Chapter 32 : The Rain,The Ring and The Crown

106 2 6
                                    






AURORA'S POV



I woke up,in the bed where her scent filled the air around the room.I search for her presence under this sheet that covered my nude body,but failed to see her.There's a bit ache on my nape when I scretched my arms and moved my head side by side.




What happened?



Bigla akong napatanong sa isip ko ,kasi wala akong maalala kung paano ako nakatulog kagabi.Kung anong ginawa ko o naming dalawa ni Aspasxia bago kami matulog.Usually kasi magkukwentuhan pa muna kami about sa mga ginawa namin buong araw na naging part na ng bed time routine namin.Pero ngayon?As in wala akong maalala na kahit na ano.Wala din sya ngayon dito sa tabi ko na hindi naman niya madalas ginagawa dahil sinabihan ko siya na gusto ko mukha nya ang una kong nakikita pagkagising ko.




Ipinagsawalang-bahala ko na lang at bumangon na ako sa higaan.Hindi na ako nag-abala pang balutin ng kumot ang katawan ko dahil wala namang ibang makakakita sa'kin dito sa loob ng room namin.Hindi rin malamig,katamtaman lang dahil naka-on ang heater kaya kahit pa umuulan man ng snow sa labas hindi iyon ramdam dito sa loob.Nagtungo ako agad sa bathroom namin habang hawak-hawak ko ang batok ko na medyo masakit talaga.





I took a short shower,and when I'm all done,I do my beauty routine on my personal vanity table.Pati kulay at style tamang-tama sa gusto ko,di ko nga alam kung paano nalaman ni Aspasxia ang taste ko sa ganitong bagay,pero sa tingin ko wala namang hindi alam ang isang yun,para nga siyang mind reader eh,kahit di ko sabihin alam na niya agad ang gusto at ayaw ko—edi sya na!





I sent a short message to my bestfriend,ang sabi niya kasi sakin may sakit daw ang baby sis niya na si Stella.Mahirap daw painumin ng gamot ang bata na yun kaya ako ang ginagamit nila para mapainom siya ng gamot.Chineck ko yung last conversation namin ni Tiff sa phone ko,nagtaka ako kasi wala na don yung last na naalala kong sinabi niya na may sasabihin siya sakin.Wala ding any update sa kapatid niya.





I tried to call her twice pero naka-off yata ang phone niya at walang sumasagot kaya nag-iwan na lang ako sa kaniya ng message na tawagan nalang ako later if need pa nila ng help para kay Stella.Iniwan ko sa side table yung phone ko at pinasadahan pa muli ng tingin ang suot ko ngayon.I'm wearing,sky blue hand-made dress,nagandahan ako dito kanina nung naghahanap ako ng masusuot sa wardrobe namin kaya ito na napili ko.Though,wala akong suot na bra inside,may thin pads naman ito at sakto lang sa sukat ko,kuhang-kuha niya talaga lahat ng gusto ko pati sa damit.


Ano ba naman yan Aspasxia...

Ano pa bang hindi mo kayang kuhanin sakin?



Napatawa naman ako habang iniisip ko na naman siya,sabagay,wala naman ng bago,siya nga iniisip ko bago ako matulog eh kahit pa magkayap at magkatabi kami matulog gabi-gabi,aba syempre siya din ang unang naiisip ko pagkagising ko—literal na head over heels kasi siya sakin di ba?



Hahaha


Luh...napano ka na naman Aurora?aga-aga kinakausap mo sarili mo dyan?





Nag-unat pa ako muna sa harap ng salamin bago ako tuluyang bumaba sa grand staircase nitong bahay niya.Opo bahay lang daw po ito at hindi mansion sabi niya,kahit para sakin mansion na'to aayaw niya pumayag kaya pinagbigyan ko na lang,kawawa naman di ba baka umiyak pa ang bata pag di ko pinagbigyan?


Luh...

Hindi naiyak yun Aurora!



Ay hindi ba?

Bakit parang sure na kayo dyan?what if sabihin ko na kayang-kaya ko siyang paiyakin?Sa ibang way nga lang....hahaha.









"Mi Querencia"Where stories live. Discover now