Hyukjae đi lạc hết một đêm, lúc theo chân hai người lạ về đến thôn Đông thì mặt trời cũng đã lên gần đến đỉnh đầu. Mẹ Lee vô cùng lo lắng sau cuộc gọi nửa vời bị mất tín hiệu đêm qua của con trai nên có kêu gọi thêm mấy người nữa cầm đèn pin tiến về khu rừng trúc để tìm cậu nhưng kết quả vẫn biệt vô âm tín. Khu nghĩa địa rộng lớn, đi đến đâu cũng như bị ma trận của những rặng trúc già vây lấy không tìm thấy lối ra.
- Hai người nói đã gặp cháu tôi ngất xỉu ở cửa hang sao?
- Đúng vậy, lúc tôi và Minho đến thì đã thấy cậu nhóc này nằm đó rồi.
Bà ngoại của Hyukjae thật sự cảm thấy kì lạ, rõ ràng đêm qua nhóm những người đi tìm cậu đã lùng sục khắp nơi xung quanh chiếc hang động nhưng chẳng hề thấy người đâu. Mọi thứ cứ mơ hồ như có thế lực nào đó đã âm thầm che mắt bọn họ mà đem Hyukjae giấu vào một thế giới khác.
- Dù sao thì về nhà cũng tốt rồi. Cảm ơn thầy Park đã giúp đỡ đứa nhỏ nhà tôi!
- Cũng không cần khách khí, đều là chuyện nên làm thôi! - Hóa ra vị pháp sư này là người có quen biết với bà của Hyukjae. Không vòng vo mà quên mục đích của chuyện đến đây, ông hỏi – Bà Lee, chuyện gia súc chết hàng loạt ở đây rốt cục là như thế nào?
Cảm thấy chuyện có liên quan đến tâm linh không nên để Hyukjae biết nhiều nên bà không đáp ngay mà quay ra bảo cậu:
- Con vào nhà đi. Bà cùng thầy Park sang nhà chú con nói chuyện.
- Vâng!
Kì nghỉ lễ này của cậu chỉ có ba ngày, chưa kịp hàn huyên mở tiệc ăn uống vui vẻ cùng gia đình thì đã xảy ra rất nhiều chuyện. Nói không chừng cho đến lúc cậu trở lại thành phố cũng chưa giải quyết xong, đặc biệt là những thứ có liên quan đến quỷ thần. Hyukjae vừa vào nhà thì đã thấy mẹ bước ra từ phòng thờ gia tiên. Trông thấy con trai, mẹ Lee mừng rỡ kiểm tra cậu một lượt từ đầu đến chân xem cả đêm qua đi lạc trong rừng như vậy rốt cục đã bị thương chỗ nào.
- Lành lặn thế này là tốt rồi. Cả đêm qua mẹ theo chú con cùng vài người khác vào rừng trúc tìm người nhưng tìm mãi vẫn không thấy con. Được một lúc thì có người từ nhà chạy theo báo tin không cần tìm nữa.
Hyukjae ngạc nhiên chưa kịp hỏi thì mẹ đã giải thích:
- Là bà ngoại bấm quẻ tính ra được mọi người đã bị ma quỷ che mắt nên có lật tung cả khu rừng lên cũng không thấy đâu. Bất quá mọi chuyện trong dữ có lành, bà nói chỉ cần qua đêm nay là con sẽ trở về bình an vô sự nên mẹ mới không tiếp tục tìm. May là mọi chuyện xảy ra đúng như bà con tiên đoán. Đồ ngốc này, lần này đã biết tò mò sẽ hại thân đến mức nào chưa?
Cậu áy náy gãi đầu, chỉ biết cười trừ cho qua chuyện:
- Xin lỗi! Con làm mọi người lo lắng rồi.
- Được rồi, con vào trong tắm rửa rồi nghỉ ngơi đi.
Hyukjae có óc hiếu kì với chuyện tâm linh như vậy thì dễ dàng gì chịu bỏ qua những sự kiện đang diễn ra trong thôn. Nghe qua lời kể của thầy Park và đệ tử thì cậu được biết thôn Đông và cả thôn Hạ mấy ngày nay đã xảy ra không ít sự việc kì quái.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Longfic] QUỶ THÊ
Fanfic* Tên truyện: QUỶ THÊ * Tác giả: Bảnh * Thể loại: fanfic, boylove, linh dị, lãng mạn, quỷ vương mỹ công x quỷ thê cường thụ, 1 x 1, sủng max level. * Pairing: HaeHyuk * Short description: Người ta thường nói đi đêm có ngày gặp ma, còn Lee Hyukjae kh...