Hoàng hôn hắt những tia nắng cuối ngày qua ô kính lớn, đem lại cảm giác ấm áp thoáng chốc cho căn hộ màu xi măng vốn dĩ đơn điệu và lạnh lẽo. Trương Lập Thành ngồi một mình trên sofa, cuốn sổ bìa da cũ kỹ trên tay.
"Vẫn chưa trả lại được..." Y lầm rầm với chính mình. "Định nói hết tất cả rồi trả lại cho cậu ấy, vậy mà..."
Ngón tay y miết nhẹ lên bề mặt nham nhám của tấm bìa, cẩn thận như thể nó là thứ gì đó vô cùng mong manh.
"Vốn dĩ đêm hôm đó định cùng hắn đồng quy vu tận. Cuối cùng, khi nhận ra mình không thể giết hắn, tao..."
Trương Lập Thành thở dài. Câu nói ấy vẫn ngày đêm lặp đi lặp lại trong tâm trí y như một cơn ám ảnh, khiến tâm can y không ngừng nhức nhối. Đã gần một tháng trôi qua, y vẫn chưa lần nào gặp lại hai chị em Di Lập, y quả thực không gom đủ can đảm để đối diện với ánh mắt người con trai ấy, khi mà tình cảm trong y đã lớn đến mức khó có thể kìm nén, còn gã thì lại yêu người khác. Một kẻ đã chết.
Lại nhắc đến kẻ đã chết kia, ông trùm Long Cát cho dù đã không còn trên đời, nhưng vụ án phức tạp của hắn vẫn chưa thể hoàn toàn khép lại được. Đêm hôm đó, dù đã thành công bắt được kẻ cầm đầu, thì trong lúc hỗn loạn cảnh sát vẫn để sổng mất vài tên đàn em thân tín của Long. Những tên này cho dù không còn nằm dưới sự sai bảo của Long thì vẫn có thể tự mình kết nối lại với những tay máu mặt khác và tiếp tục vận hành đường dây ma túy, có thể không còn được tinh vi và bài bản như trước, nhưng độ liều lĩnh và nguy hiểm có lẽ cũng sẽ không hề kém cạnh.
Trong số những con át chủ bài mà cảnh sát bắt được, có một tay tên là Hoàn, thường được gọi là Hoàn Đao Phủ. Tay này là một trong số những thủ hạ đắc lực của Long, khá thông minh mưu trí, lại có sức mạnh thể chất đáng nể, vừa là quan văn vừa là quan võ của Long. Hắn là đầu mối giao thương của rất nhiều phi vụ lớn, cũng là kẻ máu lạnh vì phục tùng đại ca mà lấy đi không ít mạng người, còn có năng lực phi tang và xóa bỏ dấu vết cực kỳ thần sầu. Nhờ bắt được tay này mà cảnh sát đã thành công phá dỡ được nhiều tổ chức đen quy mô vừa và nhỏ khác vốn dĩ lâu nay hoạt động giống như loài ký sinh của Long Cát, cũng mở được nút thắt của nhiều án mất tích hoặc giết người có liên quan.
Hoàn Đao Phủ những tưởng rất trung thành với Long, nhưng sau khi biết tin ông trùm của mình đã tự sát chết trong nhà giam, mặc kệ những kẻ ngu xuẩn khác nguyện ngậm miệng chết theo đàn anh, hắn lập tức quay sang thương lượng với cảnh sát. Hắn nói, chỉ cần sau này được giảm án, hắn sẽ hết lòng giúp sức để phía cảnh sát có thể truy quét được toàn bộ những tên máu mặt còn sót lại của Long Cát. Trương Lập Thành vốn trước giờ không đánh giá cao một gã khôn lỏi, lươn lẹo, gió chiều nào theo chiều ấy như Hoàn, nhưng xét hoàn cảnh lúc bấy giờ cũng không còn cách nào khác, án thì vẫn phải phá thôi dù bằng cách này hay cách khác, nghĩ đi nghĩ lại đành xin ý kiến cấp trên rồi bất đắc dĩ đồng ý. Họ giả vờ thả Hoàn Đao Phủ với lý do không đủ bằng chứng kết tội, gài một vài trinh sát ưu tú luôn kế cận giám sát hắn 24/7 để đảm bảo hắn không thể chạy trốn, và cho phép hắn dùng mọi cách thức liên lạc với đồng bọn cũ, đánh lừa bọn chúng rằng hắn đã được thả tự do và đang tìm cách lập một đường dây ma túy mới, nhưng trước hết hắn cần gom đủ thân tín cái đã.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngày qua ngày - Hạ Thiên x Mạc Quan Sơn (19days fanfic)
FanfictionĐây là nơi tập hợp những đoạn drabbles ngọt, hài, ngắn về cuộc sống lứa đôi của hai trẻ sau khi chính thức về chung một nhà. Ngôn từ sẽ không được trau chuốt, các tình tiết có lẽ sẽ không liên quan đến nhau, càng không liên quan đến fanfic "Cấm mày...