Lớp tôi bước ra khỏi phòng thi vào giữa tháng 12, khuôn mặt ai nấy đều toát lên vẻ phấn khởi và nhẹ nhõm vì đã hoàn thành kì thi đầu tiên một cách suôn sẻ. Đề thi lần này không khó, chủ yếu là những phần đã được học rồi và kèm theo đó là mấy bài nâng cao. Vậy nên nhũng môn khác tôi khá tự tin về bài làm của mình, còn riêng môn Anh thì không chắc lắm. Quả thật những kiến thức Đăng Khôi chỉ đều được tôi áp dụng hết thảy vào bài kiểm tra và làm với một tốc độ đáng kinh ngạc. Nhưng dù gì đây cũng là môn tôi khá tệ nên không đoán trước được điều gì.
Sau cùng tôi cũng không thèm nghĩ nữa, thứ đang chào đón tôi sắp tới là một kì nghỉ Tết ngắn hạn. Nhưng ít nhiều tôi cũng phải có một tâm trạng phấn khởi để còn chào đón năm mới đã chứ!
****
Càng cận kề những ngày chuyển giao năm mới tôi lại càng cảm nhận được không khí dịp lễ Tết. Dù là Tết Dương Lịch nhưng ba mẹ tôi cũng đã tất bật trang trí và bày biện mọi thứ rồi. Hôm nay lúc đi làm về ba còn mua cho nhà tôi hai chậu hoa cúc to để trước sân nữa cơ.
"Anh mua nhiều thế làm gì? Hôm qua chẳng phải bà ngoại mới gọi điện bảo chúng ta về quê vài hôm sẵn ăn tết luôn sao?" Mẹ tôi vừa nấu một nồi thịt kho hột vịt to bự vừa nói vọng ra ngoài sân.
"Chẳng phải Nguyệt Hạ ở lại đây à? Để có gì nó với Mai Anh đến nhà chơi còn cảm nhận cái Tết chứ?" Ba tôi khệ nệ bưng chậu hoa vào, chuyển hướng sang tôi nói tiếp: "Con bưng mấy chậu nhỏ vào nhà đi nhé."
"Vâng ạ."
Đúng như ba nói, năm nay tôi quyết định không về quê ăn Tết mà ở lại cùng Mai Anh. Gia đình Mai Anh đa số cả ba lẫn mẹ đều đi công tác dai dẳng nên thường không có mặt tại nhà, mấy năm qua Mai Anh cũng không chơi quá thân với ai nên toàn tự ăn Tết một mình cùng cô bảo mẫu. Tôi có nói chuyện này cho mẹ, và tất nhiên là với lòng nhân hậu của bà Lam thì chắc chắn đồng ý rồi. Đó cũng là lí do mà hiện giờ mẹ tôi đang nấu mấy đồ ăn ngày Tết từ rất sớm. Chủ yếu là dự trữ để mỗi lần Mai Anh qua nhà tôi còn có cái để ăn. Thật không biết ai mới là con của mẹ nữa đấy.
****
Chớp mắt cái đã tới ngày 30, hôm nay ngoài việc công bố điểm thi thì tôi còn cùng ba mẹ ra sân bay, để tiễn hai người đi đường bình an. Vả lại mẹ tôi còn phải dặn dò rất nhiều, có lẽ đây là lần đầu tiên mà tôi không về quê ăn tết cùng họ nên mẹ tôi vẫn con lo lắng.
Sáng hôm đó tôi vẫn như thường lệ đến trường học. Vừa nhìn thấy tôi là Mai Anh đã chạy ù ra phấn khích nói: "Biết gì không? Điểm của khối 12 được công bố rồi đấy. Hoàng Tử vẫn dành được hạng nhất."
Tôi gật gù đi đến bàn của mình cùng Mai Anh, sau đó mới chợt nhớ ra điều gì đó vội ngước lên hỏi cô ấy: "Còn Đăng Khôi thì sao?"
"Anh ấy tao cũng không rõ, nghe Phong nói là có tiến bộ hơn lúc trước nhưng cũng chỉ đứng top trong lớp."
"Vậy cũng giỏi lắm rồi." Tôi thì thầm trong miệng, tiếp tục soạn sách vở ra bàn rồi cùng Mai Anh xuống căn tin trường để mua một ít đồ ăn sáng.
Vừa đi tôi vừa thông báo cho Mai Anh về chuyến bay của ba mẹ vào tối nay, bảo cô ấy hãy nhanh chóng dọn tới nhà mình.
Mai Anh đã cảm kích từ hôm tôi đưa ra đề nghị rồi nhưng hôm nay còn hưng phấn hơn nữa, cô ấy gật đầu đồng ý ngay lập tức, "Tao cũng nói với Đăng Phong về buổi đi Countdown rồi, anh ấy nói sẽ rủ thêm cả Khôi nữa, tổng cộng là bốn người."
BẠN ĐANG ĐỌC
Gói Gọn Sự Dịu Dàng Ngày Hạ
Roman d'amour[Anh đến cùng mùa hạ, chẳng may khi rời đi cũng đem chúng theo.] Hà Nội năm 2017, lần đầu tiên em gặp anh ấy. Hà Nội năm 2017, cũng là lần đầu tiên em bỏ lỡ một người. Mùa hạ năm nào cũng đến, còn anh chỉ đến bên em một lần trong đời. _____ Ngày vi...