Cũng đã được một tháng kể từ ngày mọi người tốt nghiệp.Hôm nay là ngày cả đám hẹn gặp nhau sau cả tháng rời xa mái trường cấp ba.
-Gem ơi Gem ơi bạn xem giúp em cái áo màu xanh hay màu đỏ này đẹp.Còn cái quần này nữa màu trắng hay đen.Bạn thấy đôi Converse màu đen hay đỏ thì đẹp.
-FotFot bạn từ từ nào đâu phải lâu lắm mới gặp lại đâu.
-Nhưng mà em nóng lòng muốn gặp chớ bộ...
Cậu bày ra bộ mặt ủ rủ cụp mắt như chú cún nhỏ bị chủ mắng vậy.Người ta chỉ hỏi có mấy câu đã không trả lời còn buông lời to tiếng với người ta.Đúng là yêu lâu thì tình cảm sẽ dần mờ nhạt mà.Gemini đáng ghét cực kì đáng ghét.Người gì đâu xấu tính người ta cũng biết tui thân chứ bộ.Hết thương Fourth rồi thì nói nhé.
Thấy em người yêu của mình bát đầu cảm thấy tủi thân Gemini chỉ biết lắc đầu cười trừ.Anh biết chắc thế nào trong đầu cậu cũng đang nghĩ rằng anh hết thương cậu đây mà.Người thì thương chẳng hết người thì toàn nghĩ người ta không thương mình.
-Em bé có phải đang nghĩ anh hết thương em rồi đúng không?
-Bộ tui nghĩ sai hả?Hết thương tui thì mấy người nói quạch toẹt ra đi.Hứ cái đồ đẹp trai có gai.
Cậu quay lưng với Gemini từ chối nhìn mặt đôi lúc còn vùng vẫy không muốn cho anh ôm.
-Em bé nói anh nghe xem anh đã lớn tiếng với em câu nào anh sẽ không hôn em một tháng.
-Mấy người nói tui mắng tui hấp ta hấp tấp chứ gì nữa?Không có lớn tiếng nhưng nó là lớn tiếng rồi.
Gemini chỉ biết bất lực ôm lấy Fourth mà dỗ dành.
-Anh xin lỗi anh không có ý đó.Nên là đừng giận anh nữa nhé.
Chẳng đợi cậu trả lời anh đã thơm thơm vào má mềm cậu một cái rồi hai cái rồi nhiều cái.Nhiều đến mức cậu phải giơ tay xin hứa sẽ không giận anh nữa.Cả hai sau một hồi giận dỗi nhau thì cũng ra khỏi nhà để đến quán cà phê mà cả đám đã hẹn nhau.
Mới có một tháng mà ai cũng khác.Pond sau khi ra trường thì nhan sắc lại thăng hạng với mái tóc màu vàng tẩy, vài ba cái khuyên tai và khuyên mũi tạo điểm nhấn cho khuôn mặt vàng ấy.Còn thằng Joong mới có một tháng mà nó như người mất hồn.Này có khi nào nó bị duyên âm theo không vậy.Hai hàng chân mày lúc nào cũng nhíu lại, đôi mắt cứ như phản ánh hết cả nỗi lòng của nó.
-Này Joong lâu ngày gặp lại sao nhìn mày buồn thế?
Joong nhấc ly cà phê đen đá lên nhấp vài ngụm, trầm ngâm rồi thở dài một hơi mới trả lời câu hỏi của Fourth.
-P'Dunk đi du học rồi.
Cả đám nghe thế vừa có chút bất ngờ nhưng cũng có chút khó hiểu.Ai cũng biết Joong rất thương Dunk vậy hà cớ gì việc Dunk du học lại khiến Joong buồn lòng.Điều đó chẳng phải rất tốt cho tương lai của Dunk sao.
-Tao thấy Dunk đi cũng tốt mà.
-Mày thì hiểu cái gì?
Câu nói của Pond rất bình thường nhưng chẳng hiểu sao lại khiến Joong có vẻ khó chịu.Hay còn điều gì cả đám chư biết ở Joong.
-Pond nó nói bình thường mà Joong mày gắt với nó làm gì.
Nghe Gemini bênh mình Pond cũng được nước tỏ vẻ tủi thân khiến gương mặt đẹp trai ấy có chút bẹo hình bẹo dạng.
-Được rồi không giấu gì tụi mày nữa...