Trời dạo này nóng đến cháy da cháy thịt, Trương Mẫn Nhi ngồi ở trong lớp học lờ đờ trong cơn say ngủ trưa, hai con mắt mở lên rồi lại híp xuống. Cô mơ màng suy nghĩ có phải tầng ô don đã thực sự lủng, tận thế cần kề trước mặt rồi hay không? Nếu như vậy thì cô phải nhanh nhanh khẩn trương tỏ tình với ai kia mới được.
Ông trời thương tình thổi một làn gió mát mang theo hương vị của hoa, trái cây và hương gỗ bay vào mùi của Trương Mẫn Nhi khiến cô giật mình tỉnh giấc, bẽn lẽn nhìn sang cái người cao cao gầy gầy bên cạnh. Cao như vậy thì không phải là học sinh của cái lớp này rồi, nói chính xác hơn đó chính là cô giáo dạy thể dục của lớp, cô giáo Ngáo đang ngồi kế bên cạnh của Trương Mẫn Nhi trên cái ghế đẩu mà cô mượn ở phòng Ban Giám hiệu nhà trường, kẻ đang say mê ngắm nhìn cô giáo dạy Hóa thao thao bất tuyệt ở trên bục giảng.
Trương Mẫn Nhi cũng không còn lấy lầm lạ nữa, cứ ngày nào rãnh rỗi không có lớp dạy, cô giáo Ngáo lại bắt cái ghế đẩu ở cuối lớp học để dự giờ lớp của cô giáo Linh. Căn cơ vì sao cô giáo dạy thể dục đến dự giờ lớp học Hóa thì Ban Giám hiệu nhà trường không ai có ý kiến thì đám học sinh với thân phận bỏ bé cũng không dám có thái độ.
Tuy là giáo viên dạy thể dục, thường xuyên vận động nhưng mà trên người của cô giáo Ngáo lúc nào cũng tỏa ra một hương thơm của hoa, trái cây và mùi gỗ rất dễ chịu.
Người ta bảo người phụ nữ đẹp nhất chính là trong mắt của kẻ si tình. Trương Mẫn Nhi nhìn nhìn trong đáy mắt của cô giáo Ngáo, nhận ra tám chín phần trong mắt của cô ấy, cô giáo Linh rất xinh đẹp. Đẹp đến ngây ngất, đẹp lay động lòng người.
Khác với cô giáo Linh, một trong những giáo viên hot nhất trường về mức độ xinh đẹp, vừa tài năng lại giỏi chuyện son phấn, tóc tai chỉnh chu sang trọng nhượm nâu vàng cá tính và đặc biệt khoảng ăn nói rất được lòng mọi người, đứng đắng trưởng thành, khiến người ta nhìn vào cảm thấy rất tin cậy.
Cô giáo Ngáo thì hoàn toàn ngược lại, nhan sắc rất bình thường, với làn da ngâm ngâm, nhìn cô đơn giản không phấn son, mới đầu nhìn cô còn tưởng như mấy người ở đợ dưới quê mới lên, tóc thì ngày nào cũng như ngày nấy chỉ cột đuôi ngựa, chung thủy với màu đen truyền thống, chưa nói tới vẻ khù khờ, nói chuyện không mấy có duyên còn hay giỡn nhây, nhìn cô một phát là biết sửu nhi ngay, không đáng để dựa dẫm.
Trương Mẫn Nhi nhìn ngắm cô giáo Ngáo một đoạn thì bị cô giáo Linh phát hiện, cô ở trên bục giảng ném xuống bàn của Mẫn Nhi một cục phấn trắng trúng bốc ngay đầu, khóe môi hồng nhạt cong lên.
" Trương Mẫn Nhi, giờ học không được lo ra. "
Trương Mẫn Nhi nhìn nhìn thấy cô giáo Ngáo bụm miệng cười khúc khích thì đăm ra hờn dỗi, ấm ức cô thừa biết cô giáo Linh đang ghen ở trên bục giảng nên mới không nương tay ném cục phấn vào đầu của cô.
Trương Mẫn Nhi cô đâu thích cô ấy mà cô giáo Linh cần gì phải ghen, Trương Mẫn Nhi cô đây đời này chỉ thích mỗi mình nấm lùn Hà Gia Bảo mọt sách thôi nhá.
Vì chuyện cục phấn chọi trúng đầu mà Trương Mẫn Nhi giờ tan học ở thư viện nơi ưa thích của Hà Gia Bảo, Mẫn Nhi đi theo người ta mà bu ba cái miệng.
Hà Gia Bảo đứng lựa sách vẫn nghe người kia nói sang sảng bên lỗ tai.
" Bảo xem nhìn say đắm như vậy, người ta bảo là ánh mắt này chính là ánh mắt của người đang yêu đấy! "
" Ánh mắt của người đang yêu? "
" Ánh mắt của người đang yêu thể hiện rõ những sắc thái khác nhau. Dù có là người hướng nội, ngại ngùng đến đâu thì ánh mắt sẽ vạch trần tất cả. Bảo có nghe nói qua muốn coi ai có thật lòng với mình hay không hãy nhìn sâu vào đôi mắt của họ. Ánh mắt của người đang yêu luôn chăm chú và say đắm nhìn người mình yêu. Người ta yêu ai sẽ ngắm từng ánh mắt, nụ cười, mái tóc của người mình yêu. Ánh mắt của người đang yêu sẽ thể hiện sự đồng cảm sâu sắc. . . "
Lúc này ở thư viện rất vắng người, học sinh thời này cũng ít ai còn đến thư viện để đọc sách, trong một khoảng khắc vài nghìn giây, lúc Trương Mẫn Nhi còn đang bu ba cái miệng thì Hà Gia Bảo cầm quyển sách trên tay che lại gương mặt của hai người ở sau lưng một kệ sách cũ, Trương Mẫn Nhi giật mình khi người kia kê gương mặt gần sát với gương mặt của mình, thở ra một mùi thơm nước hoa bông hồng trang nhã, thanh dịu làm cô ngất ngây đầu óc.
" Là nhìn như thế này có đúng không? "
Trương Mẫn Nhi ngẩn ngơ đầu óc, đỏ mặt thẹn thùng nhìn sâu vào đáy mắt người con gái xinh như mộng đối diện.
Cô nhìn cô ấy, cảm thấy được ánh mắt ngây thơ của cô ấy, như thế nào đó điều dành hết cho cô.
Hai đôi môi hồng thuận còn một chút nữa đã chạm vào nhau thì ở bên ngoài có tiếng bước chân, một nhóm học sinh ùm ùm bước vào. Hai người mới rời nhau ra, nhìn đi hướng khác tự thẹn.
.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bách Hợp - Thuần Việt] 101 Cách Dỗ Lớp Phó Học Tập
Short StoryTên truyện: 101 Cách Dỗ Lớp Phó Học Tập Tác giả: Sư Tỷ Đậu Thể loại: bách hợp, hiện đại, thuần việt, hài hước, ngọt văn, HE.