Pond đập bàn sau đó tiến lại chỗ Phuwin ngang nhiên ngồi xuống.Cảm giác được có người ngồi trước mặt nhưng không phản ứng.Tính Phuwin trước giờ vốn ít nói còn chửi thì không chắc.
-Nè nhóc ác.
Phuwin chỉ liếc nhìn Pond một cái rồi lại cuối xuống cặm cụi làm bài tập.
-Nhóc khinh anh à.
-Phiền.
Nghe thế Pond tức đến mặt đỏ tía tai.Thằng nhóc ác này dám thái độ với anh.Cái gì cũng vừa phải thôi chứ.
-Anh đang nói chuyện v...
Rầm...Pond ghét nhất là đang nói chuyện lại bị ai cắt ngang.Chầm chậm nhìn lên đó là một nhóm tầm năm sáu người cả nam lẫn nữ.Đứng đầu là một thằng nhóc nào đó trông có vẻ hơi hổ báo.Đầu đinh,áo đồng phục thì phanh cúc,tay đút vào túi,gương mặt giễu cợt.Nhìn đã muốn đánh.
Thằng nhóc ấy nghênh ngang đập tay xuống bàn cúi đầu nhìn Phuwin.Đám nhóc này cũng láo quá rồi chẳng coi đàn anh đang ngồi phía đối diện ra gì.Khoan đã trông Phuwin có chút sợ sệt đám ranh này.Hai hàng chân mày hơi nhíu lại,tay cầm bút xiết chặt hơn.
-Này thằng Phu nghèo cà phê hôm nay của bọn tao đâu.
-Tớ...hôm nay đi vội nên tớ...không.
Cái đám nít ranh ấy quay lại cười cợt với nhau.Luyên thuyên cái gì mà"hôm nay nó dám chống tụi mình kìa bây","Tốt rồi hôm nay lại phải về trễ vì chơi với thằng nghèo".
-Mày có biết làm cà phê cho bọn tao là vinh hạnh của một thằng nghèo như mày không hả?
Thằng nhóc đứng đầu nắm cằm Phuwin quay sang gằng giọng.Phuwin xin lỗi liên tục chỉ mong bọn nó tha cho.
-Tớ xin lỗi tớ xin lỗi các cậu ngày mai tớ sẽ mang tớ hứa.
-Đã không làm tròn nhiệm vụ của mình mà còn bày đặt vừa ăn vừa làm bài tập.Để tao coi mày còn làm bài tập nữa được không.
Nó toang giành lấy quyển bài tập của cậu định xé.Bỗng một bàn tay giữ chặt lấy tay thằng nhóc đó.Nó quay sang luôn mồm chửi bới.
-Bọn mày đang ỷ đông hiếp yếu à.
-Mày là thằng nào?
- Tao là ba của mày.
-Má nó.
Thằng nhóc đấy và người kia lao vào nhau.
-Joong bình tĩnh.
Pond giữ Joong lại tách Joong và thằng nhóc kia ra.
-Video tụi mày bắt nạt bạn học đã được tao quay lại rồi.Khôn hồn thì năm nay ở lại lớp vì hạnh kiểm yếu.Ba má bọn nhà giàu chúng mày chắc chỉ rảnh kiếm tiền chứ không rảnh lên để uống trà với hiệu trưởng đâu nhỉ.
Chúng nó nghe vậy thì hậm hực bỏ đi.
-Pond mày ngồi ngay đây tại sao không giúp em nó?
Joong đánh ánh mắt khó hiểu nhìn Pond.Không phải không giúp mad Pond chỉ đang lo nghĩ ngợi đấm thằng nhóc này chấn thương bao nhiêu % thì sẽ không bị gọi phụ huynh.
-Anh...anh ơi em cảm ơn ạ.
Phuwin nhìn Joong cảm ơn rối rít,gò má phớt hồng lên.Phuwin rất cảm kích vì có người dám đứng ra bảo vệ cậu.Tim Phuwin đập có chút nhanh rồi.Joong chỉ cười xua tay bảo Phuwin không cần khách sáo rồi quay trở lại bàn ăn.Ánh mắt Phuwin vẫn luôn dán lên người Joong.
- Này nhóc ác.Sao mắng anh dữ lắm mà sao gặp đám đó lại im re thế.
-Không nói chẳng ai bảo anh câm đâu anh già.
Pond hơi quê nhưng vẫn hỏi tiếp.
-Mà sao lại vừa ăn vừa làm bài tập.Bộ tối không đủ thời gian à.
- Ừ chẳng ai rảnh rỗi như anh đâu.
Định hỏi tiếp nhưng Pond đã bị Joong gọi lại.Gần hết giờ ra chơi mà chưa ăn uống gì.