho anh ấy nghe thấy: "Rõ ràng... rõ ràng năm đó chính anh đã nói tên của mình ra cho em. Cũng chính năm đó em đã nghe mẹ anh gọi Đăng Phong về nhà. Không thể nhầm lẫn được."

Phong tiếp tục im lặng, tôi không hiểu rõ về gia đình anh ấy, nhưng có lẽ là vẫn còn nhiều khúc mắc, vì vậy mới vội trấn an: "Anh cứ nói đi ạ, em sẽ giữ bí mật."

"Thực ra nếu là những cô gái khác thì anh chẳng cần phải giải thích làm gì, nhưng anh không muốn em lầm tưởng giữa anh và em trai anh, Đăng Khôi không thích điều đó."

Gói Gọn Sự Dịu Dàng Ngày HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ