Cuộc chiến thế kỷ đó ghi ấn đậm sâu mối thù truyền kiếp giữa quỷ khát máu và người sói.
Tại thời điểm khi mọi thứ đều đang hồi phục từ sau hậu quả của cơn đại dịch. Nhiều người trong gia tộc đã muốn lợi dụng yếu tố này để phản công. Và Lee Heeseung cũng không ngoại lễ trở thành vai trò mà họ tin tưởng nhất. Sẵn sàng trao cho những trọng trách mấu chốt, nhằm hạ gục cái thế lực họ tin là dơ bẩn.
Quỷ khát máu có tuổi đời bất tận, trong khi người sói chỉ có thể sống đến vài trăm năm. Tuy họ bị tia nắng ảnh hưởng còn kẻ ở phe đối địch lại cảm thấy vô hại. Thì suy cho cùng với khả năng hồi phục nhanh chóng, trong cuộc chiến giữa các sinh vật huyền bí, quỷ khát máu vẫn rất tự tin phần thắng sẽ thuộc về họ.
Là người trải qua giai đoạn phức tạp đó, đồng thời tham gia vào tuyến đầu trực tiếp đối mặt phe thù địch. Bản thân Heeseung hiểu rõ chuyện gì đã thực sự xảy ra. Rằng quỷ khát máu không chỉ mang danh những kẻ đáng sợ, mà chúng còn xảo quyệt đầy mưu tính.
Vì chúng biết ngôi sao lửa sẽ làm tổn thương đồng loại nên chỉ hành động khi tối muộn.
Trà trộn giữa con hẻm nhỏ, lẩn trong từng bóng toà nhà đổ xuống. Quỷ khát máu không đơn giản chỉ mong muốn quyền lực nhất thời. Chúng cần cảm nhận được nỗi sợ hãi, từ tận đôi mắt sợ sệt của kẻ thù hay bàn tay van lạy của người dân xin chúng tha chết. Cuộc chiến thế kỷ đó ngoài mặt là để tuyên bố tranh giành cấp bậc, nhưng thực tế lại là thảm sát vô tổ chức.
Bản năng sinh tồn yêu cầu chúng uống máu sinh vật sống nhằm tránh cơn đói khát nuốt chửng. Dẫu vậy quỷ khát máu vẫn rất tham lam, vài bộ phận trong số đó còn lợi dụng tình hình nổi loạn, thoả thích giết chóc mọi sự sống. Không nhân nhượng và hành xử như một lũ cầm thú thấp hèn. Chính cuộc chiến mà gia tộc khơi mào, vì mục đích bảo vệ lý lẽ cao thượng đưa trật tự xã hội ổn định. Cuối cùng lại biến thành con dao hai lưỡi, châm ngòi cho mọi phiền toái nổ ra.
Heeseung khi ấy là người dẫn đầu kế hoạch phá rối kẻ địch, nhưng anh yếu kém không thể kiểm soát vấn đề phát sinh. Kết cục bị kéo vào những chiêu trò toan tính khác mà không kịp xử lý mối nguy hại còn đang dang dở.
Vì quỷ khát máu dẫu năng lực vượt bậc thì bản chất độc địa vẫn là điều cần dè chừng nhất.
Chúng không ngại sử dụng cách thức bẩn thỉu, bằng lời lẽ xảo trá hoặc tin đồn thiếu thiết thực. Nhằm chia rẽ nội bộ phe người sói và cùng lúc giúp chúng giết hạ được tên đầu đàn dễ dàng hơn.
Một màn kịch xuất sắc chỉ kẻ máu lạnh mới diễn tròn vai. Lee Heeseung của ngàn năm về trước, đã tự đẩy chính mình tới những quyết định khó nhằn. Bắt buộc anh phải lựa chọn giữa gia tộc hậu thuẫn hay các sinh mệnh bất hạnh. Thúc ép người con trai trưởng bỏ qua lý lẽ đúng sai, bỏ cả đi sự day dứt yếu mềm. Để có thể trở nên nhẫn tâm, để làm đúng trách nghiệm từ khi sinh ra đến giờ.
Quỷ khát máu không được quyền run sợ, quỷ khát máu căm ghét bọn sói hoang bẩn thỉu. Chúng phải luôn khẳng định sức mạnh, bất kể là tên người sói nào, dù đã trưởng thành hay chỉ mới đỏ hỏn chào đời, chúng sẽ xóa sổ hết không tha.