_Củi tre dễ nấu, chồng xấu dễ xài, Ham chi bóng sắc, hành hài tấm thân.
Trong giờ Ngữ Văn, Trương Mẫn Nhi nhẩm nhẩm vài câu thơ về mối quan hệ giữa vợ chồng. Hà Gia Bảo ngồi bên cạnh chăm chỉ làm bài tập Toán. Dù có là học sinh gương mẫu đến đâu cũng có những môn học mà bản thân không ưa thích. Chẳng hạn như người khô khan, giỏi các môn tự nhiên như Hà Gia Bảo lại cực kỳ ghét môn Ngữ Văn, cô cho là nó sến súa, sến súa giống như là Trương Mẫn Nhi, nên cô không thích học. Cô có trí nhớ rất tốt, cùng lắm đến cuối kỳ lại học thuộc văn mẫu xào nấu cắt giảm thì sẽ không bị phát hiện, nhẹ nhàng qua môn học mà cô chán ghét.
Trái lại với cái người đầu óc ở trên mây như Trương Mẫn Nhi, đặc biệt thích học Ngữ Văn, điểm kiểm tra môn Ngữ Văn điều rất cao, nên cô giáo Thu Thảo dạy Ngữ Văn rất thích Trương Mẫn Nhi, mà cô giống cô giáo Ngáo và cô giáo Linh đều còn rất trẻ, có thể nói là chưa có lập gia đình, mỗi lần vô lớp cô giáo Thảo đặc biệt dành cho nàng ta những ánh nhìn đưa đẩy, trìu mến. Hà Gia Bảo thi thoảng thấy họ nháy mắt với nhau thì sởn gai óc.
" Trương Mẫn Nhi, lại lẩm nhẩm cái quỷ gì đó? "
" Tớ đang suy nghĩ về mối quan hệ giữa cô giáo Ngáo và cô giáo Linh thôi. Giống như câu thơ tớ vừa đọc ấy. . . "
" Giống chổ nào? "
" Bảo thực không để ý hay sao, ngày nào tớ cũng thấy cô giáo Ngáo đi tò tè theo sau tay xách, nách mang đồ đạc dùm cho cô giáo Linh. Hồi nảy, Bảo chả thấy cô ấy vừa hết tiết đã chạy lăn tăn đến bàn của cô giáo Linh để giúp cô ấy mang chồng bài tập về. Dù cho có là đồng nghiệp đi chăng nữa, quan hệ giữa hai người không phải là quá mức thân thiết hay sao. Tớ thấy xấu xấu như cô giáo Ngáo cũng đâu có tệ, cô giáo Linh cần phụ giúp gì cô ấy đều sốt sắng làm cho cô ấy. Ở tiết dự giờ cô ấy còn giúp cô giáo Linh chỉnh máy chiếu và rất nhiệt tình vỗ tay nữa. Mấy buổi thực hành, tớ còn thấy cô ấy bên cạnh giúp cô giáo Linh chuẩn bị dụng cụ thí nghiệm, trên khóe môi lúc nào cũng là một nụ cười rất mãn nguyện. Nhìn cổ làm cho cô giáo Linh mà hí hửng như vậy, chắc chắn là phải yêu cô ấy nhiều dữ lắm. . . Kiểu được quan tâm người mình yêu là một hạnh phúc, chứ không cảm thấy phiền ấy. Bảo biết không, đây chính là cái người ta nói Tình yêu đích thực a. Kiểu như là Bảo bị đau bụng mình dậy sớm để lấy sổ đầu bài cho Bảo ấy. "
Trương Mẫn Nhi đưa tay sờ sờ nhẹ nhàng vào má xinh phụng phịu của Hà Gia Bảo, người đang như tượng đá châm chú giải bài tập toán. Kiểu lạnh lùng girl, mặt không cảm xúc như Hà Gia Bảo mà cũng có người thương thì gu cũng phải mặn lắm ấy.
Thấy người ta không có phản ứng gì, kể cả cô chọc ghẹo cái má phụng phịu ấy cũng không đếm xỉa đến cô, Trương Mẫn Nhi ngắm người kia đang chăm chú giải bài tập Toán nâng cao, cái kiểu câu hỏi mà cô đọc thôi còn không hiểu người ta đang hỏi gì ấy đừng nói là bắt cô ngồi giải.
Hà Gia Bảo hay khuyến khích cô cố học Toán cho giỏi, sau này sẽ dùng tới vì ngành nào cũng đòi hỏi phải giỏi Toán. Trương Mẫn Nhi lè lưỡi lắc đầu ngao ngán, cảm thán nói, cái gì chứ Toán cô học 10 năm nữa cũng không giỏi lên được, thay vì lãng phí thời gian để làm đầu óc căn thẳng thì cô dành thời gian viết lách còn hơn. Trương Mẫn Nhi viết lách rất hay, những tiểu thuyết cô viết đăng trên mạng cũng rất được ưa chuộng. Trương Mẫn Nhi bảo khi nào truyện cô ra sách, sẽ có tiền mua nhà cho Hà Gia Bảo ở.
Tất nhiên, kẻ thông minh như Hà Gia Bảo hiểu được ngụ ý ở trong đó, nhưng chỉ bảo Trương Mẫn Nhi khi nào nổi tiếng thì hãy tính, chưa có mà chỉ khoác lác cái miệng không a.
Trương Mẫn Nhi đúng là chỉ có cái miệng là giỏi, nên chẳng dám cãi.
.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bách Hợp - Thuần Việt] 101 Cách Dỗ Lớp Phó Học Tập
Historia CortaTên truyện: 101 Cách Dỗ Lớp Phó Học Tập Tác giả: Sư Tỷ Đậu Thể loại: bách hợp, hiện đại, thuần việt, hài hước, ngọt văn, HE.