Chapter 20 : The chicken soup

101 4 0
                                    






AURORA'S POV


Three days have passed...finally I will see her face later...I can finally hug her tight and tell her how much I miss her.I woke up early than usual,I went to the gym to do my daily exercise only for an hour.


5:45 in the morning...


"Ahhh bakit ba ang tagal naman ng oras?"

Bulalas ko pagkatapos makabalik sa room ko at handa na sanang maligo .l've been so eager to meet her ...my lover sa katunayan ay halos hindi na nga ako makatulog buong gabi sa pag iisip na pag sapit ng umga ay makikita na ko na ang aking pinakananais .

Binuksan ko ang wall-mounted mini refrigerator at agad na kinuha at ininom ang isang bottled water .Mabilis ko lamang naubos iyong lamang tubig at ang ginhawa sa nanunuyong lalamunan kani-kanina ay agad na naibsan.


"Should I cook first? No...no ..no..I should shower first then maybe cook after...right..!"


Pangungumbinsi ko sa sarili at agad na itinapon sa trash bin na kulay violet ang empty bottle.Agad kont tinungo ang bathroom at hinubad ang puting Celine na sports bra at ang personal curved fitted leggings nito na napakarami sa isang bahagi ng wardrobe ko.

Binuksan ko ang maliit na speaker sa may bandang lagayan ng mga sabon at agad na tumugtog ang nakaaaliw na kanta.Napapasabay ang aking balakang at buong katawan habang patuloy sa pagtugtog ang nasa speaker .Hawak ko ang bote ng shampoo at umaaktong isa iyong microphone.Tila damang-dama ang nakakaindak na awitin na patuloy sa pagtugtog.



Nakailang kanta pa ang tumutugtog sa built in speaker sa aking shower room na isa sa mga nagustuhan ko noong unang dating pa lamang dito sa penthouse.Iyan din ang dahilan kung bakit minsan ay mas natatagalan akong maligo at magbabad sa bathtub dahil sa naaaliw ako ng labis pag nagshoshower at may nakaliligayang music.



Tinapos ko ang pagsho-shower at agad na tinungo ang bathtub..Mild lavender scent ang inilagay niya sa tubig at talagang mabango iyon sa aking pang amoy.Relax na relax ang aking buong katawan ng marining ang tila nakakaindak na tugtugin kaya namang napatayo pa ako at nakisabay sa kanta...


"Despacito quiero respirar tu cuello despacito
Deja que te diga cosas al oído
Para que te acuerdes si no estas conmigo
Despacito
Quiero desnudarte a besos despacito
Firmar las paredes de tu laberinto
Y hacer de tu cuerpo todo un manuscrito "



May pagbirit pa nga ako nito ng bahagyang may kalakasan sa mga lyrics ng kanta.Muli naman akong naupo at sumandal sa may gilid ng tub...napakagat  ng labi sa sariling kapilyahan.


Halos isang oras ang tinagal ko sa loob ng bathroom at agad na nagpatuyo ng buhok.Kailangan ko ng magmadali dahil mag aalas siete na ng umaga.!!


"Fu—-

Magmura na sana ako ng maalala ang katagang iniwan sa akin ng kasintahan ko at alam kong ayaw nitong nagmumura ako... except pag....nevermind...kaya naman agad akong nahinto at tinampal ng mahihina ang sariling bibig.


"Bad Roh-Ruh....very bad!!!!"


Kinuha ko ang phone na nasa ibabaw ng side table at agad na lumabas ng aking room.Sout ko lamang ang isang simpleng fitted plain white sando at isang pure black na sweat pants.At agad na kinuhanan ang sarili ng litrato bago isave iyon sa gallery ng phone ko.

"Mi Querencia"Where stories live. Discover now