9.

119 16 7
                                    

- Em xin lỗi, em không tham gia được đâu ạ. – Seungmin đáp lại lời mời tham gia câu lạc bộ  m nhạc của ba người.

Changbin, Bangchan và Minho im lặng. Dù đã đoán trước được điều này có thể xảy ra nhưng cả ba đều không biết phải làm gì. Ba người bất lực đưa mắt nhìn nhau như để ngầm thông báo cho đối phương rằng mình không biết phải nói gì.

- Không sao, em không cần phải xin lỗi. – Minho cuối cùng cũng lên tiếng sau khi im lặng từ đầu đến giờ. –Tụi anh không ép buộc em tham gia đâu, nhưng em cứ từ từ suy nghĩ lại. Cứ coi như tụi anh ghi nhận câu trả lời của em rồi. Nhưng tụi anh vẫn sẵn lòng đón chào em đến câu lạc bộ bất cứ lúc nào khi em thay đổi suy nghĩ. Thật sự giọng hát của em rất tuyệt vời, trước em chưa từng có ai khiến tụi anh phải mời tham gia câu lạc bộ thế này đâu. Nên là em cứ từ từ suy nghĩ kĩ, tụi anh không ép em phải trả lời ngay lúc này. Nhưng dù sao thì tụi anh vẫn tôn trọng quyết định của em.

Seungmin im lặng. Tất nhiên là cậu rất muốn tham gia câu lạc bộ  âm nhạc, vì như đã nói, đam mê với âm nhạc của Seungmin chưa bao giờ kết thúc. Nhưng Seungmin không thể gạt bỏ những ám ảnh từ quá khứ để có thể vui vẻ tham gia câu lạc bộ ở hiện tại. Seungmin chỉ muốn sống một cách yên ổn qua ngày tại ngôi trường này. Cậu đã cố giấu đi đam mê âm nhạc của mình, chỉ cất nó trong một góc nhỏ trong lòng cậu. Nhưng Seungmin biết một khi cậu đã chấp nhận tham gia câu lạc bộ thì ngọn lửa âm nhạc ấy sẽ bùng cháy dữ dội một lần nữa. Cậu sẽ lại khát khao được biểu diễn trên sân khấu, được mọi người công nhận qua âm nhạc. Lúc đó, cậu sẽ không bao giờ quay lại được cuộc sống yên ổn mà cậu muốn. Vì thế nên dù rất yêu âm nhạc nhưng Seungmin không thể đón nhận cơ hội mà cả ba tiền bối vừa cho cậu.

- Thôi, em về lớp đi nhé. Sắp đến giờ học rồi. Cảm ơn em đã dành thời gian đến đây với tụi anh. – Bangchan nói sau khi nghe thấy tiếng chuông vào lớp vang lên.

- Em xin phép ạ. – Seungmin nói rồi rời đi. Trong lòng cậu đang rối bời. Seungmin không nỡ bước ra khỏi căn phòng này. Cậu rất muốn quay lại và nói với ba người anh rằng cậu muốn được tham gia câu lạc bộ âm nhạc đến chết đi được. Nhưng Seungmin chưa có đủ can đảm để làm điều đó. Cậu chỉ ngừng lại nhìn ba người rồi quay lưng rời đi.

----------------------------------------------------------------

Hai tuần sau đó, cuộc sống của Seungmin tại trường học mới khá yên ổn. Sau khi từ chối lời mời tham gia câu lạc bộ  m nhạc, Seungmin càng thu mình lại và ít tiếp xúc với mọi người hơn. Cậu chỉ nói chuyện với Felix và Hyunjin là chủ yếu. Seungmin có thể cảm nhận được năng lượng tích cực và sự thật lòng từ hai người bạn này. Nhưng dù thế, cậu vẫn không muốn mở lòng hơn với hai người, hiện tại cậu vẫn chưa đủ tin tưởng. Seungmin có nói chuyện với Han vài lần sau chuyện đó, chủ yếu là Han chủ động bắt chuyện trước.

Seungmin khá thắc mắc vì dạo này không thấy Minho xuất hiện nữa, cả Bangchan và Changbin cũng thế. Cả ba dường như biến mất khỏi cuộc đời cậu, ngay cả trong những buổi ăn trưa ở căn tin cậu cũng không thấy. Seungmin có chút hụt hẫng khi không thấy Minho từ sau hôm ở câu lạc bộ, nhưng cậu cũng không để bản thân suy nghĩ nhiều về chuyện này. Hiện tại, Seungmin chỉ chúi đầu vào học và học. Phần vì cậu chuyển trường ngay giữa kì nên khá khó thích ứng với việc học, phần vì Seungmin muốn học để quên đi sự day dứt vì từ chối tham gia câu lạc bộ âm nhạc.

2min | Light, Happiness and Peacefulness  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ