Chương 34: Thân Cận

8 2 0
                                    

Sự việc trong thư phòng vừa rồi làm cho nàng hơi bất an, phụ thân nàng không phải là người xấu, nhưng ông ấy đưa một nam nhân xa lạ đến trước mặt nàng rất không thích hợp, trong lời nói còn ẩn chứa nhiều sự tán thưởng. Tuy vô tình nhưng nàng không phải là đứa trẻ ba tuổi, phương diện này lộ ra thâm ý khiến nàng khó có thể không nghĩ ngợi.


Buổi tối, nàng đến thỉnh an lão phu nhân như thường lệ. Bà hiền từ gọi nàng vào hỏi han ân cần, lại hỏi một chút về những gì nàng đã học, Vân Hà đều trả lời từng chút một.


Lão phu nhân bỗng nhiên cảm thán: "Hà Nhi của ta nhanh như vậy đã sắp cập kê rồi. Ta còn nhớ lúc nhỏ con như con sóc nhỏ, giờ đã lớn thành đại cô nương, rất nhanh phải gả cho người khác rồi."


Nàng ngồi trong lòng bà làm nũng: "Con vẫn vĩnh viễn là Hà Nhi của tổ mẫu mà, con vẫn sẽ luôn bồi người mà."

Lão phu nhân mỉm cười, nhẹ vuốt mái tóc đen nằm trên đùi mình, nói : "Đứa nhỏ ngốc, nữ nhi đến tuổi phải đi lấy chồng, làm sao có thể ở nhà cả đời được." Người dừng lại, rồi nói: "Hôm nay nghe phụ thân con nói, trong thư phòng con đã gặp qua Phạm gia công tử? Con cảm thấy hắn như thế nào? "


Nàng giật thót, hơi cao giọng nói: "Cái gì như thế nào? Con không biết tổ mẫu nói gì nữa."

Lão phu nhân cười, nghĩ nàng thẹn thùng liền nói: "Nghe nói Phạm công tử này nhân phẩm tài học đều không tồi, gia thế cũng không kém, tuy gia cảnh kém hơn chúng ta nhưng cô nương lấy chồng thấp hơn một chút thì sau này, việc ở nhà chồng sẽ dễ dàng hơn."


Người nàng hơi cứng lại, thì ra không phải nàng nghĩ nhiều, nàng thấp giọng nói: "Con còn nhỏ, không nghĩ nhanh như vậy đã gả đi..."

"Còn mấy ngày nữa Hà Nhi cập kê rồi. Mẫu thân con mất sớm, ta cũng già rồi. Thừa dịp phụ thân con rảnh rỗi giúp con nhìn một chút, ánh mắt của phụ thân con ta tin được, hắn đã nói Phạm công tử cũng không tồi. Con cũng nên quan tâm một chút, đừng làm phụ thân con đau lòng." Lão phu nhân khuyên giải.


Ân Vân Hà biết rằng lời nói và việc làm của mình trong thư phòng vừa rồi đã khiến phụ thân nàng thất vọng, vì vậy nàng mới tới tìm tổ mẫu để an ủi bản thân. Nàng cảm thấy chua xót trong lòng mà không thể nói ra được. Không biết vì sao phụ thân lại vội vã kết giao nàng với người khác, nàng đành phải làm nũng với lão phu nhân: "Hà Nhi không muốn nhanh vậy phải lấy chồng. Tổ mẫu, con ở lại với người không tốt sao?"

Lão phu nhân nghĩ đến những gì nhi tử đã nói với bà lúc trước, bà cũng không hi vọng đứa cháu gái yêu quý của mình gả vào trong cung, cũng không muốn lo lắng cho đứa cháu gái không hiểu chuyện, chỉ đành thở dài nói: "Con đừng sợ, nếu con gả ở thành Biện Châu, tương lai có thể thường xuyên gặp tổ mẫu. Cũng không có bắt con phải gả cho Phạm công tử, chúng ta chỉ là trước tiên tự mình xem xét, nếu Hà Nhi không vui, chúng ta sẽ đổi sang người khác."

[COVER] Mộng Hoa Hoàn Ngọc (Cao H)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ