Người đàn ông khẽ mở mắt rồi nhanh chóng nhíu lại. Có lẽ qua mấy ngày hôn mê sâu hắn vẫn chưa làm quen được với ánh sáng. Cả người đau đớn khủng khiếp, xung quanh toàn là mùi của cồn và cồn. Anh ta định thần hồi lâu rồi đảo mắt quanh căn phòng. Căn phòng kín, không có cửa sổ, đèn sáng choang và rất lạnh lẽo, xung quanh người đầy những máy móc và dây truyền dịch. Cả đầu anh đau điếng.
- Anh tỉnh dậy rồi à?
Tiếng đàn ông phát ra ớ góc phòng làm anh chợt giật mình. Anh ta ngước nhìn qua, loáng thoáng thấy bóng dáng một người đàn ông cao gầy, mặc áo blouse trắng, với mái tóc bồng bềnh màu vàng óng và đôi mắt xanh mê hoặc, thế quái nào lại có một tên bác sĩ xinh đẹp như vậy?
- Tôi đang ở bệnh viện? Chuyện gì đã xảy ra vậy? - người đàn ông tóc xanh dùng lòng bàn tay xoa trán.
- Anh bị người ta giết, tôi đã mang anh đến đây, tôi đã cứu anh.
- Sao tôi lại bị người ta giết?
- Làm sao tôi biết được chứ! Nhà anh ở đâu? Anh tên là gì? Điện thoại đây anh mau gọi người thân đến đi, có một số chuyện quan trọng cần báo với họ - Sanji chìa điện thoại ra trước mặt người đàn ông.
Người đàn ông im lặng, mặt vẫn cúi gầm xuống giường. Mặc cho Sanji nhắc lại thêm vài lần nữa, anh ta vẫn không trả lời, gương mặt nghiêm trọng như đang nghĩ ngợi điều gì đó. Sanji gắt lên:
- Này anh! Anh mau...
- Tôi là ai - người đàn ông cắt ngang - tôi chẳng nhớ gì hết - anh ta ngước mắt nhìn lên Sanji - bác sĩ à, tôi chẳng nhớ gì về những chuyện đã xảy ra cả, cậu mau tìm cách giúp tôi - anh ta thở mạnh, vẻ mặt đau đớn.
Sanji buộc miệng thở ra vài câu chửi thề, đưa móng tay lên cắn cắn, vẻ mặt dần bị xâm chiếm bởi sự bối rối sợ hãi.
- Anh giết tôi rồi ! Anh nằm xuống nghỉ ngơi, tôi sẽ chạy đi tìm người giúp.
Sanji chạy đi, bỏ mặc người đàn ông nằm một mình trong đống hổn độn rối bời.
...
Sanji đẩy cửa xông vào, Nami đang nhâm nhi tách cà phê thì bị anh làm cho giật mình làm đổ hết ra áo.
- Tên ngốc cậu! Không biết gõ cửa à? - Nami quát.
- Nami san! Nguy rồi! Tên đầu xanh chết tiệc bị mất trí nhớ rồi! Tôi nhớ là mình đã kiểm tra đầu cho hắn rất kỹ, làm gì có vết thương nào, sao lại mất trí được chứ! Lần này chắc chắn tôi sẽ bị xiên! - Sanji cuống quýt vò đầu bứt tai.
- Cậu cứ bình tĩnh! Tên đó có nói dối không? Hay là hắn giả vờ mất trí để chạy trốn? Cậu nghĩ xem, hắn ta chắn chắn đã gây thù chuốc oán với đám xã hội đen nên bị xiên ra nông nỗi như vậy, giờ sợ lộ mặt sẽ lại bị truy sát, tôi dám cá là hắn thiếu nợ người ta không có tiền trả, giờ muốn quỵt luôn tiền viện phí.
- Nami san à... nếu hắn thật sự hắn thiếu nợ người ta, vậy tại sao chiếc siêu xe đó vẫn còn? Đồng hồ của hắn đủ cho tôi và cậu sống mấy chục năm, chưa nói đến số kim cương hắn đeo trên người... sao chủ nợ không đến mà lột hết? Tôi nghĩ hắn ta bị giết vì lý do khác!
- Tôi nghĩ hắn cướp vợ của tên nào đó - Nami vểnh môi - những tên bảnh bao như thế hay làm những chuyện vô sỉ.
- Chúng ta nhờ cảnh sát đi Nami san! Để họ tìm thông tin tên đó...
- Cậu điên à! Cậu muốn chết cả đám hả! - Nami lao đến véo vào hông Sanji - cậu đừng quên chúng ta là ai- Nami với tay lấy áo khoác và kính, bước vội ra cửa, vừa đi vừa nói - tôi sẽ đích thân đi điều tra, cậu ở yên đó! Lo mà chăm sóc tên kia cho tốt. Tôi sẽ nhanh chóng báo cho cậu. À quên! Tối nay nấu súp lươn nhé!
Không đợi Sanji nói lời nào, Nami lại mất hút sau dãy hành lang. Mái tóc màu cam được búi gọn gàng sau gáy. Cô ấy vẫn nhiệt tình sốt sắn như thế.
Sanji trở lại phòng bệnh, kéo ghế ngồi xuống cạnh giường. Cơn thèm thuốc cào xé cổ họng nhưng cậu vẫn cố ngăn nó lại, lưỡi đắng ngắt, cậu liên tục thở dài, nhìn gã tóc xanh hồi lâu rồi lại thở dài tiếp.
- Bác sĩ... tôi ở đây bao lâu rồi?- gã đầu xanh thì thào giọng khàn đục.
- Bốn ngày.
- Tôi đã bị gì?
- Bị xiên mười một nhát, rách phổi, thủng ruột, tét gan, mẻ 6 xương sườn, dập cầu thận trái, trong máu còn có một lượng lớn thuốc mê - Sanji lơ đểnh nhìn lên trần.
- E hèm... sao tôi vẫn sống được vậy?
Sanji im lặng hồi lâu rồi không cầm lòng được mà rút bao thuốc lá trong túi ra rút một điếu. Sanji rít một hơi sâu rồi quay sang hỏi:
- Ông anh có tin vào phép màu không?
- Cậu bác sĩ trẻ.. khụ khụ... sao cậu lại hút thuốc trong bệnh viện- gã ta quay mặt đi.
Sanji đứng dậy cười lớn:
- Anh nhìn kỹ lại đi! Chổ này có giống bệnh viện không? Anh mất trí nhớ mất luôn cả ký ức về bệnh viện rồi à?
Anh ta sững người hồi lâu vì câu nói của Sanji. Anh đảo mắt một vòng nơi này một lần nữa. Nó trông cũng giống một căn phòng bình thường, nhưng không có cửa sổ, không có rèm cửa, giường bệnh cũng không phải là giường chuyên biệt của bệnh viện, chỉ là một cái giường ngủ bình thường... ngoài những thiết bị y tế tối tân thì chẳng có gì giống bệnh viện.
- Đây... đây là... phòng VIP à?
- Tên đần! - Sanji nổi cáu - đây là sào huyệt!
- Sào... sào huyệt??? - gã đầu xanh vội vã bỏ một chân xuống giường - đừng... đừng nói là tôi sắp bị cậu... lấy nội tạng?
- Nội tạng rách nát của anh, cho chó nó còn chê ý! Tôi rảnh hơi đi chữa cho nó khoẻ lại xong mổ ra lấy đi à? Sao tôi không đi tìm những người khoẻ mạnh? Nhìn mặt tôi giống mấy tên đồ tể lắm hay sao đồ marimo!
BẠN ĐANG ĐỌC
[ZoxSanxLaw]Tổng tài và Lang băm
أدب الهواةTruyện kể về CEO của một tập đoàn dược phẩm lớn bị đối thủ hãm hại nhằm chiếm đoạt thị trường nên đã lập mưu ám sát, vô tình được một vị bác sĩ thực tập cứu mạng bằng một loại thuốc kỳ lạ. Vụ tai nạn đã làm y mất trí nhớ và bắt đầu một cuộc sống mới.