Chương 8: Song Trùng

51 6 2
                                    

- Tử khí vẫn còn nhưng dường như đã yếu đi khá nhiều. Sư phụ Park có cảm nhận giống tôi không?

Vị pháp sư già khẽ gật đầu, sau một hồi bấm quẻ tay thì bảo:

- Trong thời gian vài tháng nữa quỷ hút máu sẽ không dám đến quấy rầy dân làng. Mà nói thật, dù chúng ta có hợp lực lại thì cũng chưa chắc đã là đối thủ của nó. Có một thế lực nào đó mạnh khủng khiếp đã ra tay trấn áp con quỷ này trước một bước rồi.

- Ý ông là...

- Mọi thứ chưa kết thúc tại đây đâu.

Hyukjae đang chuẩn bị hành lý để trở lại thành phố sau kì nghỉ dài. Những lời bàn bạc của bà ngoại và thầy Park ở ngoài phòng khách cậu đều lắng tai nghe được. Quả nhiên là quỷ hút máu kia đã bị Quỷ Vương dọa một trận nên hiện giờ không dám làm gì, chỉ là cậu không rõ khi nào hắn mới thật sự tiêu diệt được con ác linh này để cuộc sống dân làng trở lại bình yên.

Nghĩ đến Quỷ Vương, cậu vô thức đưa tay lên sờ mặt dây chuyền mà hắn đã đeo vào cho mình. Hôm qua lúc bị quỷ hút máu hù dọa, mặt dây chuyền này bỗng dưng sáng lên, sau đó là hắn xuất hiện kịp thời cứu nguy. Xem ra vật này cũng có ích nhưng Hyukjae vẫn còn khá dè chừng vì rõ ràng thông qua vật này, dù cậu có đi đâu hay làm gì thì cái kẻ "duyên âm" kia cũng đều biết hết. Thôi xong, bây giờ thì ý định tìm bạn gái hẹn hò, tìm cho mẹ một cô con dâu cũng nhanh chóng bay màu. Quỷ Vương kia lợi hại như vậy chắc chắn sẽ dọa chết bất kỳ cô gái nào cậu dám to gan tán tỉnh.

- Con thu xếp xong chưa? - Mẹ Lee mang vào phòng cho cậu một đĩa bánh cá vừa làm, thấy con trai xếp đồ còn chưa đâu vào đâu mà cứ ngồi ngẩn người ra sờ mặt dây chuyền trên cổ thì bèn lấy làm lạ.

- Sắp xong rồi mẹ! - Vừa nhìn thấy bánh cá mẹ làm là hai mắt cậu bỗng sáng lên - May quá, rốt cục cũng được ăn món này rồi!

- Hyukie, lần này con về chỉ có mấy hôm mà lại xảy ra nhiều chuyện quá, mẹ chưa sắp xếp cho con đi xem mắt được. Năm nay con cũng đã hai mươi sáu, lại có công việc ổn định nên mẹ nghĩ lúc này khá thích hợp để tính chuyện yêu đương. Nếu không tìm được thì cứ nói, mẹ sẽ cố gắng thu xếp cho con.

Hyukjae cầm nĩa ăn bánh mà suýt nữa mắc nghẹn. Cậu phì cười đáp lời mẹ:

- Mẹ nghĩ con dở tệ đến mức không tìm nổi bạn gái sao? Là do lúc này chưa thích hợp nên con chưa sẵn sàng.

Mẹ Lee liền đi đóng cửa phòng lại rồi đến ngồi xuống bên cạnh Hyukjae, ánh mắt nghiêm túc bảo:

- Bà ngoại không cho mẹ nói với con, nhưng chuyện này hết sức hệ trọng. Con có biết vì sao bà lại nổi giận khi nghe con nhắc đến Quỷ Thê không?

- Sao thế mẹ?

- Thật ra... đây không chỉ đơn thuần là một truyền thuyết, mà cả Quỷ Vương cùng Quỷ Thê đều có thật. Theo những câu chuyện người ta kể thì Quỷ Thê đang trải qua muôn kiếp luân hồi, và kiếp này của kẻ đó...

- Chính là con?

Mẹ cậu vô cùng ngạc nhiên khi chưa nói hết mà con trai đã tỏ tường, hơn nữa còn không tỏ ra sợ hãi khi biết mình là tân lang của quỷ. Lúc này người sợ hãi lại chính là bản thân bà, lẽ nào con trai đã sớm biết được chuyện này nên mới muốn sống độc thân?

[Longfic] QUỶ THÊNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ