Quả là một ngày trở lại làm việc đầy biến động. Lúc Hyukjae về đến nhà ở chung cư thì cũng đã gần tám giờ tối, nguyên nhân cũng vì tòa nhà nơi văn phòng công ty cậu "đóng đô" bị phong tỏa mãi đến tận khi tan làm mới cho người đi ra ngoài. Lại càng đen đủi hơn chính là vừa bước ra khỏi sảnh lớn thì trời bắt đầu nổi giông, sấm chớp giật đùng đùng kèm theo mưa lớn. Không mang theo áo mưa, thế là cậu đành phải ngậm ngùi để xe moto lại trong hầm đỗ xe của cơ quan mà gọi taxi về.
Đến nhà, cơ thể cậu có chút mệt mỏi sau một ngày dài làm việc tám tiếng, lại phải chạy tới chạy lui... hóng chuyện nên việc đầu tiên cần làm chính là đi tắm nước nóng cho thư giãn tinh thần. Ngoài trời đang mưa to, cửa sổ không kéo rèm che lại nên từ bên trong nhìn ra có thể thấy được ngoài kia trời đang hô phong hoán vũ đến chừng nào. Tháng này không phải mùa mưa, kiểu thời tiết cực đoan đột ngột như vậy thật dễ làm cậu suy diễn ra nhiều thứ linh tinh.
Hyukjae xả nước ấm vào bồn để cho chảy từ từ, sau đó cởi quần áo vắt lên móc, đứng trước gương mà thong thả bôi kem cạo râu. Đang chầm chậm làm vệ sinh cá nhân thì bỗng dưng cậu cảm nhận được một luồng hơi lạnh tràn vào từ cửa thông gió. Ừ nhỉ, ngoài trời đang mưa to gió lớn nên không khí lạnh dần cũng phải.
Cạo râu xong xuôi, cậu cúi xuống rửa mặt thì đèn phòng tắm đột nhiên nhấp nháy, tắt một giây rồi lại sáng lên. Vốn là một người trải nghiệm khá nhiều chuyện ma quỷ nên hoàn cảnh lúc này thật sự không khỏi làm cậu hoang mang. Một trong những nỗi sợ thầm kín của bất kỳ ai chính là khi nhắm mắt lại rửa mặt thì trong gương sẽ có "ai đó" xuất hiện tặng cho một màn hù dọa điếng hồn. Hyukjae cũng hay tự mình tưởng tượng ra thế, vậy nên cậu mới tranh thủ rửa mặt càng nhanh càng tốt. Cũng may là lúc ngẩng đầu lên nhìn vào gương thì phía sau lưng không có ai đứng nhìn (!)
"Dường như sau khi thấy được ma quỷ thì mình nhát gan hơn lúc trước nhiều rồi."
"Không sao đâu, đều do mình tưởng tượng ra thôi!"
Cậu tự trấn an mình vài câu trong lòng rồi tiến vào bồn tắm nằm thư giãn. Nước xà phòng ấm áp, hương thơm nhè nhẹ thật làm người ta muốn ngủ quên luôn ngay tại chỗ này. Cảm giác dễ chịu nhanh chóng xua tan nỗi sợ vu vơ của cậu giữa không gian yên tĩnh một mình khi bên ngoài là mưa giông gào thét. Cậu cầm điện thoại trả lời tin nhắn của nhóm huynh đệ đồng nghiệp một lúc rồi tiếp tục nằm thư giãn, hai mắt nhắm nghiền lắng tai nghe những thanh âm gào rú của mưa gió bên ngoài.
"Cộc cộc..."
Bỗng dưng cậu nghe tiếng động lạ phát ra không rõ từ hướng nào, vừa lim dim mở mắt thì đèn nhà tắm lại chớp tắt liên tục. Lúc bấy giờ, cảm giác lạnh gai ốc mới bắt đầu lan toả từ sau gáy chạy dọc hết sống lưng. Cậu bần thần ngồi dậy, phát hiện mặt dây chuyền đá trên cổ lại phát sáng lên.
- Quỷ đại ca, lại là anh đúng không? Đừng có dọa kiểu này, tôi không có sợ anh đâu nhé!
- Chắc chưa?
Vừa nghe giọng nói quen thuộc của Quỷ Vương vang lên phía sau, cậu giật mình quay lưng lại thì thấy hắn xuất hiện trong chiếc gương trên tường phòng tắm, ánh đèn vẫn chập chờn chớp tắt liên hồi khiến cho khung cảnh ngày càng trở nên quỷ dị.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Longfic] QUỶ THÊ
Fanfiction* Tên truyện: QUỶ THÊ * Tác giả: Bảnh * Thể loại: fanfic, boylove, linh dị, lãng mạn, quỷ vương mỹ công x quỷ thê cường thụ, 1 x 1, sủng max level. * Pairing: HaeHyuk * Short description: Người ta thường nói đi đêm có ngày gặp ma, còn Lee Hyukjae kh...