Chapter 9: Realization~
We're sitting right now. Ako nalang ang napagod habang nakatayo. Ilang minuto nalang naman, 'eh.
"Humss strand mo?" Tumaas ang kilay ko nang mag salita si Archer.
"Ano? Mag susungit ka nanaman? Nag tanong lang ako." Dipensa niya sa sarili.
"Pakawalan mo na ako." Tanging sagot ko sa kanya.
Since, I didn't answer him, he left out of breath. "Okay fine. I'll set you free, but..tell me the name of your friend earlier." Nahihibang na ba siya?
I jokingly smiled at him, "No." Sabay sabi ko.
"Hard to get?" He smirked.
"Lily, add five more—" The fuck ba siya.
"Fuck?! Anong Five minutes! Nahihibang kana ba?! Hinahanap na ako sa Booth namin." I frowned because of annoyance.
"Are you that special for them? To look for you at this moment?" Pang-aasar niya.
"E, ano naman sa'yo!" Sabi ko. Nakakapagod siyang kausap. Naiinis na 'ko sa kanya. Sobrang ingay!
"Xia?" Narinig ko ang boses ni Cydren kaya bigla akong napatayo kaya nahila ko si Archer.
"Shit" bulong niya.
"Cydren!" Natutuwang sabi ko. "Pres.." I startled.
How come his with Cydren.
"Lily. Pakibukas" Utos ni Pres sa babaeng mukhang may Black-eye.
Tumingin pa si Lily kay Archer na ikinatingin ko din sa kanya. "Boss?" aniya.
Tumingin siya sa direksyon ni Pres na ngayon ay matalim na nakatingin din sa kanya.
Dahan-dahan siyang tumango kaya agad din siyang sinunod ni Lily.
Agad kinuha ni Pres ang kamay ko at hinila palapit sa kanya. I can't speak even one word. Paano niya nagagawa 'to ngayon, sapat nang nalaman ko ang namamagitan sa kanila ni Keila kaya dapat ko na siyang iwasan.
Piniglasan ko ang pag kakahawak niya sakin kaya nakawala ako.
He's a bit startled when I did that. He looked at me. Wala na siyang nagawa pa.
"Oh, It's been a long time, Tyler." Nakangiting sabi ni Archer.
Mag kakilala sila?
Tinignan niya lang si Archer sabay iwas.
"You shouldn't force someone to come here. And who's stupid made that rule.." ramdam ko ang inis sa salita ni Pres at tinuro ang nakapaskil sa gilid na may nakalagay na Rules.
"Anong sabi mo? Stupid?" Agad ko iniharang ang kamay ko nang biglang lumapit si Archer kay Pres.
"Archer," pag-papakalma ko sa kanya.
"What? Hindi ba? Or maybe, I'll report this to our President Keila para siya nalang ang mag handle nito." Sabi niya.
Keila nanaman.
"Go on. Sino ka ba sa akala mo! Is she your girlfriend or what?!" Matapang na hamon ni Archer.
"After what you did. You are now asking about my personal life?!" Halos sumabog na rin ang pasensya ni Pres.
"Mahinahon kitang kinausap at ikaw naman tong biglang sumabog.." pag tatanggol ni Archer sa sarili niya.
"Because, I don't want to talk to you. You are that stupid na kung ano ano pang pinag-sasasabi." galit na tonong sabi ni Pres.
YOU ARE READING
FALLING FOR YOU EVERYDAY
Teen FictionSTORY #01 Falling inlove is a common feeling when you like someone..and for that love, you will do everything to fight for it. The President Tyler Israel Salvendino is an Academic Achiever and one of the pride of their school. A type of hindi nag...