Chương 20. Bắt cóc

38 7 2
                                    

- Tay cậu làm sao thế này?
Sanji vùng tay ra, quay đầu đi nhanh xuống bếp, Zoro cũng nhất mực đuổi theo không chút chần chừ.
Zeff đang thu dọn đồ đạc chuẩn bị trở về Baratie, thấy Zoro đuổi theo Sanji bước vào với gương mặt đáng sợ thì cũng tinh ý hất mặt ra hiệu cho hạ nhân bước ra ngoài. Ông cũng nhanh chóng theo chân họ, không quên đóng cửa lại.
Sanji cúi mặt, thất đảm như con chuột nhỏ co rúm trước nanh vuốt của mèo. Cậu ấp úng:
- Zoro, không cần lo đâu, tay tôi chỉ vì... vì...
- Vì đã leo lên tận tầng hai phải không? Chỉ bằng tay trần phải không? HẢ! EM LÀ ĐỒ NGỐC HAY SAO!
Zoro nghiến răng.
- Lỡ như... lỡ như em sẩy tay... Sanji - Zoro bất giác run rẩy ôm lấy vai Sanji - thì tôi phải sống thế nào đây?
- Anh gọi tôi đến đây chỉ vì muốn xác minh chuyện tối qua tôi có đến hay không thôi, phải không? - Sanji lạnh lùng.
Zoro buông vai Sanji ra, nhìn vào đôi mắt tựa hồ mặt sông buồn, lúc này như đang được tráng một lớp tuyết phủ, đẹp đẽ, trong trẻo nhưng lại lạnh lẽo, âm u.
- Tôi sợ lắm Sanji, tôi sợ niềm hạnh phúc đêm qua chỉ là cơn mộng mị lúc tôi mất đi ý thức. Tôi...
- Xong anh gọi người lôi tôi đến đây, giữa tiết trời sắp lập đông, với đôi tay đau đớn - Sanji nheo mắt khó nhọc vì nước mắt lúc này đang chực rơi ra - anh bắt tôi nấu ăn cho anh, xong lại kéo tôi lên mắng mỏ trước mặt vợ tương lai của mình... anh xem tôi là gì? - Sanji quệt nước mắt trên má - Đúng, anh rất thông minh, anh suy luận đúng rồi! Tôi đây, kẻ ngu xuẩn vì anh mà hết lần này đến lần khác bất chấp cái mạng này của mình, nhưng anh thì sao? Anh chỉ đơn giản yêu thích thức ăn tôi nấu, đến hôm nay đĩa khoai tây nghiền đã cho tôi nhìn thấu tất cả.
- Không Sanji! Không đâu, em đừng khóc mà, tôi chỉ viện cớ để gặp được em thôi! Em cứ chửi mắng tôi, đấm tôi cũng được... tôi lại sai rồi, Sanji!
- Đúng là chỉ có mình tôi dại dột, không nhìn đến khoảng cách thân phận, lại dốc lòng muốn yêu đương ai đó, nhưng giờ này, đứng ở đây, không biết dùng thân phận gì để nổi giận - Sanji ngước mặt hít thở mạnh lấy lại tinh thần -  về phòng ăn cùng tiểu thư đi, tôi về nhà hàng... ở đây tôi không hút thuốc được, khó chịu quá.
Sanji đẩy vai Zoro sang một bên, lầm lủi bước ra ngoài, không quên cúi đầu thấp chào Hiyori. Zoro chạy theo nhưng chỉ dám đứng từ xa nhìn.
Zeff chờ ở cửa, nhìn Zoro bằng đôi mắt hình viên đạn, đưa tay vỗ vỗ lưng Sanji như an ủi rồi cùng nhau bước vào xe.
Hiyori nắm tay áo Zoro giật nhẹ.
- Anh, người ta đã đi xa rồi mà?
- Ờ... ừm - Zoro quay vào.
- Anh và anh Sanji... hai người...
- Không có gì đâu, vào nhà thôi, vẫn chưa ăn xong mà, anh thất lễ quá rồi!
- Em về đây.
- Ơ... sao lại...
- Em hơi mệt.
- Anh đưa em về.
- Không cần, tài xế đợi em ở cửa.
Hiyori cúi đầu bước nhanh ra cửa, đôi vai gầy bé nhỏ run lên từng hồi. Cô nhận ra chuyến đi hôm nay của mình quả thật quá bao đồng. Nhận ra trong mắt của Zoro, cô chỉ là mối quan hệ gượng ép vì nghe theo gia đình, ngoài ra chẳng có gì khác. Tình cảm cô dành cho anh hơn mười năm nay, đến tận bây giờ mới có thể buông bỏ.

...

Doflamingo rít một hơi xì gà, nhả khói lên trần. Mấy tên thuộc hạ bị gã đánh ngã sõng soài dưới sàn nhà, mùi máu hoà với mùi thuốc lá tạo nên một không gian kinh dị nhưng lại vô cùng kích thích.
- Lũ vô dụng chúng mày, có chút chuyện cũng làm không xong.
- Ông chủ... cảnh sát đã nghi ngờ hành tung của chúng ta, việc lấy nội tạng cơ bản là không thể, chúng ta phải thận trọng, đợi mọi việc yên ả lắng xuống...
- Mẹ kiếp! Chúng mày chỉ biết ngửa tay nhận tiền! Không lấy được ở bệnh viện thì ra ngoài tuỳ tiện bắt vài đứa về!
- Bác sĩ ở bên phía chúng ta từ chối làm việc đó rồi ạ, họ đang bị cảnh sát thắt chặt hành tung, nên...
Doflamingo ngã người lên ghế, vùng vẫy đá văng giày lên mặt một tên thuộc hạ, hắn đang thực sự phát điên.
- Vậy lô hàng dược phẩm tao bảo mày đến thương lượng với ZHC mày làm tới đâu rồi?
- Bên đó từ chối ạ.
- Từ chối? - Doflamingo đứng dậy - trước giờ ZHC có bao giờ từ chối sản phẩm bên này đâu?
- Bên đó đã biết số thuốc đó có trộn hàng nhái, thưa ông chủ.
- Thằng chó nào làm lộ ra? Trước đó tao giao dịch bao nhiêu lần cho ZHC bên đó có bao giờ mảy may kiểm tra đâu?
- Bây giờ ZHC giao trả lại cho Zoro rồi, hắn ta đã tự mình đi kiểm tra ạ.
- Mẹ kiếp! Thằng nhãi Luffy! Sao nó lại giao lại cho thằng chó đó? Cho dù có là hàng thật thì nó cũng không muốn hợp tác với tao! - Doflamingo run rẩy - Tổng thiệt hại là bao nhiêu?
- Khoảng hơn 10 triệu đô.
- Mẹ nó! Tao sắp phá sản đến nơi rồi, hai thằng khốn kiếp Law và Zoro, tao thề tao sẽ tự tay cắt họng từng thằng một.
- Ông chủ, sao ông lại quên chúng ta còn một át chủ bài?
Người thuộc hạ đưa cho Doflamingo xem điện thoại, miệng nhoẻn một nụ cười độc ác.
- Bao lâu nay tao bảo mày đi theo dõi hai thằng đó, sao mày lại toàn chụp hình thằng này, thằng này là thằng nhãi nào?

[ZoxSanxLaw]Tổng tài và Lang bămNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ