Nag vibrate bigla ang phone ko dahil sa notification na nataggap galing sa facebook. Tiningnan ko iyon.
Jacob Lewis Cortez added you as a friend
Confirm Decline
Huh?! I'm shock! What the he'll is this? Bakit niya ako inadd?
I tap on his profile, siya iyon, naka type A uniform siya. Kulay dark blue ang uniform niya. Ang gwapo niya sa profile niya ha. Ang tangkad, maputi siya, maganda ang katawan niya base sa picture niyang ito.
Wait... Bakit nga ba ako inadd as a friend nito sa facebook? Hindi naman kami magkakilala nito sa personal eh. Nakikita ko lang siya minsan sa entrance ng school at minsan din sa canteen.
I decline his friend request for me. Ayaw ko siyang maging friends sa facebook, wala panaman kaming mutual. 345 lang yung friends niya sa facebook eh tas I think mga kakilala niya lang yun.
Nag vibrate ulit ang phone ko dahil sa isang notification na naman galing sa messenger!
Inosuke Dump
Hi, how's your day?
Hindi ko ito blinock dahil napag tanto ko na ang boring ng life ko, siya lang yung masugid na nag chachat sa akin araw-araw. Wala yung mintis. As in, parang walang ginagawa ang isang to eh.
Shiloh Hernandez
It's okay lang naman.
Pagkatapos ma send iyon ay na seen niya agad. At may reply agad akong na recieved galing sa kanya!
Inosuke Dump
It's good to hear. Wala kayong klase ngayon?
Paano niya na laman na wala akong klase ngayon?!
Shiloh Hernandez
Paano mo nalaman?!
Is he a fucking stalker?! Oh my gosh naman! Hindi pa ako handa sa mga ganito eh! Pero joke lang yan. Sinasabayan ko na nga lang to.
Inosuke Dump
Just saw your friend her sa canteen, may binili. I heard her talking with your classmate, I think. She said na 2 hours daw kayong walang klase.
Shiloh Hernandez
Sino ka ba talaga?!!
That was my last message for him today. Nag off na ako ng data at binaling nalang ang attention sa notes ko.
"Hoyyy!! Nakita ko yung si Jacob sa canteen!" Yugyug niya sa balikat ko.
Itong isa naman ay parang bulate pag nakikita niya si Jacob na iyon. Hindi ko pa nakalimutan ang pag add friend ng lalaki na iyon sa akin!
"Ano naman gagawin ko sa kanya?" Tanong ko sa kaibigan na ngayon puno ng shopao ang bibig.
Magsasalita na sana siya nang pinigilan ko.
"Puno ang bibig mo, shallow it muna."
Pagkatapos niyang lunukin ang kinaing shopao ay nag salita na agad siya.
"Ang gwapo niya, Shi! Gosh! Mag tatayo talaga ako ng group page or page para sa kanya lang." Excited niya pang saad sa akin.
Napairap ako sa sinabi niya.
"Hindi naman siya artista ah, tsaka unahin mo yang pag-aaral mo para makasapasa tayo at makagraduate na may latin honors." Sabi ko sa kanya
"Oo naman no! Mag aaral tayong mabuti. Pa copy nga ako sa assignment natin sa food processing." Napanganga ako sa sinabi niya. Tumawa lang siya at kinurot ang pisngi ko.
YOU ARE READING
Falling Into Your Smile (College Life Series 1)
RomanceShiloh, a girl who just want a simple things in life. Her parents always pressure her to get that laude title. To graduate with a laude is not her dream pero wala siyang magagawa pag yung parents niya ang gusto. During her college days she encounter...