*** Warning: Có H, các cháu nhỏ vui lòng không tò mò.
Nếu chỉ nhìn vẻ bề ngoài, ít ai đoán được Hạ nhị thiếu gia - kẻ được cho là "hiện thân của thế lực hắc ám" theo lời của Kiến Nhất - lại có tửu lượng không tốt.
Nói "không tốt" thậm chí chỉ là cách nói thuyên giảm. Nếu như tửu lượng của một người bình thường được tính là 5 chén, có lẽ Hạ Thiên chỉ đạt được phân nửa.
Hôm ấy, khi đang xem bộ phim "Trần tình lệnh" chiếu trên TV, Mạc Quan Sơn đã vừa nhai cơm vừa cười phá lên trêu chọc hắn, rằng khả năng uống rượu của hắn chắc chỉ hơn được mỗi Lam Trạm.
Hạ Thiên bực bội dằn dỗi, cho rằng tuy mình uống kém thật, nhưng khi say lại rất ngoan ngoãn, sẽ tự giác lên giường đắp chăn trùm đầu ngủ ngoan như một xác ướp Ai Cập. Hắn tuyệt đối không làm ra mấy chuyện mất mặt, vừa phá phách vừa chôm chỉa gà qué nhà người ta, như cái gã nhân vật trong phim đó.
Mạc Quan Sơn nhướn mày, rõ ràng đang phải cật lực nhịn cười. "Thế cơ à?"
Thực ra Hạ Thiên không chắc lắm về điều đó, vì hắn rất hiếm khi say. Tửu lượng kém đồng nghĩa với việc uống rất biết điểm dừng, duy chỉ có một lần hắn cho phép mình uống nhiều một chút, chính là vào hôm Mạc Quan Sơn chuyển tới sống cùng hắn trong căn nhà này.
Đêm hôm đó hắn không nhớ được chuyện gì cả. Sáng hôm sau tỉnh dậy trên giường, đầu đau như búa bổ, chỉ thấy cậu thò gương mặt thản nhiên vào: "Chưa chết sao? Tưởng mày ngỏm mẹ nó luôn rồi, tao đang định gọi cho dịch vụ tang lễ!"
Hiện tại, thấy biểu hiện ngập tràn tiếu ý trên gương mặt người yêu, Hạ Thiên đột nhiên nảy sinh chút ngờ vực về hành vi của mình lúc không còn tự chủ.
"Nhóc Mạc, lẽ nào tao say rượu hư lắm sao?" Hắn nghiêng đầu hỏi. "Tao đã làm những chuyện gì khi say?"
Biểu hiện ngốc nghếch hiếm hoi xuất phát từ kẻ ngồi cạnh khiến Mạc Quan Sơn không nhịn được mà phì cười. Cậu vừa ôm bụng vừa lắc lắc cái đầu.
"Không hư, ngược lại rất ngoan. Nhưng tao khuyên thật lòng, lần sau mày nên dừng lại sau khi uống xong chén thứ hai. Say như vậy thêm vài lần, cẩn thận mất sạch tiết tháo."
Hạ Thiên hoang mang, rốt cuộc đêm ngày hôm đó hắn đã làm ra chuyện gì chứ? Thái độ lấp lửng của người yêu càng khiến hắn thấp thỏm khó chịu, rất muốn hỏi cho ra nhẽ, nhưng cuối cùng lại bị cậu gạt đi.
Bởi vậy, hắn quyết định, mình càng cần phải biết.
Hạ Thiên âm thầm lắp camera kín trong nhà, không để Mạc Quan Sơn phát hiện. Sau đó, hắn nhắn tin rủ Kiến Nhất và Triển Chính Hi mua rượu đến nhà mình ăn nhậu nhân dịp hắn đổi siêu xe mới, còn cẩn thận dặn dò đừng để Mạc Quan Sơn biết ý tưởng nhậu nhẹt xuất phát từ hắn, bởi cậu vốn không thích hắn uống rượu.
Kiến Nhất tất nhiên đồng ý ngay trong một nốt nhạc, cậu trai này vốn chẳng nhân dịp gì cũng có thể nhậu cho tới bến, bởi theo như quan niệm sống của cậu: "Thanh xuân rực rỡ bao nhiêu phụ thuộc tất cả vào tửu lượng của bạn."
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngày qua ngày - Hạ Thiên x Mạc Quan Sơn (19days fanfic)
FanfictionĐây là nơi tập hợp những đoạn drabbles ngọt, hài, ngắn về cuộc sống lứa đôi của hai trẻ sau khi chính thức về chung một nhà. Ngôn từ sẽ không được trau chuốt, các tình tiết có lẽ sẽ không liên quan đến nhau, càng không liên quan đến fanfic "Cấm mày...