chapter twenty-three

29 1 0
                                    

Sweats were forming on my neck as I was running in the condo tower's gym. I am on the top floor of the building.

My girlfriend was probably doing some yoga stances in the next room. She doesn't like the gym, but she is doing yoga to maintain her health and body.

"You heard about the girl in the other room?" Alex asked as he wrapped his arms around my shoulder.

I rolled my eyes, hindi siya sinagot. Inalis ko ang pagkakaakbay niya bago ko binago ang speed na nagpatakbo sa akin.

Well, hitting a gym, may mga magiging tropa or kaibigan ka rin naman. And Alex is one of my friends that I met here. He was a playboy and jerk like I was but I am a change person now, so no.

I run for about twenty minutes before stopping. I am trying to catch my breath as I drink from the couple of tumblers that Mackenzie Sirene prepared. She also had one and it's color pink, while I have my tumbler in black.

Habang umiinom ng tubig ay sabay kong pinunasan ang pawis sa mukha at leeg ko. Lumapit ako sa boxing ring kung nasaan si Alex na pinapanood na ang paglapit ko.

"Are you interested now?" nakasandal siya sa ropes ng ring. Naroon ang bigat ng mga braso niyang nakasandal doon  kaya bahagyang bumaba ang tali. Kagaya ko ay pawis din ito kaya asar kong binato ang extra towel ko sa kaniya.

Natatawa siyang napailing bago alisin ang pagkakasandal sa ring at saka yumuko para abutin ang nahulog kong towel bago niya pa iyon ipunas sa leeg niya.

Hawak pa rin ang tumbler na dala ay nag-indian sit ako sa loob ng court habang pinapanood ang kaibigan na hindi pa rin tapos sa pagpupunas ng pawis.

"Sino ba room?" I asked, hindi ko pinahalata ang pagiging interesado ko.

I saw how he smirked. "Yung nakapink na damit, tapos naka itim yata na mahabang pambaba." Tumaas ang kilay ko nang marinig ang deskripsyon niya sa babae.

Mackenzie was wearing my black sweat pants and her usual work out outfit na spaggheti strap at kasabay ko siyang lumabas sa unit kaya alam ko ang kulay ng damit niya.

"The curves...pare, parang..." habang nag-iimagine siya ng kung ano-sno ay humakbang an ako palabas ng ring para kinuha ng boxing gloves.

I gritted my teeth as I am still hearing how that motherfucker fantasize the hell of my girlfriend. I hated it. Fuck!

Nang maayos ang gloves ay mabilis ang ginawa kong pagsampa sa ring at mabilisan ang ginawang paglapit Kay Alex. My mind was blank in furious, making me absent-mindedly launch a punch on his stomach.

His eyes widened, and he immediately covered and formed a defensive stance that made me boil more.

I threw punches after punches and he just blocked. Ramdam ko ang pamumuo ng pawis sa noo pero hindi ko iyon pinansin at ang pagdikit ng buhok ko sa bandang leeg.

"Wait!" He raised both of his hands means that he is also raising the white flag.

Doon lang ako natauhan, I watched him catching his breath. Para akong nahiya dahil sabog-sabog ang buhok niya dahil sa pawis, kaya naman tahimik akong bumaba ng ring, pagkatapos kong tanggalin ang gloves ay dumiretso ako sa maliit na refrigerator ng gym saka kumuha ng bottled mineral water.

"I'm sorry. I just got pissed."Inabot ko ang mineral water sa kaniya na ngayon ay pinupukol na ako ng masamang tingin.

"What bro? Ako ang pinagbuntungan mo?" He asked before digging the bottled water.

Umupo ako sa tabi niya. Parehas na nakataas ang binti na tanging talampakan lang ang dumadampibsa ring. Pinatong ko ang parehong braso sa tuhod habang hask ng parehong kamay ang tumbler.

Just UsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon