Chương 1: Thang Máy

158 12 3
                                    

Trẻ con thì hay có cho mình một người bạn trong trí tưởng tượng, và Lee Hyukjae cũng đã từng như thế. Mẹ cậu hay kể lại hồi nhỏ cậu từng nhìn thấy ma, hơn nữa còn thấy rất nhiều nhưng chẳng hề biết sợ. Khi ấy cậu hồn nhiên lắm, hoặc cũng có thể do bản thân sinh vào ngày tháng cực âm nên có một sợi dây đặc biệt liên kết với cõi vô hình. Từ thuở chưa biết định nghĩa thế nào là ma, Hyukjae chỉ đơn giản cho rằng đó chỉ là những người bạn đến chơi với mình. Chẳng qua tóc hơi dài một chút, da trắng bệch một chút, miệng hơi rộng một chút, lại thêm máu trong miệng chảy ra hơi nhiều một chút. Không sao, chơi với nhau cũng vui mà!

Lee Hyukjae sinh vào ngày 4 tháng 4, mà theo quan niệm Á Đông thì đây không phải là một con số lành, đã thế lại còn sinh vào lúc nửa đêm, khi cả đất trời đều bị màn đêm đen đặc nuốt chửng.

- Đứa trẻ này nếu không khéo trông chừng thì có ngày bị ma quỷ bắt đi mất xác. - Bà đỡ nói với người nhà họ Lee trong sợ hãi.

- Bà... bà chắc chứ?

- Tôi không dám chắc, nhưng vận mệnh đứa trẻ này đã định sẵn thọ không lâu. Gia đình hãy để ý, ở giữa trán thằng bé có một vết bớt rất nhạt. Đây chính là mắt âm dương có thể nhìn thấy ma quỷ, sau này lớn lên có thể màu sẽ nhạt dần nhưng không ảnh hưởng gì đến chức năng.

Bà ngoại của Hyukjae khi ấy là một nữ pháp sư có tiếng trong vùng, nghe thấy điều bà mụ nói thì hoàn toàn đồng ý bảo:

- Không sao, việc che mắt âm dương cứ để tôi.

- Bây giờ cháu nó còn quá yếu, chưa thể làm phép lên, cứ đợi đến khi được năm tuổi đã.

Rồi cũng vì nguyên nhân sâu xa đó mà Hyukjae đến khi được năm tuổi thì không còn nhìn thấy những người bạn đến từ cõi vô hình ấy nữa. Thời gian trôi qua, ký ức nhạt dần nhưng sự tò mò và hứng thú với thế giới tâm linh chưa bao giờ khiến Hyukjae nản chí. Các trò như cầu cơ hay đại loại là các kiểu triệu hồi linh hồn tìm thấy trên mạng cậu đều đã thử qua cùng nhóm bạn nhưng mãi vẫn chẳng thấy được ma. Đương nhiên mấy trò nghịch này đều là lén chơi, vì nếu như mẹ hoặc bà ngoại mà biết được cậu tọc mạch đến chuyện tâm linh là sẽ bị giáo huấn một trận ra hồn.

Hiện giờ Hyukjae đang là designer tại một công ty lớn. Công việc tính lương theo sản phẩm là chủ yếu nên sau khi hoàn thành những dự án được giao, Hyukjae cũng đôi khi rơi vào trạng thái mông lung chả biết làm gì.

Rồi một ngày nọ, cậu quyết định lập ra một kênh Youtube rồi từ đó trở thành một Youtuber chuyên làm các video kể chuyện creepypasta và chia sẻ những trò ma mị quỷ quái mà mình đã từng thử. Sau một thời gian chăm chút cho kênh, hiện tại cậu có thể ngẩng cao đầu mà khoe nút bạc với những khán giả quen thuộc của mình.

- Kết thúc livestream tối nay tôi chỉ muốn khuyên các bạn, những trò này chỉ tìm hiểu cho vui thôi chứ tuyệt đối không nên thử nhé! Mặc dù bản thân tôi đã từng trải nghiệm qua nhưng do có lẽ do khá nặng vía nên vẫn không thấy gì cả. Ngộ nhỡ các bạn nhẹ vía thấy được quỷ thì lúc đó chuyện gì xảy ra làm sao tôi chịu trách nhiệm đây? Chúng ta thà tin có ma còn hơn không nhỉ! Chúng ta không nhìn thấy không có nghĩa là các linh hồn không tồn tại. Có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Tháng cô hồn năm nay chúc các bạn gặp dữ hóa lành, tai qua nạn khỏi, tuyệt đối đừng đả động âm linh vào thời gian này nhé! Chúc các bạn ngủ ngon! Tạm biệt!

[Longfic] QUỶ THÊNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ