Chapter 9

43 5 0
                                    

"Pain, more pain coming from my shits! Sana naman isang bagsakan na lang para hindi na ako mahirapan." He's now blaming the one who created the universe.

Kitang-kita sa mga mata niya ang pagnanais na magbago ang kanyang buhay. He begin to cry and hurt himself into small scratches made by blades. Gabing-gabi na nang uminom ito ng alak at nawala sa isipan niyang may pasok siya kinabukasan.

Buti na lamang ay sementado ang kanyang kuwarto kaya kahit nagpapatugtog siya ay hindi nakakaistorbo sa mga katabing kuwarto. Red lights with blue in his room while drinking beers. Mugto ang mga mata at hindi iniinda ang mga sugat na ginawa niya sa kanyang sarili.

Wala naman masama kung sasaktan ng isang tao ang kanyang sarili. Ang masama ay yung hindi na sila nakakaramdam ng sakit. Sometimes people did that for a purpose hindi naman sa lahat ng pagkakataon people will look okay and fine while the inside is slowly dying because of extreme pain.

People should know the the difference between "checking" and "suiciding" it's literally in different. Kaya ang tao mas lalong nagkakaroon ng doubt sa sarili dahil laging silang kinokontrol by the insights of the the other.

May iba't ibang paraan ng pagmamahal sa sarili lalo na kung ang lahat naman ay kalaban. Maaaring sa iba mali ang ginagawa pero para sa isang tao na nakararanas ng matinding paghihirap ay hindi ito mali.
Gabing-gabi at lasing na lasing si Star dahil nakainom na ito ng 12 beers. Namumula na rin ang mga pisnge at namamaga ang mga mata.

"Kung ang hatid ko lang naman pala sa buhay ng iba ay problema. Bakit pa kasi ako nabuhay? I mean what's the essence of living if iyon naman ang pumapatay sa 'yo in daily life." Nagsusumigaw ang kanyang damdamin ng mga salitang dapat noon niya pa isinigaw.

Sa mga oras naman na iyon ay masaya si Violet habang kausap si Walter sa kaniyang socia media account. The connection between Star and Violet slowly dissapear.

"Hey! Walter?" Violet ask while laying down in her bed.

"What?" Walter replied.

"Want to have some coffee?" She added.

"Umiinom ako ngayon ng kape, bakit?" Walter replied habang nakataas ang kilay.

"Nevermind." She replied and stop chatting.

"Ang lamig naman niya lagi makitungo sa akin and that's why I like him so much unlike Star who's clingy, kumusta na kaya 'yon?" She said and try to message her friend.

Naka-silent mode ang phone ni Star kaya kahit tinatawagan siya ni Violet ay hindi niya masagot. He is now enjoying being alone and dancin' with a sad song.

"Pare-parehas lang naman lahat ng tao they will give you pressure at matatapos na ikaw lang yung nahihirapan while them enjoying their own choices." Star said until in the last drop of his beer.

Nakatulog na lamang ito na yakap-yakap ang sarili at may lungkot sa mga mata. In another he meet Violet.

"Hello?" Violet ask having smile.

"Hi!" Star replied with his bitter smile.

"Ano ba naman ngiti 'yan daig pa ang nawalan ng pera sa pera." VIolet added.
Tinaikuran na lamang siya ni Star at naglakad papalayo nang nakataas ang kilay. Sinundan naman siya ni Violet. That time Star is really exhausted.

"Puwede bang tigilan mo ako? Puwede bang layuan mo muna ako? Puwede ba kahit ngayon lang iwan mo ako mag-isa? Puwede ba!" Malakas at puno ng galit ang bawat isa.
Walang na isagot si Violet kaya minabuti nitong huminto na lamang at hayaan ang kanyang kaibigan na mapag-isa ngunit patuloy niya itong sinundan. "He's in pain! Ngayon ko lang siya nakitang gan'yan." Naaawang hitsura ni Violet habang sinusundan ang kanyang kaibigan na yakap-yakap ang sarili.

Huminto sa paglalakad si Star at hinarap si Violet. "Hindi ba ang sabi ko lubayan mo muna ako kahit ngayon lang." He shouted.
"Alam mo kung lulubayan kasi kita you will be stay in that kind of situation. Ikaw yung laging nandiyaan para sa akin kaya sana pagbigyan mo aong mapakinggan ka kahit ngayon lang din. Hindi ba ikaw na rin ang may sabi kakampi natin ang isa't isa?" Matapang na pagsasalita ni Violet habang tumatalima ang mga tingin ni Star sa kanya.

She start to hug her bestfriend. "Ngayon lang kita nakitang masaktan ng ganiyan you always proving yourself that you're the best pero hindi kasi you need somene who can be your crying shoulder. At alam kong hindi ako 'yon pero ako ang kaibigan mo." Tumutulo ang luha ni Violet habang nakayakap sa kaibigan niyang mukhang miserable ngayon.

"Thank you!" Star said in tears.

"Oh, bakit ka naman umiiyak? Alam ko na hindi 'yan masama pero hindi bagay sa 'itsura mo. Masyado kang guwapo para umiyak." Sabay pagpunas ni Violet sa mga luha ni Star.

Violet silently laughs and Star smirk. "Ay gano'n ba? Sorry naman." Star said.

"So tell me, what's your problem?" Violet open the conversation into serious.

They're both 24 and turning 25 at the same date but different time. Mas matanda ng limang oras si Star kaysa kay Violet dahil papagabi siya nang isilang. They're like twin.

Twisted FateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon