Zoro khoác áo, xỏ dép bước ra khỏi phòng. Bước nhanh xuống cầu thang, dáng vẻ vô cùng khẩn trương, cảm giác như sắp vụt mất thứ gì đó.
Vị bác sĩ thấy Zoro bước ra thì khổ sở bước vội theo, nhưng có vẻ đôi chân dài của Zoro khiến ông không thể theo kịp.
- Thiếu gia! Đợi tôi với! Người cảm thấy cơ thể thế nào rồi ạ?
Zoro không trả lời, chỉ nhanh chóng sải những bước dài qua dãi hành lang rộng và phóng như bay xuống cầu thang. Anh như không mải mai chú ý đến mọi thứ đang diễn ra xung quanh.
Zoro bước ngang phòng khách, không thèm nhìn bà Terra lấy một cái. Thậm chí tiểu thư Hiyori đang ngồi thưởng trà cạnh mẹ mình anh chỉ lướt mắt ngang một chập rồi bước đi tiếp, không hỏi han lấy một lời. Zoro xông thẳng ra vườn.
- Thiếu gia! Đợi tôi với!
- Thiếu gia!
Chẳng hiểu vì lý do gì mà người quản gia hôm nay có vẻ sợ hãi một cách kỳ quái, làm những việc thừa thải không hề giống ông ta mọi ngày.
Zoro cởi trần, mặc quần ngủ rộng bằng vải mát, không có quần lót. Bên ngoài khoác áo choàng ngủ lụa màu tối không buộc dây eo, tóc chưa chải, chân mang dép.
Bà Terra tức giận đuổi theo ra vườn. Hiyori hai tay ôm mặt, cô chưa bao giờ nhìn thấy Zoro với bộ dạng gợi cảm như vậy trong đời. Nhưng đối với bà Terra, hình ảnh Zoro lúc này rất luộm thuộm và vô phép tắc.
Zoro đứng ở bể bơi, ngước mắt nhìn lên cửa sổ phòng mình, nhíu mày nghi vấn. Đúng là ở góc độ này nếu cố một chút có thể men theo đường ống nước mà leo lên. Mặt tường ngoài cũng được ốp đá gồ ghề nên vẫn có giả thuyết Sanji đã cố bám vào đây, nhưng tất nhiên khả năng thành công rất thấp vì chẳng có kiến trúc sư nào xây nhà cho nhân vật lớn mà ốp tường cho những tên trộm dễ dàng di chuyển.
Một nghìn câu hỏi cứ hiện lên trong đầu Zoro. Lòng anh rối bời.
Bà Terra bước theo Zoro ra vườn, hai tay khoanh trước ngực, âm trầm ra lệnh:
- Con mau vào thay đồ, rồi dẫn Hiyori đi dạo, con đã ngủ đến giờ này còn không thèm chào con bé lấy một tiếng. Con ra đây để làm gì!
- Hôm nay con hơi mệt, tối qua con... - Zoro vẫn không quay lại nhìn mẹ.
- Bộ dạng con lúc này thật sự quá mất lịch sự, sao con có thể phô bày cơ thể mình một cách phản cảm như vậy trước mặt một cô gái trẻ? - bà Terra chợt đưa tay lên che miệng, đôi mắt nghi hoặc - Không lẽ hai đứa đã...
- Mẹ! Không có chuyện đó! Con vào thay đồ.
Zoro hậm hực buộc dây eo của áo choàng ngủ thật chặt rồi bước vào nhà. Hiyori đang ngồi trên sofa giương đôi mắt ngại ngùng nhìn về phía Zoro. Cô đứng dậy cúi đầu chào anh một cách lễ phép, thật không giống với cô bé Hiyori hoạt bát thường ngày, và tất nhiên bạn bè chẳng ai chào nhau như thế. Zoro nhoẻn miệng, đầu không thôi hiện lên những ý nghĩ cười cợt "chẳng có nơi nào biến con nhười ta thành dối trá như căn nhà này, đâu đâu cũng thấy toàn những kẻ lừa gạt, nếu phải sống ở đây một ngày, thà đến ngủ chung với tên Law một tháng còn thấy dễ chịu hơn"
Bà Terra ngồi xuống sofa, gương mặt dịu dàng đến lạ. Zoro liếc sang nhìn, bà Terra chưa từng nhìn anh bằng gương mặt đó. Chợt gương mặt xinh đẹp của Sanji tối qua hiện lên ngọt ngào ấm áp như lấp đầy trái tim Zoro.
Hiyori đứng dậy, chủ động chạy theo Zoro vì chắc cô nghĩ nếu bây giờ không nói chuyện thì chắc chắn Zoro sẽ vào phòng và ở lì trong đó không trở ra nữa.
- Thật tiếc vì tối qua em đến muộn, lúc đó anh không được khoẻ.
- Ừm...
- Anh có giận em không?
- Lúc đó anh đau đến nổi còn không nhớ ra mình là ai, sao còn tâm trí để giận dỗi em?
- Em... em nên ở bên cạnh anh lúc đó.
- Rất may vì em không thấy bộ dạng anh lúc đó.
- Em đã thấy một lần khi anh vào năm hai trung học, lúc đó em đã thật sự rất sợ hãi.
- Bây giờ đáng sợ hơn nhiều.
- Nhưng em hứa! Sau này cho dù anh có gặp phải bất cứ chuyện đáng sợ gì, em vẫn sẽ bên cạnh cùng anh vượt qua.
- Cảm ơn em, không cần em nhọc lòng đâu.
Zoro mở cửa phòng bước vào, Hiyori níu lấy tay Zoro, mặt đỏ bừng, ánh mắt đầy quyết tâm:
- Anh vào thay đồ, em xuống phòng khách đợi anh!
Zoro nghiêng đầu nhìn Hiyori, vì lúc này anh đang muốn vào phòng và không có ý định trở ra. Nghĩ ngợi một chút thì mắt Zoro chợt sáng lên:
- Em đói không?
Hiyori nhướng mày, như muốn được nghe lại câu hỏi. Zoro hào hứng:
- Thật thất lễ khi hỏi em như thế, nhưng anh đói quá!
- Ơ... vâng - Hiyori cười gượng
- Quản gia! Quản gia! - Zoro gọi lớn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ZoxSanxLaw]Tổng tài và Lang băm
FanfictionTruyện kể về CEO của một tập đoàn dược phẩm lớn bị đối thủ hãm hại nhằm chiếm đoạt thị trường nên đã lập mưu ám sát, vô tình được một vị bác sĩ thực tập cứu mạng bằng một loại thuốc kỳ lạ. Vụ tai nạn đã làm y mất trí nhớ và bắt đầu một cuộc sống mới.